ธกส.เร่งโอนเงิน อุ้มผู้มีรายได้น้อย

ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์(ธกส.)ระบุว่า ขณะนี้กำลังเร่งดำเนินการโอนเงินช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยตามทะเบียนที่ขึ้นไว้ และมีบางส่วนที่กำลังเร่งดำเนินการตามขั้นตอน

ในขณะที่ นายพรชัย ลีลาภิรมย์กุล ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. สาขาแม่ลาน้อย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ระบุว่าตามที่ กระทรวงการคลังกำหนดให้ ธ.ก.ส.โอนเงินช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย (รายได้ไม่เกิน 1 แสนบาทต่อปี) นั้น ธ.ก.ส.สาขาแม่ลาน้อย ได้โอนเงินช่วยเหลือให้กับผู้ที่มีรายได้น้อยผู้ที่ลงทะเบียนไว้กับธนาคาร จำนวน 2,999 ราย เป็นวงเงินจำนวน 7,470,000 บาท

ส่วนในกรณีที่ของผู้ที่มีรายได้น้อยที่ลงทะเบียนไว้แล้ว ที่พักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านที่ห่างไกล ซึ่งประสบปัญหาความยากลำบากในการเดินทาง สามารถติดต่อให้ทาง ธ.ก.ส. สาขาแม่ลาน้อยออกให้บริการในพื้นที่ โดยให้ผู้นำชุมชนรวบรวมรายชื่อ จำนวนเงิน และสมุดบัญชีเงิน มาติดต่อกับทางธนาคาร เพื่อนัดหมายวันออกพื้นที่ให้บริการ เพื่อเป็นการช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่มีรายได้น้อยที่พักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านที่ห่างไกล ตลอดจนเป็นการช่วยลดค่าใช้จ่ายและเวลาในการเดินทางให้กับผู้ที่มีรายได้น้อย

ทั้งนี้ผู้ที่มีรายได้น้อยที่ลงทะเบียนไว้แล้ว สามารถตรวจสอบสิทธิ์ได้ ในเว็ปไซต์ของกรมสรรพากร ซึ่งถ้าหากตรวจสอบแล้วไม่พบรายชื่อ ขอให้นำบัตรประชาชนและเอกสารที่ทาง ธ.ก.ส. สาขาแม่ลาน้อย มอบให้ในวันที่มาลงทะเบียนและตรวจสอบการลงทะเบียน หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ธกส.ใกล้บ้าน

ร่วมแสดงความคิดเห็น