ห้วยน้ำดัง นักท่องเที่ยวฮิต นอนกางเตนท์ชมทะเลหมอก งดงามมาก

ห้วยน้ำดัง นักท่องเที่ยวฮิตนอนกางเตนท์ชมทะเลหมอก งดงามมาก วันนี้อากาศเปิด อุณหภูมิต่ำสุด 10 องศาเซลเซียส ขณะที่ดอยอินทนนท์ นักท่องเที่ยวครึ่งหมื่นแห่สัมผัสอากาศหนาว ไม่มีเหมยขาบ

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 18 ธ.ค. 59 นายบัญชา รามศิริ นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ รายงานว่า เช้าวันนี้บรรยากาศการท่องเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง บริเวณจุดชมวิวกิ่วลมและจุดชมวิวลานกางเต็นท์ สามารถมองเห็นทะเลหมอกได้อย่างสวมงามท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น วันนี้อากาศเปิดแล้ว หลังจากที่เมื่อวานนี้ มีฝนตกลงมาทั้งวัน เป็นอุปสรรคต่อการชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอก แต่วันนี้ นักท่องเที่ยวโชคดีสามารถชมทะเลหมอกกระทบกับแสงอาทิตย์ยามเช้าอย่างงดงามมาก โดยอุณหภูมิเช้าวันนี้วัดได้ต่ำสุด 10 องศาเซลเซียส

นายบัญชา กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม ขอเตือนนักท่องเที่ยวที่จะขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวบนอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ควรเตรียมเสื้อผ้าหนา ๆ โดยเฉพาะผู้ที่มานอนกางเตนท์ ควรจะมีไฟฉายส่องสว่างในเตนท์มาด้ยย ห้ามมีการจุดเทียนหรือตะเกียง ในเตนท์เนื่องจากจะทำให้เกิดอันตรายได้ ส่วนผู้ที่มีโรคประจำตัวก็ควรเตรียมยามาด้วยเผื่อเจ็บป่วย ขณะเดียวกันในเรื่องของความปลอดภัยได้กำชับให้ทางเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวตลอด 24 ชั่วโมง หากต้องการความช่วยเหลือก็สามารถที่จะร้องขอเจ้าหน้าที่ได้

ทางด้าน อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ บรรยากาศเช้าวันนี้ ยังคงหนาวเย็นเช่นเคย นายรุ่ง หิรัญวงษ์  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวยังคงคึกคัก อุณหภูมิที่ยอดดอยวัดได้ 5 องศาเซลเซียส ที่กิ่วแม่ปานวัดได้ 8 องศาเซลเซียส ที่ทำการวัดได้ 14 องศาเซลเซียส ทะเลหมอกที่ดอยอินทนนท์วันนี้สวยงามอย่างมาก อากาศเปิดแต่ไม่มีเหมยขาบ นักท่องเที่ยวได้สัมผัสอากาศหนาว ชมพระอาทิตย์ขึนยามเช้า พระอาทิตย์ขึ้นเมื่อเวลา 06.54 น.ช่วงวันหยุดนักท่องเที่ยวจะมากเป็นพิเศษช่วงวันเสาร์ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาบนดอยอินทนนท์ จำนวน 5,346 คน เป็นนักท่องเที่ยวคนไทย 4,926 คน ต่างชาติ 420 คนยานพาหนะ 1,300 คัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าส่วนสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ในเชียงใหม่รวมทั้งในตัวเมืองเชียงใหม่ ก็มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวกันอย่างคึกคักเช่นกัน โดยเฉพาะที่ดอยสุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ และดอยคำ อ.เมืองเชียงใหม่ มีนักท่องเที่ยวแห่ไปเที่ยวกันจำนวนมาก ทำให้การจราจรหนาแน่น รวมทั้งย่านเศรษฐกิจต่าง ๆ ในตัวเมืองเชียงใหม่ ทั้งตลาดวโรรส ตลาดต้นลำไย ตลาดต้นพยอม ตลาดประตูเชียงใหม่ช้างเผือก นักท่องเที่ยวแห่ซื้อของฝากกันแน่นทุกวัน รวมทั้งถนนคนเดินวันเสาร์ อาทิตย์ มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวมากเป็นพิเศษ เพื่อหาซื้อของล้านนาและของที่ระลึก

ทางด้าน นางพรนภา ทองด้วง เวร พยากรณ์อากาศภาค ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ รายงานมาว่า ภาคเหนือมีอากาศหนาวเย็นและอุณหภูมิจะลดลงอีก 2-3 องศาเซลเซียสลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา คือ บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป โดยอุณหภูมิจะลดลงอีก 2-3 องศาเซลเซียส ภาคเหนือตอนบนอากาศเย็นถึงค่อนข้างหนาวกับมีหมอกในตอนเช้าอุณหภูมิต่ำสุด 17-19 องศาเซลเซียสอุณหภูมิสูงสุด 25-28 องศาเซลเซียสบริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด กับมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 3-9 องศาเซลเซียสลมตะวันออก ความเร็ว 10-25 กิโลเมตร/ชั่วโมง อุณหภูมิต่ำสุดวันนี้ วัดได้ 8.8ซ.ที่ กิ่วแม่ปาน ดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น