หนาวนี้…”ที่เมืองแกน” เดินทางมาถึงครั้งที่ 7 ยิ่งใหญ่กว่าทุกปี “ดอกคำแผ้แหล้บานแล้ว” กว่าสามล้านต้นชูช่อรอนักเที่ยว

ครั้งนี้..ครั้งที่ 7 รับรองว่า เด็ดกว่าเดิมแน่นอน หนาวนี้ที่เมืองแกนครั้งที่ 7 พบกันวันที่ 25 ธ.ค. 59 ถึง 3 ม.ค. 60 อัดแน่นด้วยกิจกรรมดีๆ ตอบรับทุกไลฟ์สไตล์ ไม่ไป…คือพลาดมาก
งานหนาวนี้ที่เมืองแกน ครั้งที่ 7 พบกับกิจกรรมดีๆ มีมากมายตลอด 10 วัน ท่านจะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่อบอุ่น กับ “ทุ่งดอกคำแผ้แหล้” และ “ทุ่งดอกคอสมอส” กว่าสามล้านต้น ที่บานสะพรั่งเต็มท้องทุ่งกว่า 20 ไร่ พร้อมจุดถ่ายรูปให้นักท่องเที่ยวได้มา Selfie ร่วมกับฝูงน้องแกะสุดน่ารัก แปลงปลูกสตอเบอรี่กว่าหมื่นต้น และกังหันเมืองแกน เติมความสุขในบรรยากาศที่แสนโรแมนติกท่ามกลางอากาศหนาวเย็น และสัมผัสบรรยากาศลานกางเต้นท์ริมน้ำปิงสุดชิค ชมความงามของดอกไม้เมืองหนาวหลากหลายสายพันธุ์ ภายในงานท่านจะได้พบกับกลองสะบัดชัยยักษ์ และยังมีกิจกรรมสบายๆ กับการนั่งล้อเกวียนชมธรรมชาติ ชมทิวทัศน์ในงาน “นั่งงัวล้อผ่อเมืองแกน”
กิจกรรมย้อนยุคในอดีตกับวิถีชีวิตของฅนเมืองแกนหรือพันนาฝั่งแกนซึ่งอยู่ในตำนานพื้นเมืองเชียงใหม่ ร่วมเรียนรู้กับข่วงวิถีชีวิตของฅนเมืองแกน สืบสานภูมิปัญญาและวัฒนธรรมท้องถิ่น อาทิ การย่ำขาง ,การทำนายทายทัก ผีย่าหม้อนึ่ง ,ปราชญ์ชาวบ้าน การกินอ้อพญ๋า, การแสดงดนตรีพื้นเมือง ชมการสาธิตการทำเกษตรกรรมแบบดั้งเดิม กิจกรรมกล้วยหอมทองของดีเมืองแกน และที่พลาดไม่ได้…เชิญมาชิมน้ำพริกหนุ่มครกหลวง ชมและชิมการทำอาหารพื้นเมืองกระทะยักษ์ การทำไส้อั่วสมุนไพรย่างที่ยาวที่สุดในโลก…ยาวกว่าครึ่งกิโลเมตร นอกจากนี้ยังมีอาหารพื้นบ้านรสดั้งเดิมจากฝีมือทำอาหารที่เอร็ดอร่อยของพ่อค้าแม่ขาย ที่ “กาดหมั้วครัวแลง” และจับจ่ายใช้สอยผลิตภัณฑ์สินค้าโอท๊อป
อีกทั้งมีบริการรถรางพร้อมมัคคุเทศก์น้อย คอยนำพาท่านเที่ยวชมวิถีชีวิตชุมชนฅนเมืองแกน ท่านจะได้กราบพระบรมราชานุเสาวรีย์พระเจ้าสามฝั่งแกน เจ้าผู้ครองนครเชียงใหม่องค์ที่ 8 แห่งราชวงศ์มังราย ซึ่งประสูติ ณ พันนาฝั่งแกน ซึ่งก็คือเมืองแกนในปัจจุบัน เที่ยวชมวัดเด่นสะหลีศรีเมืองแกน ภายในวัดโดดเด่นไปด้วยงานสถาปัตยกรรมแบบล้านนาประยุกต์ ตามแนวคิดของครูบาเจ้าเทือง สร้างสรรค์ออกมาได้อย่างงดงามวิจิตรตระการตา “พระอุโบสถมาต๋ามหน้าบุญ”ที่ภายในมีจิตรกรรมฝาผนังบอกเล่าเรื่องราวพุทธประวัติอย่างสวยงาม และเป็นที่ประดิษฐาน 12 องค์พระธาตุประจำปีเกิดจากทั่วประเทศ เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์แหล่งเตาอินทขิลเมืองแกน ที่มีอายุกว่า 600 ปี พร้อมสัมผัสธรรมชาติที่เขื่อนแม่งัดสมบูณ์ชล
นอกจากนี้ยังเพลิดเพลินกับวิถีชีวิตชาวเมืองแกนแบบ Farm Stay กินอิ่ม นอนอุ่น สไตล์คนล้านนาแบบใกล้ชิด Home Stay สัมผัสกิจกรรมดีๆ มากมายตลอด 10 วัน ในเทศกาล”หนาวนี้ที่เมืองแกนครั้งที่ 7” สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ เทศบาลเมืองเมืองแกนพัฒนา www.facebook.com/เทศบาลเมืองเมืองแกนพัฒนาwww.muangkaen.go.thโทร.
053-857-360 ต่อ 18

นิราศ เวียงพิงค์…รายงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น