สมาคมผู้เลี้ยงสุกรภาคเหนือทำดีถวายพ่อ ขายหมูเนื้อแดงเพียงกิโลกรัมละ 89 บาท เท่านั้น

สมาคมผู้เลี้ยงสุกรภาคเหนือจัดกิจกรรมจำหน่ายเนื้อหมูในราคาถูก พร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อการสืบสานความดีถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ขนเนื้อหมูแดงมาจัดจำหน่ายในราคาเพียงกิโลกรัมละ 89 บาท หวังช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในการจับจ่ายใช้สอย และกระตุ้นตลาดเนื้อหมูในคึกคักมากยิ่งขึ้น

นายสุนทราภรณ์ สิงห์รีวงศ์ นายกสมาคมผู้เลี้ยงสุกรภาคเหนือ เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการสืบสานความดีถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร (รัชกาลที่ 9 ) ทางสมาคมผู้เลี้ยงสุกรภาคเหนือจึงได้มีการจัดกิจกรรม “สืบสานความดีตามรอยพ่อ ร.9” จำหน่ายเนื้อสุกรคุณภาพดีเพื่อผู้บริโภคทั่วประเทศ ในราคาเพียงกิโลกรัมละ 89 บาท ในวันที่ 19 ธ.ค.59ตั้งแต่เวลา 08.00 น. – 14.00 น. หรือจนกว่าของจะหมด ซึ่งที่จังหวัดเชียงใหม่จัดที่ “เชียงใหม่ 89 พลาซ่า” ส่วนจังหวัดลำพูนจัดที่ “โกลบอลเฮ้าส์ ลำพูน”

นายสุนทราภรณ์ สิงห์รีวงศ์ นายกสมาคมผู้เลี้ยงสุกรภาคเหนือ

นายกสมาคมผู้เลี้ยงสุกรภาคเหนือ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ทางสมาคมผู้เลี้ยงสุกรภาคเหนือรับผิดชอบดูแลสมาชิกทั่วภาคเหนือประมาณ 70 – 80 ฟาร์ม ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่มีสมาชิกประมาณ 20 กว่าฟาร์ม ซึ่งเนื้อสุกร หรือเนื้อหมูที่นำมาจำหน่ายในวันนี้นั้นเป็นหมูเนื้อแดง โดยการรับซื้อมาจากสมาชิกในราคากิโลกรัมละ 99 บาท แต่นำมาจำหน่ายในราคาเพียง กิโลกรัมละ 89 บาทเท่านั้น ซึ่งมีจำนวน 2,000 กิโลกรัม โดยจัดพร้อมกันทั่วประเทศ ทั้งนี้เพื่อเป็นการทำความดี ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช (รัชกาลที่ 9) และเป็นการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในการจับจ่ายใช้สอย นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจำหน่ายไข่ไก่ราคาถูกอีกด้วย

สำหรับหมูเนื้อแดงนั้น เป็นเนื้อส่วนไหล่และสะโพก ซึ่งเป็นวัตถุดิบประเภทเนื้อสัตว์สำหรับประกอบอาหารที่ได้รับความนิยมมากที่สุดชนิดหนึ่ง เนื่องจากนำมาทำอาหารได้หลากหลายชนิด ทางสมาคมฯ จึงได้เลือกส่วนนี้มีมาจำหน่าย ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชนและจะสามารถจำหน่ายได้หมดอย่างแน่นอน ในส่วนสถานการณ์ของราคาเนื้อหมูในปีนี้นั้น ราคาหมูเป็นไม่สูงมาก โดยน้อยกว่าปีก่อนประมาณ 1,000 บาท แต่ยังไม่ส่งผลกระทบกับสมาชิกมากนัก เนื่องจากยังมีช่องทางการจำหน่ายที่หลากหลายอยู่พอสมควร นายสุนทราภรณ์ กล่าว

***คืบหน้าล่าสุด ทางสมาคมผู้เลี้ยงสุกรภาคเหนือ แจ้งมาทางผู้สื่อข่าวว่า เนื่องจากได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก จึงได้เพิ่มระยะเวลาในการจำหน่ายอีกหนึ่งวัน คือวันที่ 20 ธันวาคม 2559 ซึ่งจำตั้งบูธจำหน่ายเนื้อหมูแดง ณ บริเวณลานนำพุ เชียงใหม่ 89 พลาซ่า ตั้งแต่เวลา 09.00 น. จนถึงเวลา 17.00 น หรือจนกว่าของจะหมด

ร่วมแสดงความคิดเห็น