ด่านแก่งปันเต๊า รวบทาสยานรก ขนลอตใหญ่ผ่าน รับซื้อเสพกับขาย

รวบคาด่าน……ตำรวจ สภ.เชียงดาวร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการด่านตรวจแก่งปันเต๊า จับกุมตัวนายชลิตนนท์ วีคำ อายุ 24 ปี พร้อมกับพวกลักลอบขนยาบ้าผ่านด่าน สารภาพซื้อมาเพื่อเสพและจำหน่าย นำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

ด่านตรวจแก่งปันเต๊า สกัดจับ 2 หนุ่ม เอเย่นต์ยาบ้าขณะซุกซ่อนของกลางลอตใหญ่ ทำทีขับผ่านด่านตรวจ แต่ถูกทางเจ้าหน้าที่กวักเรียก พบมีพิรุธถูกตรวจค้นเจอถูกรวบทันควัน สารภาพกำลังไปรับยามาเสพและจำหน่าย แต่เจอเจ้าหน้าที่เรียกตรวจก่อนเลยไม่รอด

การจับกุมขบวนการยาเสพติดครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกเวลาประมาณ 03.30 น. วันที่ 19 ธ.ค.59 โดยทาง พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาวฯ, พ.อ. ม.ล.ประวีรย์ จักรพันธ์ ผบ.ฉก.ม.5, นายสราวุฒิ วรพงษ์ นายอำเภอเชียงดาว, พ.ต.ท.ภาสกร ปกปิงเมือง, พ.ต.ท.ตระกูล พิทาคำ พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการ ได้ดำเนินการตั้งด่านตรวจบริเวณ แก่งปันเต๊า หมู่ที่ 10 ถนนโชตนา ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ และทำการจับกุมตัวผู้ต้องหา 2 คน ประกอบด้วย นายชลิตนนท์ วีคำ อายุ 24 ปี ที่อยู่ 74 ม.4 ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ และ นายบัณฑิต ใจหนุ่ม อายุ 19 ปี ที่อยู่ 31 ม.3 ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้า จำนวน 2 ถุง รวมจำนวน 415 เม็ด ซุกซ่อนไว้ในหลังเบาะคนขับ, รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน ผน 6495 เชียงใหม่ จำนวน 1 คัน และโทรศัพท์มือถืออีก จำนวน 2 เครื่อง โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย

โดยการจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนนี้สืบเนื่องมาจาก ก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ดำเนินการตั้งด่านตรวจที่บริเวณ แก่งปันเต๊า หมู่ที่ 10 ถนนโชตนา ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เพื่อทำการตรวจสอบและสกัดจับกลุ่มคนร้ายลักลอบขนยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย รวมทั้งการก่อเหตุอาชญากรรม ตามนโยบายของรัฐในการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่ และทราบว่าที่บริเวณดังกล่าวมักเป็นจุดที่มีการลักลอบขนยาเสพติดบ่อยครั้ง โดยทางเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการปฏิบัติหน้าที่อย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เวลาประมาณ 03.00 น. ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการตั้งด่านตรวจอยู่นั้น ได้มีรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน ผน 6495 เชียงใหม่ มายังบริเวณด่านตรวจ ซึ่งเมื่อทางเจ้าหน้าที่เห็นดังนั้นจึงได้เรียกให้หยุดและขอทำการตรวจค้น โดยภายในรถยนต์คันดังกล่าวพบชาย 2 คน อยู่ภายในรถ และเมื่อทำการพูดคุยด้วยพบว่ามีท่าทีพิรุธ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ขอทำการตรวจค้นอย่างละเอียด ก็พบของกลางยาบ้าซุกซ่อนไว้ในหลังเบาะคนขับ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดและจับกุมตัวชายทั้ง 2 คนไว้ และนำตัวมาสอบสวน

โดยทางผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้ให้การรับสารภาพว่า ยาเสพติดทั้งหมดที่ทางเจ้าหน้าที่ทำการตรวจยึดได้นั้นเป็นของตนจริง โดยได้ไปรับยาเสพติดทั้งหมดที่ชาวเขา เพื่อนำมาเสพและจำหน่าย และระหว่างกำลังขับรถยนต์กลับมานั้น ขณะผ่านมายังด่านตรวจได้ถูกเจ้าหน้าที่เรียกตรวจค้น ประกอบกับผู้ต้องหานั้นได้เสพยาเสพติดมาก่อนหน้านี้ จึงทำให้มีอาการน่าสงสัย ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสารเสพติดในร่างกายก็พบว่า นายชลิตนนท์ วีคำ หนึ่งในผู้ต้องหามียาเสพติดในร่างกาย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการนำตัวทั้งหมดส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยให้ทางพนักงานสอบสวน สภ.เชียงดาว ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น