หอการค้าชม. ปลุกเศรษฐกิจ ต้นปี 60 คึกคัก

นางวิภาวัลย์ วรพุฒิพงค์ ประธานหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่

หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ จัดงานหอการค้าแฟร์ 2017 เร่งกระตุ้นเศรษฐกิจภาคเหนือรับปีใหม่ 2017 เสริมทัพงาน Unseen Lanna ของพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ นำของดีสินค้าชุมชน–SMEs คุณภาพ 8 จังหวัดทั่วภาคเหนือรวมกว่า 800 บูธแสดง ด้านสุขภาพ ฮาลาล โซนผ้าอัตลักษณ์ล้านนา จำลองบรรยากาศตลาดย้อนยุคสามชุก พร้อมชมการแสดงไฮไลท์ตลอด 7 วัน คาดผู้เข้าร่วมงานไม่น้อยกว่า 2 แสนคน เงินหมุนเวียนมากกว่า 30 ล้านบาท

นางวิภาวัลย์ วรพุฒิพงค์ ประธานหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า หอการค้าฯ จะได้จัด งาน “หอการค้าแฟร์ 2017” ภายใต้โครงการ Unseen Lanna 2017 ต่อเนื่องเป็นปีที่สองขึ้น ในระหว่างวันที่ 6-12 มกราคม 2560 จำนวน 350 บูธ ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ อันเป็นกิจกรรมที่แสดงถึงการบูรณาการจัดงาน ระหว่างภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ และเป็นงานแสดงสินค้าที่จัดเต็มรูปแบบครั้งใหญ่ที่สุดต่อเนื่อง ที่หอการค้าร่วมกับพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงใหม่

“วัตถุประสงค์ที่สำคัญเพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสทางการค้า ขยายช่องทางการตลาดของผู้ประกอบการ ในช่วงฤดูการท่องเที่ยวช่วงต้นปีใหม่ พร้อมกับส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ และกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ รวมถึงได้สนับสนุนสินค้า “หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์” ของจังหวัด อันจะเป็นเป็นกระตุ้นให้เกิดการยกระดับมาตรฐานสินค้าและบริการในพื้นที่ และส่งเสริมให้เกิดการบริโภคการท่องเที่ยวในช่วงปีใหม่ของจังหวัดและภาคเหนือ”

นางวิภาวัลย์กล่าวต่อว่า ในส่วนของหอการค้าแฟร์ 2017 ครั้งนี้นอกจากจะเป็นการสนับสนุนสินค้าในระดับชุมชนแล้ว หอการค้าฯ ก็จะได้นำผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิกหอการค้าฯ ตลอดจนสินค้าที่มีคุณภาพมาตรฐาน มาจัดแสดงภายในงานกว่า 350 บูธ รวมถึงโซนสินค้าและบริการฮาลาล ที่เราได้รับการสนับสนุนอย่างดียิ่งจาก ศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาลจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่จะมาเพิ่มสีสัน และความหลากหลายของสินค้าภายในงานเพิ่มขึ้น รวมถึงการจำลองตลาดโซนอาหารย้อนยุคสามชุกที่จะสร้างบรรยากาศให้งานด้วย

การจัดงานครั้งที่ 2 หอการค้า คาดว่าจะมีผู้ร่วมชมงานมากกว่า 200,000 คนตลอด 7 วัน และจะสร้างรายได้หมุนเวียนมากกว่า 40 ล้านบาท จากตัวเลขการจัดงานในปี 2559 ที่ผ่านมา จำนวน 5 วัน ระหว่างวันที่ 14-18 กันยายน 2559 ที่ผ่านมา พบว่ามีผู้เข้าร่วมชมงานรวมจำนวนทั้งสิ้น 151,156 คน และสามารถสร้างรายได้หมุนเวียนมากกว่า 35 ล้านบาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น