สังคมดาว ข่าว 25 น. วันที่ 20 ธ.ค.59

เหลือเพียงสิบเอ็ดวัน ส่งท้ายปีวอก-บอกรับปีไก่ ในช่วงส่งท้ายปีที่ คนเดินทางมาก ทางการประกาศ สิ้นปีเก่า-รับปีใหม่ เป็นสัปดาห์แห่ง “ความปลอดภัย” ช่วยกันลดอันตรายจาก การเดินทาง ที่ทุกๆปีที่ผ่านมาเราต้อง สูญเสียมหาศาล….ทั้งชีวิตและทรัพย์สิน

อุบัติเหตุในช่วง เดินทางสัญจร ระวังประการแรกจะต้อง รถต้องพร้อม-คนต้องพร้อม และประการต่อๆไป อย่าคึกคะนอง-ต้องไม่ประมาท ยึดถือเมื่อจับพวงมาลัยจะต้อง เคารพกฎจราจร และที่สำคัญถือเป็นกฎเหล็ก หากง่วง-หากเมา….หลับพักผ่อนก่อนดีกว่า

ในช่วงนี้ต่อเนื่องไปจนถึง ปีใหม่ตลอดเส้นทาง จะมีด่านอำนวย ความปลอดภัย หากฝืนเมาแล้วขับ “ถูกจับแน่” แต่ถ้าหากง่วงขับไม่ไหว จัดให้งีบพร้อม บางแห่งบริการ น้ำเย็น-กาแฟ เพียงแต่ปรารถนาให้ทุกท่าน เดินทางต่อไป…บนเส้นทางสีขาว

มาถึงเชียงใหม่จะต้องได้ ค่าตั๋วบินกลับ เดินทางมาอวยพรเพื่อน “แหลม มอริสัน” กีตาร์คิงส์มาวันเกิด “แป๋ง” นิวัติ กองแก้ว อดีตเพื่อนร่วมวงเมื่อสี่สิบกว่าปี “วงวีไอพี” ขึ้นเวทีร่วมกันอีกครั้งโชว์ก่อนบินกลับ ที่ร้านโรดเฮ้าส์…..ติดโรงแรมพรพิงค์

แห่งเดียวในเมืองไทยที่ หิมะตก แต่ว่าไม่ได้มาเป็นเกล็ดมันลอยมา เป็นก้อนๆ พอไปชะโงกใกล้ๆมันคือ “ก้อนน้ำแข็ง” สงสัยคนข้างเคียงชอบแกล้ง “เต่ย” วีระศักดิ์ ขัติยะ ที่เสียงดนตรีอาจดังไปหน่อยที่ลานหน้า โรงแรมรัตนโกสินทร์ เจ้าตัวก็ยินดีที่จะปรับปรุง ในเรื่องเสียง หากมันไปรบกวนชาวบ้าน ก็ขออภัย…ในสิ่งที่ผ่านมา

ชุมนุมใหญ่ปลายหนาวนี้ “บ้อบบี้” ภูธิต ธัญชัยฤทธิ์ ที่นัดหมายคนรสนิยมเดียวกัน บิ๊กไบค์ทั่วไทย มารวมพลคนชอบบิดที่ลานด้านหน้า โชว์รูมหน้านิยมพานิช ให้ความร่วมมืออย่างดี “บิ๊กแมว” ภาณุพงค์ ศักดาทร เอื้อเฟื้อลานและสถานที่จัดงานแต่ว่า “บิ๊กแมว” สะกิดเตือนไปนิดเรื่องวันจัดงาน วันที่ 11 กุมภา ไปตรงกับวันสำคัญทางพุทธศาสนา “วันมาฆบูชา” ทีมงานผู้จัดนึกขึ้นได้คงต้อง เลื่อนวันไป…เพื่อความเหมาะสม

เก้าโมงเช้าของวันนี้ (ที่20) ดร.เจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ จะไปเป็นประธานในพิธีที่ วัดสะปุ๋งน้อย-ป่าซาง เพื่อร่วมพิธีสมโภชตราตั้งเจ้าอาวาส พระสมุห์ณัฎฐาธิบดี กิตติโสภณเมธี พร้อมนี้เจ้ายาย ให้เกียรติเปิดป้าย หน่วยอบรมประชาชนประจำ ตำบลม่วงน้อย…อำเภอป่าซาง

อากาศเย็นยะเยือกลงเรื่อยๆ “หนุ่ย” ทศพล สมบัติใหม่ จัดรายการไล่หนาวกันหน่อยที่ ร้านลอฟท์-กาดเชิงดอย คึกคักกันกับรายการ “คาวบอย วีค” จัดทุกคืนตลอดสัปดาห์เป็นการ ส่งท้ายปีเก่า นัดกันมาสนุกที่นี่ไม่เหมือนใครในโลก “คืนคริสต์มาส” ที่นี่จะมีนางฟ้าสวยๆมาเป็น ซานตี้-คาวเกิร์ล….แจกของขวัญ

เจ้าถิ่นคนจริงมีแต่ให้ “อาจ๋อง” สุจินต์ เกษสุวรรณ ให้คำปรึกษากับราชามวย พีระพงศ์ ธีระเดชพงศ์ หรือวงการกำปั้นหุ้มนวมทั่วไทยรู้จักในชื่อ “ซุ้น เกียรติเพชร” ที่จะมาสร้าง “สนามมวยไทยไฟล์ท” เจ้าถิ่นเชียงใหม่มองทำเลให้ สร้างสนามใหญ่…ในแบบอินเตอร์

อีกคนที่เพิ่งหายหน้าไปเป็นปี สาคร บ่อคำ นักร้องรุ่นใหญ่มากด้วยความสามารถ วงแบนโจแมน ล่าสุดมาร้องส่งท้ายยังทักทายถือไมค์ที่ คุ้มเสือในเวียง มาวันนี้ขอพักหลอดเสียงกลับไปอยู่ที่บ้านเกิด อำเภอพาน ถึงสูงอายุแต่ก็ยัง “ไม่เกษียณไมค์” ฝากไว้สถานบันเทิงที่ไหนต้องการ ศิลปินรุ่นใหญ่ ยกหูแจ้งมาได้ที่ “ทัดดาว”..ยินดีตามตัวให้

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น