หมอกเกิดทั่วเชียงใหม่ ส่วนยอดดอยอินทนนท์ยังคงครองแชมป์อุณหภูมิ 6 องศา

หมอกเกิดทั่วเชียงใหม่ ส่วนยอดดอยอินทนนท์ยังคงครองแชมป์อุณหภูมิ 6 องศา นักท่องเที่ยวคึกคักหลายจุดบนดอย หมอกลงจัดทั่วเชียงใหม่ เชิญชวนแหล่งท่องเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวและวิวสวยงามอีกแห่งของอุทยานแห่งชาติศรีล้านนา

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 20 ธค 59 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติโดย นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ว่า อุณภูมิยอดดอยเช้านี้วัดได้ 6องศา อากาศปิดไม่มีเหมยขาบ เช้านี้กิ่วฯ อุณหภูมิต่ำสุด 7 องศาสูงสุด 19 องศา อากาศในจุดนี้ เปิดมีทะเลหมอกฝั่งแม่แจ่ม พระอาทิตย์ขึ้น 06.50 น นักท่องเที่ยวยังคงคึกคักเหมือนเดิม สถิตินักท่องเที่ยวเมื่อวานนี้ 19 ธค 59 นักท่องเที่ยวคนไทย 3,900 คน นักท่องเที่ยวต่างชาติ 430 คน ยานพาหนะ 1,1,00 คัน รวมทั้งสิ้น 4,330 คน นอกจากนี้ทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ยังได้รับโล่ห์และเกียรติบัตร ให้เป็นอุทยานแห่งชาติดีเด่น จากโครงการประกวดอุทยานแห่งชาติดีเด่น ประจำปี งบประมาณ พ.ศ. 2559 อีกด้วย เหล่าเจ้าหน้าที่ทุกคนภาคภูมิใจอย่างมาก และพร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่เพื่ออำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวและให้คำแนะนำอย่างเต็มที่ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส่วนบรรยากาศเช้านี้ที่ดอยม่อนล้านภายในอุทยานแห่งชาติศรีล้านนา นำโดย นายศวัฒน์ เธียรสวัสดิ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติศรีล้านนา ได้รายงานมาาว่า อุณหภูมิวัดได้ 12 องศาเซลเซียสโดยดอยม่อนล้าน ตั้งอยู่ในอำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ มีความสูง ประมาณ 1,696 เมตร ถือว่าเป็นจุดชมทิวทัศน์ที่มีชื่อเสียงของ อำเภอพร้าว บนยอดดอยสามารถเห็นทะเลหมอก โดยเฉพาะช่วงเวลาพระอาทิตย์ขึ้น และ พระอาทิตย์ตกจะมีความสวยงาม ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางขึ้นไปเที่ยวนั้นจะสามารถมองเห็นดอยหลวงเชียงดาว

นอกจากนี้ยังมีเขื่อนแม่งัด และตัวอำเภอพร้าวในยามค่ำคืนนักท่องเที่ยวยังจะได้ชมดาวบนดินได้อีกด้วยดอยม่อนล้าน เป็นที่ตั้งของโครงการสถานีพัฒนาการเกษตรที่สูงตามพระราชดำริ ในสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถเพื่อให้ ชาวบ้านเข้ามามีส่วนในกิจกรรมต่างๆของสถานี บริเวณพระตำหนักที่ประทับมีดอกไม้เมืองหนาวสีสันสวยงามนานาพันธุ์ให้ได้ ชื่นชมและถ่ายภาพ นอกจากนี้บนดอยม่อนล้าน ยังเป็นจุดติดตั้งกังหันลมเพื่อการผลิตไฟฟ้า ตามโครงการศึกษาศักยภาพการ ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลม มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จังหวีดเชียงใหม่ ซึ่งถือเป็น 1 ใน 3 แหล่ง ที่มีความเหมาะสมในการติดตั้งกังหันลมซึ่งจะทำให้ชาวบ้านมีไฟฟ้าจากพลังงานสะอาดใช้ได้ตลอด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในตัวเมืองเชียงใหม่ วันนี้เกิดหมอกลงจัดไปทั่วทุกอำเภอทำให้ทัศนวิสัย ในการสัญจรไม่ค่อยชัดเจน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรได้ลงมาอำนวยความสะดวกเพิ่มตามจุดต่า งๆ รวมทั้งอาสาสมัครจราจร ด้วย สภาพทำให้การจราจรในตัวเมืองเชียงใหม่ติดขัด รวมทั้งจุดสถานที่ท่องเที่ยวการสัญจรเดินทาไปยังจุดท่องเที่ยวจึงต้องค่อยๆ เคลื่อน ทำให้การจราจรติดขัดอย่างมาก ทั้งทางไปดอยม่อนแจ่ม ,ดอยสุเทพ,ดอยอ่างข่าว ดอยผ้าห่มปก และห้วยน้ำดัง รวมทั้งจุดท่องเที่ยวอื่น ๆ ทางตำรวจได้ตั้งป้ายและไฟสัณญาณ การจราจรต่าง ๆ เพื่อเตือนนักท่องเที่ยวที่เดินทาง

นายวรพจน์ คุณาวิวัฒนางกูร เวร พยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ ได้รายงานมาว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกาลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนเริ่มมีกาลังอ่อนลง แต่ยังคงทาให้บริเวณภาคเหนือมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไปกับมีหมอกหนาบางพื้นที่ในช่วงตลอดระยะสัปดาห์นี้ข้อควรระวัง : ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนา และดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพ อากาศหนาวเย็นไว้ด้วย ภาคเหนือตอนบนอากาศค่อนข้างหนาวถึงหนาว กับมีหมอกในตอนเช้าอุณหภูมิสูงสุด 28-31 ซ. อุณหภูมิต่าสุด 16-18 ซ.สาหรับบริเวณเทือกเขาและยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่าสุดประมาณ 07-12ซ.ลมตะวันออก ความเร็ว 10-25 กิโลเมตร/ชั่วโมง อุณหภูมิต่าสุดวันนี้ วัดได้ 7.8ซ.ที่ ยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่

จังหวัดเชียงใหม่อากาศค่อนข้างหนาวถึงหนาว กับมีหมอกในตอนเช้าอุณหภูมิสูงสุด 29-30ซ. อุณหภูมิต่าสุด 16-17ซ.
สาหรับบริเวณเทือกเขาและยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่าสุดประมาณ 07-12ซ. ลมตะวันออก ความเร็ว 10-25 กิโลเมตร/ชั่วโมง

ร่วมแสดงความคิดเห็น