สังคมดาว ข่าว 25 น. วันที่ 21 ธ.ค.59

สภาพอากาศคนในเมือง หนาวเย็นชื่นใจ แต่ภัยหนาวบนดอยสูง หนาวเหน็บทรมาน   หลายองค์กร-หลากหน่วยงานหยิบยื่นให้ แบ่งปันไออุ่น สังคมไทยไม่เคยทอดทิ้งกัน  มากล้นน้ำใจ…ช่วยต้านภัยหนาว

และในปีนี้เป็นปีที่ห้า “เชียงใหม่นิวส์” ร่วมกับพันธมิตร “เมืองไทยประกันชีวิต” ก่อนตะวันขึ้นเช้าวันนี้ (ที่ 21) “ทัดดาว” จะขับรถไต่เขาไปบนดอยสูง ที่บ้านดง-แม่ลาน้อย เพื่อเป็นตัวแทนไปมอบ “ผ้าห่ม-เสื้อผ้า” ให้ผู้คนบนดอยที่หนาวสะท้าน ที่ความเย็นลดลงเรื่อยๆจนองศา เหลือเลขตัวเดียว และขึ้นไปทุกปีไม่ลืม ละอ่อนดอย ที่ตั้งตาคอยของโปรด ขนมนมเนย…จากผู้ใหญ่ในเมือง

ขอขอบคุณพันธมิตรที่ร่วมกับ “เชียงใหม่นิวส์” ส่งตรงมาจากมือชาวนา “ป๋าต๋อย” ไตรภพ บุญเหมือน เถ้าแก่ใหญ่จาก ค่ายแม็กเท็กซ์ จัดซื้อข้าวสารใหม่แบ่งมอบให้ ปี้น้องบนดอย พร้อมกับพันธมิตรหลายท่านในเชียงใหม่ “เฮียหน้อย” ชาตรี เชื้อมโนชาญ-ศักดา กัมทรทิพย์-สมคิด แซ่ไล้ ฝากไปมอบให้ไม่ว่าจะเป็น ขนม-อุปกรณ์กีฬา…เสื้อผ้าพร้อม

อีกบรรทัดที่ “ทัดดาว” ต้องขอขอบคุณ “เสี่ยอิ๋ว” สงวน ลิ้มเล็งเลิศ กรรมการผู้จัดการ ค่ายโตโยต้าล้านนา พอรู้ว่าจะไปมอบของ  บนถิ่นดอยสูง จัดการให้ทันทีกับกระบะทรงพลัง “โตโยต้า วีโก้” ไปทุกปีไม่น่าเชื่อ “เซฟน้ำมันเกินคาด” ทั้งไปและทั้งกลับไม่เคยเติมน้ำมันสักที เพราะนายห้างใหญ่…เติมให้เต็มถังอยู่แล้ว

ถึงแม้วันนี้ที่อายุขึ้น เลขเจ็ดนำหน้า แต่ไม่มีปัญหาในเรื่อง เล่นดนตรี เพราะเป็นเกจิในด้านนี้อยู่แล้ว “ลุงหน่อย” ชำนาญ   ชะอุ่มงาม ที่ลือชื่อในวงการในนาม “วง ดิ อังเคิ้ล” มีคนติดต่อมายินดี ไปร่วมเล่น แต่มีข้อแม้เพียงขอเดียวต้องจัด ที่พักพร้อม  มีปัญหาเพราะว่ากลางคืนขับรถไม่ได้ “เพราะตาชำรุด”  นี่ก็นัดหมอไว้จะไปผ่าตัดใหญ่ ที่ รพ.สวนดอก อาการช่วงนี้เป็นหนัก น่าเป็นห่วง พีจี.สาวมาเสิร์ฟเหล้า ยังมองไม่ถนัด…ต้องใช้มือคลำแทน

ปฏิบัติตามคุณสมบัติ ผัวที่ดี-พ่อที่เด่น ก่อนจะถึงคริสต์มาส “เฮียลิ้ม” โชคชัย ภัทรพรเจริญ ทิ้งงานทัวร์จากเชียงใหม่ไป เมืองภูเก็ต ไปเป็นซานตาครอสให้ของขวัญภริยา “ซ้ออั้ง” จันทร์ฟอง ภัทรพรเจริญ เพราะไปอยู่ดูแลลูกสาวที่นั่น  พอหลังปีใหม่ก็จะต้องไป นครพนม ไปร่วมเปิดงานเป็นกำลังใจ ให้ลูกชาย…เปิดคลินิคทำฟัน

ลูกไม้ย่อมไม่หล่นไกลต้น เชฟอนันต์ ฉายาเชฟมือหนึ่งในวงการ ด้านอาหารจีน ปลื้มปิติดีใจที่สายเลือด อาภา ฉายาเริ่มต้นวงการครัวด้วยการเข้าไปแข่งขัน “ไทยแลนด์ จูเนียร์ เชฟฯ” ก้าวแรกที่ลงแข่งขัน ระดับชาติ คว้ามาให้พ่อชื่นใจกับ “เหรียญทองแดง” อนาคตอันใกล้ถ้าได้วิทยายุทธเพิ่มเติมจากคนเป็นพ่อ ปีหน้าจะพ้นไปไหน….ได้เหรียญทองแน่

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น