มือปืนโหด!! บุกยิงคนในร้านอาหาร ดับ 2 สาหัส 2

มือปืนโหดบุกไล่ยิงคนในร้านอาหาร ย่าน ต.บ่อแฮ้ว จ.ลำปาง สาวใหญ่เจ้าของร้านและลูกค้าเสียชีวิตทันที 2 ศพ ส่วนสามีและลูกชายอาการสาหัส หลังก่อเหตุยังใช้อาวุธปืนจี้ชิงรถ จ.ย.ย.ผู้อื่นที่ขี่ผ่านไปมาหลบหนี

เมื่อเวลาประมาณ 00.15 น. วันที่ 22 ธ.ค.59 เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ลำปาง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าเกิดเหตุคนใช้อาวุธปืนยิงใส่ผู้คน ภายในร้านคำเหมย เลขที่ 790/2 ซอยโกสุมอาเขต หมู่ 15 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง ทำให้มีผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย หลังก่อเหตุคนร้ายยังได้จี้ชิงรถจักรยานยนต์ของผู้อื่นหลบหนีไป หลังรับแจ้งจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น เบื้องต้น ร.ต.อ.สุรเชษฐ์ สุริมา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน เวรแพทย์ รพ.ลำปาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยบรรเทาภัย 3 และสมาคมกู้ภัย ร่วมไปตรวจสอบตามรับแจ้ง

ต่อมา พ.ต.อ.นันทวิทย์ เทียมบุญธง รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.อ.นิคม เครือนพรัตน์ ผกก.สภ.เมือง พ.ต.อ.กฤษดา พันธ์เกษม ผกก.กก.สส.ภ.จว. พร้อม จนท.ชุด สส.ภ.จว. จนท.ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง ร่วมสมทบไปยังจุดเกิดเหตุทันที ซึ่งร้านดังกล่าวได้เปิดเป็นร้านขายอาหารพื้นเมือง ภายในร้านเจ้าหน้าที่พบศพหญิงสภาพนอนหงายจมกองเลือดอยู่ข้างโต๊ะ ทราบชื่อคือ นางเหมย ท้าวบุญเรือง อายุ 53 ปี เจ้าของร้าน ถูกยิงเข้าด้านหลังซ้าย 1 นัด และบนเก้าอี้พบศพชายไทยเสียชีวิต ในสภาพนั่งบนเก้าอี้ ศีรษะฟาดอยู่กับโต๊ะ ทราบชื่อต่อมาคือนายใหญ่ หรือจรัล ณ ลำปาง อายุ 54 ปี ราษฎรบ้านเลขที่ 485/2 หมู่ 15 ต.บ่อแฮ้ว มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ซึ่งเป็นลูกค้าที่เข้ามาดื่มกินภายในร้าน สภาพถูงยิงเข้าบริเวณขมับซ้ายทะลุแก้ม

นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน คือนายนฤบาล ท้าวบุญเรือง อายุ 49 ปี สามีของนางคำเหมย โดยถูกยิงเข้าบริเวณหน้าอก 2 นัด แขนซ้าย 1 นัด ขณะอยู่ใต้ถุนบ้าน และนายกฤษณะ หรือเก่ง ฟูเต็มวงศ์ อายุ 34 ปี ลูกติดนางเหมย ถูกยิงเข้ากลางหลัง 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งนำตัวส่งรักษาที่ รพ.ลำปางอย่างเร่งด่วน

จากการสอบสวน ในเบื้องต้นทราบว่า คนร้ายเป็นชายสวมเสื้อแขนยาวสีดำ สะพายกระเป๋าสีดำเดินเข้ามาในร้านและได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงเข้าใส่นางเหมย และนายใหญ่ ขณะที่กำลังนั่งดื่มกินกันอยู่ในร้าน จากนั้นได้เดินเข้าไปทางด้านหลังบ้าน ใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกันยิงเข้าใส่นายนฤบาล และนายเก่งทันที ก่อนจะวิ่งหลบหนีออกมาทางหน้าร้าน พอดีมีรถ จ.ย.ย.ขี่ผ่านมา คนร้ายจึงได้ใช้อาวุธปืนก่อเหตุจี้เจ้าของซึ่งเป็นรถ จ.ย.ย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ขรต 35 ลำปาง ทราบชื่อเจ้าของรถคือนายเกียรติพันธ์ จอมวงค์ อายุ 20 ปี ราษฎรบ้านเลขที่ 488 หมู่ 4 ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง ก่อนที่คนร้ายจะขี่หลบหนีไป

หลังการตรวจที่เกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ทราบว่า คนร้ายรายนี้คือนายกุลชาร์ หรือแม็ค แผ่นทอง อายุประมาณ 30 ปี เป็นราษฎรบ้านเลขที่ 795 หมู่ 15 ต.บ่อแฮ้ว ซึ่งมีบ้านอยู่ตรงข้ามกับร้านที่เกิดเหตุ และยังเป็นญาติกับบ้านที่ตนเองก่อเหตุ ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุอะไร โดยนางคฑามาศ ท้าวบุญเรือง อายุ 28 ปี ลูกสาวของผู้ตาย ได้ให้การเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า นายแม็ค คนร้ายผู้ก่อเหตุช่วงก่อนหน้านี้ไม่เคยเข้ามาภายในร้าน แต่วันนี้ไม่รู้คิดยังไงจู่ๆ ก็เข้ามาก่อเหตุไล่ยิงคนจนมีทั้งเจ็บและตาย ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้ประสานทางวิทยุ แจ้งรูปพรรณสัณฐานของคนร้ายไปยัง สถานีตำรวจใกล้เคียง ให้ร่วมตั้งด่านและตรวจสอบและให้ระมัดระวัง หากพบตัวผู้ก่อเหตุ เนื่องจากมีอาวุธปืน โดยทางเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะจับกุมตัวคนร้าย ที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีได้ในเร็วๆนี้อย่างแน่นอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น