ร.ร.ช่องฟ้าซินเซิง จัดการแข่งขันกีฬาสี ฉงซิน 2016


โรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุง ระดับปฐมวัย จัดการแข่งขันกีฬาสี “ฉงซิน 2016” ประจำปีการศึกษา 2559 พร้อมการแสดงพิธีเปิด แปรอักษรเลข ๙ หรือ จิ่ว ซึ่งหมายถึง เลข ๙ ในภาษาจีน พร้อมด้วยการก้มกราบ เพื่อร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดี ถวายความอาลัยและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

นายธัญ กาญจน์วัฒนานนท์ ประธานอำนวยการมูลนิธิช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุงวิทยา และผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุง อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาสี “ฉงซิน 2016” กล่าวในพิธีเปิดการแข่งขัน “การแข่งขันกีฬาสี ฉงซิน 2016 ในวันนี้ ทำให้ได้เห็นถึงความพร้อมเพรียง ความร่วมมือ ร่วมใจของคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ทั้งยังได้เห็นพัฒนาการด้านต่างๆ ของนักเรียนระดับปฐมวัย ผ่านทักษะการออกกำลังกาย การเล่นกีฬา ดังคำกล่าวที่ว่า กีฬาเป็นยาวิเศษ ที่ช่วยให้ร่างการและจิตใจสมบูรณ์แข็งแรง ตลอดจนต้องขอขอบคุณผู้ปกครองทุกท่านที่ร่วมกิจกรรม และร่วมให้กำลังใจแก่บุตรหลาน และขอชื่นชมคณะกรรมการจัดการแข่งขันที่จัดกิจกรรมที่ดีและเป็นประโยชน์ให้กับนักเรียน”

 กีฬาสีนักเรียนปฐมวัย “ฉงซิน 2016” เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อให้นักเรียนมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ฝึกการเป็นผู้นำ ผู้ตามที่ดี มีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ทั้งยังเป็นการสร้างความสามัคคี ร่วมมือ ร่วมใจ ระหว่างผู้ปกครองและโรงเรียน การแข่งขันประกอบด้วย คณะสี 4 สี คือ สีฟ้า สีชมพู สีม่วง และ สีเขียว กิจกรรมประกอบด้วย ขบวนพิธีเปิดที่รูปขบวนแสดงพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช การแสดงในพิธีเปิด การแปรอักษรเลข ?หรือ เลข 9 ในภาษาจีน พร้อมด้วยการก้มกราบ และการยืนสงบนิ่งไว้อาลัย 89 วินาที

เพื่อถวายความอาลัยและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช การแข่งขันกีฬาของนักเรียนระดับปฐมวัย ตั้งแต่ระดับชั้นเตรียมอนุบาล ถึง อนุบาล 3 การแข่งขันกีฬาสัมพันธ์ระหว่างครูและผู้ปกครอง โดยมี นายกัว หยู่ ลู่ กงสุลสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำจังหวัดเชียงใหม่ คณะกรรมการอำนวยการมูลนิธิฯ ผู้บริหารโรงเรียน ครู บุคลากร นักเรียน และผู้ปกครองเข้าร่วมกว่า 1,200 คน ณ สนามกีฬา โรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุง แผนกปฐมวัย เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2559 ที่ผ่านมา

ร่วมแสดงความคิดเห็น