สังคมดาว ข่าว 25 น. วันที่ 24 ธ.ค.59

อาคันตุกะจาก ต่างถิ่น-ต่างแดน เริ่มหลั่งไหลเข้ามาสู่ เมืองเชียงใหม่ เป็นการเที่ยวพักผ่อนปลายปี “รับลมหนาว” ส่วนใหญ่จะไปตากหนาว แถบบนดอย จึงทำให้ธุรกิจรีสอร์ท-ที่พัก ตามป่า-ตามดอย…พลอยแขวนป้ายฟูลเฮ้าส์

เมื่อที่พักบางแห่งเต็มก็ต้อง “กางเต็นท์นอน” จะเป็นอีกหนึ่งบรรยากาศได้สัมผัสธรรมชาติ แบบนอนติดดิน ก็เตือนกันไว้เพราะเคย มีบทเรียน เห็นลูกเมียนอนหนาวจัด บนดอยอินทนนท์ หวังดีแต่ลืมคิดสุมไฟในเต็นท์กับ “เตาอั่งโล่” เผลอหลับไปพอรุ่งเช้ากลายเป็นศพทั้งครอบครัว เพราะขาด…อากาศหายใจ

ในช่วงส่งท้ายปลายปี “ทัพศิลปินดารา” พาเหรดกันมา รับคริสต์มาส-รับปีใหม่ อย่างวันนี้รายการใหญ่ “สลิมอัพ เซ็นเตอร์” จัดขึ้นทุกปีที่ เซ็นทรัลแอร์พอร์ต และในวันนี้(ที่23) พบกับ “นิว” วงศกร ปรมัตถากร และอีกสองวันถัดไปพบกับ “แท่ง” ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง และนางเอกสาวสวยตุ๊กตาบาร์บี้ “ขวัญ” อุษามณี ไวทยานนท์ เชิญแฟนๆไปร่วมใกล้ชิด เดินกระทบ…ให้ไหล่บวม

ปิดท้ายในคืนนี้(ที่ 23) “งานฤดูหนาวแม่อาย” ที่ท่านนายอำเภอ ฉลวย พ่วงพลับ ร่วมกับนายกเทศมนตรี พิรุณ ธงชัยสุวรรณ ได้จัดมอบความสุขให้แก่ ชาวบ้าน และปิดท้ายงานคืนนี้ด้วย คอนเสิร์ตใหญ่ ให้ชาวแม่อายได้พบกับ “วงมาลีฮวนน่า” รับรองว่าได้สนุกกัน เหงื่อหยด…แบบไล่ลมหนาว

ใจหายวาบเมื่อทราบข่าวคนน้ำหมึกที่คุ้นเคย ประพงษ์ ลิ่มประธานสกุล บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์ซิตี้ ที่รับใช้ท้องถิ่นที่ เมืองหาดใหญ่ ต้องมาล้มป่วยด้วยเส้นโลหิตแตก ในสมอง ก็ได้ส่งความปรารถนาดีด้วยความเป็นห่วง ขอให้เพื่อนหาย…เป็นปกติเร็วไว

สวยแล้วก็ใจดีซะด้วย “แหม่ม” ขวัญเรือน นิ่มเนตร เจ้าของที่บริหาร “ภัตตาคารตูลู่” มอบพิเศษจากใจให้ทุกท่านใน “ช่วงคริสต์มาส” ทุกมื้อตั้งแต่ 24-25 ธันวา และวันส่งท้ายปี ที่ 31 ธันวา ทุกโต๊ะจะได้รับ “ไก่งวงฟรี”…โต๊ะละหนึ่งจานโต

ตีหน้าแววตาเศร้าแต่ภายใน หัวใจดี๊ด๊า เริ่มตั้งแต่ต้นปีหน้า “บัง” อมฤต ศรีสุดใจ นักดนตรีมือเก่าของเชียงใหม่จะกลาย เป็นโสดชั่วคราว เพราะต้องไปเล่นเปียโนประจำ ที่เมืองเชียงราย ปล่อยให้ขวัญใจคนเคียงข้าง “ปุ๊กลุ๊ก” เดือนงาม หงษ์ทอง ร้องคนเดียวไปก่อนที่ โรงแรมรติล้านนา….ที่เมืองเชียงใหม่

เปลี่ยนมือ-เปลี่ยนเจ้าของเป็นที่เรียบร้อย โรงแรมริมกกเชียงราย ปลดป้ายชื่อเก่าออกเปลี่ยนเป็น โรงแรมเวียงอินทร์ ริเวอร์ไซด์ พร้อมเมื่อไหร่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมแนะนำ..ทีมบริหารโรงแรม

พรุ่งนี้หยุดเขียนหนึ่งวันเพราะติดภารกิจอยู่บนดอย “ทัดดาว” เลยใช้บรรทัดนี้อวยพรวันเกิด ชาญชัย กีฬาแปง หัวหน้าขนส่ง จังหวัดเชียงใหม่ ที่เวียนมาครบรอบ “วันคล้ายวันเกิด” ที่จะตรงในวันพรุ่งนี้ ที่ 24 ธันวา ก็ขอให้หัวหน้าผู้มีน้ำใจและมนุษยสัมพันธ์ สดชื่นแจ่มใส เป็นที่รัก…ของคนทุกสังคม

ร่วมแสดงความคิดเห็น