เชียงใหม่ บูรณาการทุกฝ่าย ปล่อยแถวดูและความปลอดภัยนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่

เมื่อช่วงเย็นเวลา 17.00 น. วันที่ 24 ธ.ค.59 ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พล.ต.ต.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รรท.ผบช.ภ.5 พร้อมด้วย พล.ต.เกษมสุข ตาคำ ผบ.มทบ.33 และ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมกันเป็นนประธานในพิธีการระดมกำลัง ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม ยาเสพติด ดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว รณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนและอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ โดยมีข้าราชการทหาร ตำรวจภูธรภาค 5 ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ องค์การบริหารส่วนตำบลถิ่น หน่วยงานบรรเทาสาธารณภัย ภาคีเครือข่าย และอาสาสมัคร และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานเกี่ยวข้อง บูรณาการความร่วมมือในครั้งนี้จำนวนทั้งสิ้น 835 นาย เพื่อระดมกำลังในการดูแลรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ รวมทั้งป้องกันลดอัตราการก่อเหตุอาชญากรรมที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้เกิดขึ้นมาจากการที่จังหวัดเชียงใหม่ เป็นจังหวัดใหญ่ มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่งดงามมากมาย มีศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีล้านนาที่ดีงาม ทำให้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ต่อเนื่องตลอดทั้งปี ประกอบกับได้เข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยว โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ จะมีซึ่งในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศจำนวนมากพากันหลั่งไหลเข้าสู่จังหวัดเชียงใหม่ ดังนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้มีการรระดมกำลัง ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม ยาเสพติด ดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว รณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เพื่อกวาดล้างอาชญากรรม ยาเสพติด อบายมุขในพื้นที่ เพื่อป้องกันไม่ให้มีแหล่งอาชญากรรม หรือแหล่งมั่วสุมต่างๆ ที่เป็นภัยต่อประชาชน นักท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังเป็นการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ได้เดินทางมาเที่ยวยังจังหวัดเชียงใหม่ อีกทั้งยังเป็นการเฝ้าระวังไม่ให้เกิดเหตุร้ายทั้งในเรื่องของการสัญจรไปมาและในเรื่องของอุบัติเหตุที่เกิดจากการเฉลิมฉลองอีกด้วย

โดยทาง พล.ต.ต.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รรท.ผบช.ภ.5 เปิดเผยว่า การดำเนินการในครั้งนี้เป็นไปตามแผนการรักษาความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน การอำนวยความสะดวกในด้านการจราจร ในช่วงคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหนน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะต้องดำเนินการให้ผู้ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว และประชาชนในพื้นที่ได้รับความปลอดภัย และได้รับความสะดวกในการเดินทางให้มากที่สุด โดยได้มีมาตรการเน้นย้ำ ป้องกันในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอาชญาการรมเกี่ยวกับชีวิตและทรัพย์สิน เกี่ยวกับวัตถุต้องสงสัย อาวุธปืน และวัตถุที่เป็นอันตรายต่างๆ รวมถึงการให้สถานบริการหรือสถานประกอบการปฎิบัติตามกรอบของกฎหมาย และไม่สร้างความเดือดร้อนเสียหาย ตลอดไปจนถึงเรื่องของการป้องกันปัญหายาเสพติดด้วย

ในส่วนของความคาดหวังในการลดสถิติของการเกิดอุบัติเหตุนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามทำกันอย่างเต็มที่ซึ่งเชื่อว่าน่าจะสามารถช่วยลดจำนวนในเรื่องของอุบัติเหตุ อุบัติภัยได้มากขึ้นตามที่ได้มีความเข้มข้นในมาตรการ โดยในส่วนของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติก็ได้มีการตรวจเข้มในด้านต่างๆ รวมถึงการดูแลนักท่องเที่ยวอย่างดีที่สุดเนื่องจากเป็นความสำคัญที่ทางเจ้าหน้าที่จะต้องปฏิบัติเพื่อให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ตลอดจนไม่ให้มีเรื่องมีราวที่ไม่ดีเกิดขึ้น เนื่องจากเป็นสิ่งที่เกี่ยวข้องกับชื่อเสียงของประเทศ

อย่างไรก็ตามอยากฝากถึงประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคเหนือและจังหวัดเชียงใหม่ ให้มีความเชื่อมั่น สบายใจในเรื่องของมาตรการในการป้องกันและรักษาความปลอดภัย รวมไปถึงการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร การป้องกันอุบัติเหตุ อุบัติภัย ที่ทางรัฐบาลได้เน้นย้ำ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องก็ได้เน้นย้ำมาตรการเหล่านี้กับกำลังพลทุกฝ่ายที่จะปฏิบัติอย่างเต็มที่โดยเชื่อว่านักท่องเที่ยวที่เข้ามาจะได้รับความสะดวกสบายและปลอดภัยมากที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น