ทหารมอบไออุ่น เด็ก นร.ชาวดอย

อดีตแม่ทัพภาค 4 ร่วมกับกองบัญชาการกองทัพไทย โดยหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 มอบผ้าห่มกันหนาวพร้อมเงินสนับสนุนอาหารกลางวันและเลี้ยงอาหารนักเรียนชาวเขาบนดอยสูง บรรเทาความเดือดร้อน
เมื่อวันที่ผ่านมา พลเอก กิตติ รัตนฉายา อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วยคุณหญิงสุภาภรณ์ รัตนฉายา และคณะ ร่วมกับ กองบัญชาการกองทัพไทย โดย พันเอก พงศธร บุญฟู ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 สำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา จ.แม่ฮ่องสอน นำผ้าห่มกันหนาวไปมอบให้เด็กนักเรียน จำนวน 100 ชุด และสนับสนุนเงินค่าอาหารกลางวัน จำนวน 5,000 บาท พร้อมกันนี้ได้เลี้ยงอาหารกลางวันให้กับเด็กนักเรียนโรงเรียนสังวาลวิทยา บ้านแม่เหาะ ต.แม่เหาะ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้เด็กนักเรียนชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยงบนดอยสูง
สำหรับโรงเรียนสังวาลวิทยาเป็นโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2 เป็นโรงเรียนในพระราชดำริสมเด็กพระศรีนครินทราบรมราชชนนี จัดการศึกษาเพื่อให้โอกาสแก่เด็กด้อยโอกาสทางการศึกษาในถิ่นกันดาร ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 4 กุมกุภาพันธ์ พ.ศ.212 สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีได้เสด็จมาเป็นป้ายอาคารเรียนและพระราชทานนามโรงเรียน “สังวาลวิทยา” เปิดการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับขั้นอนุบาล 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียนทั้งสิ้น 487 คน ในจำนวนนี้เป็นนักเรียนพักนอน จำนวน 267 คน มีข้ารชการครูและบุคลากรทางการศึกษาทั้งสิ้น 44 คน เป็นนักเรียนชาวไทยภูเขา เผ่ากะเหรี่ยง ม้ง และละว้า ซึ่งมีฐานะยากจน นักเรียนที่มาเรียนในโรงเรียนสังวาลวิทยามีทั้งนักเรียนที่อยู่ในเขตบริการและนอกเขตบริการของโรงเรียน บางส่วนมาจากจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดตาก ปัจจุบันมีนายจำรัส ปันทวัง ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียน
ในการเดินทางมาตรวจเยี่ยมและให้การช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของอดีตแม่ทัพภาคที่ 4 และหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 ในครั้งนี้ เนื่องจากโรงเรียนสังวาลวิทยาเป็นโรงเรียนที่ตั้งอยู่บนดอยสูงในพื้นที่หมู่บ้านแม่เหาะ ต.แม่เหาะ อ.แม่สะเรียง ราษฎรส่วนใหญ่ มีฐานะยากจน ในช่วงหน้าหนาวจะมีอากาศที่หนาวเย็นจัดอุณหภูมิต่ำสุดในช่วงกลางคืนและช่วงเช้า 8-10 องศา เด็ก ๆ นักเรียนขาดแคลนเคลื่อนนุ่มห่มและผ้าห่มกันหนาวจำนวนมาก ยังต้องการขอความช่วยเหลือจากผู้ที่มีจิตใจเมตตาที่จะเข้ามาให้การช่วยเหลือ
สำหรับพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ขณะนี้ ทั้งในพื้นที่ราบและบนดอยสูง มีอากาศที่หนาวเย็น ในช่วงเช้าจะมีหมอกลงจัด หลายพื้นที่อุณหภูมิต่ำกว่า 8 องศา ทำให้มีประชาชนและเด็กนักเรียนบนดอยสูงขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาว จำนวนมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น