“ท้าตะลุยชิมอาหาร เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวเชียงใหม่”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ ร่วมกับ ชมรมภัตตาคารและร้านอาหารจังหวัดเชียงใหม่ และชมรมผจญภัยซิปไลน์เชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรม “ท้าตะลุยชิมอาหาร เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวเชียงใหม่” ภายใต้โครงการ ประกาศศักดาท้าผจญภัย ชิมอาหารเมืองเจียงใหม่ ในวันที่ 23 ธันวาคม 2559 ที่ผ่านมา ณ ลานน้ำพุชมดอย ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นนักท่องเที่ยวกลุ่ม Gen Y ให้เดินทางท่องเที่ยวข้ามภาคมากยิ่งขึ้น ส่งเสริมวัฒนธรรมอาหารถิ่นของจังหวัดเชียงใหม่ ตลอดจนเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว โดยเฉพาะผู้ประกอบการแหล่งท่องเที่ยวประเภทผจญภัย ผู้ประกอบการร้านอาหาร ในการต้อนรับนักท่องเที่ยวกลุ่มคนรุ่นใหม่จากภูมิภาคอื่นของประเทศ
โดย “นายวิสูตร บัวชุม” ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเชียงใหม่ เผยว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อกระตุ้นนักท่องเที่ยวกลุ่ม Gen Y ให้เดินทางท่องเที่ยวข้ามภูมิภาค มายังเชียงใหม่มากยิ่งขึ้น ส่งเสริมการบริโภคอาหารถิ่นของจังหวัดเชียงใหม่ โดยจังหวัดเชียงใหม่ เป็นจังหวัดหนึ่งที่มีความหลากหลายทางเชื้อชาติและชาติพันธุ์ ซึ่งจะแสดงออกมาในวัฒนธรรมหลายด้าน อาทิ ขนบธรรมเนียมประเพณี และอาหารการกิน ปัจจุบันอาหารพื้นเมืองของเชียงใหม่ เป็นที่รู้จักกันดีของนักท่องเที่ยว เช่น ไส้อั่ว น้ำพริกหนุ่ม แกงฮังเล แกงโฮะ และมีอาหารพื้นเมืองอื่นๆ ที่นักท่องเที่ยวยังไม่รู้จัก หรือหาทานได้ไม่ง่ายนัก ททท.สำนักงานเชียงใหม่ จึงได้รวบรวมเอาอาหารพื้นเมือง อาหารไทย ขึ้นชื่อทั้งหมดของจังหวัดเชียงใหม่ รวม 200 ร้านแและจัดทำเป็นคู่มือในชื่อ “ตะลุยชิมอาหาร เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวเชียงใหม่” เพื่อประชาสัมพันธ์ให้กับนักท่องเที่ยว แถมยังได้รับสิทธิพิเศษ รับส่วนลดจากร้านค้าที่ร่วมโครงการ โดยใช้คูปองที่อยู่ในคู่มือกับร้านค้าที่มอบส่วนลดทุกครั้งที่ใช้บริการ และร่วมลุ้นชิงรางวัลเมื่อสิ้นสุดโครงการ
ซึ่งงานนี้ท่านสามารถร่วมกิจกรรม “ท้าตะลุยชิมอาหาร เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวเชียงใหม่” โดยระยะเวลาการใช้สิทธิคูปองส่วนลด จะมีไปจนถึงเดือนสิงหาคม 2560 และร่วมลุ้นจับรางวัลใหญ่สำหรับผู้โชคดีที่ร่วมกิจกรรมในเดือนกันยายน 2560
ผู้สนใจร่วมกิจกรรม สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและขอรับคู่มือกิจกรรมได้ที่ ททท.สำนักงานเชียงใหม่ โทรศัพท์ 053-248604-5 ได้ทุกวันเวลา 08.30-16.30 น.

ร่วมแสดงความคิดเห็น