มุ่งส่งเสริมคนพิการลำพูน มีงานทำมีรายได้เลี้ยงชีพ

สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดลำพูน จัดโครงการ สร้างความเข้าใจสามฝ่าย และลงนามในสัญญาจ้างแรงงานคนพิการในชุมชนจังหวัดลำพูน ประจำปี 2560 ตามแนวทางประชารัฐ เพื่อให้ผู้ประกอบการภาคเอกชน รับทราบแนวทางการจ้างคนพิการเข้าทำงาน พร้อมทั้งลงนามในสัญญาจ้าง ให้คนพิการมีงานทำ มีรายได้เลี้ยงตนเองและครอบครัว
เมื่อเร็วๆ นี้ นายวีระชัย ภู่เพียงใจ เป็นประธานพิธีลงนามสัญญาจ้างแรงงานคนพิการในชุมชนจังหวัดลำพูน ประจำปี 2560 ตามแนวทางประชารัฐ โดยมี นางสาวปาณี นาคะนาท รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน , นายธนพงษ์ นิลยกานนท์ นายอำเภอเมืองลำพูน หัวหน้าส่วนราชการและผู้บริหารสถานประกอบการ ในพื้นที่และคนพิการในจังหวัดลำพูน ร่วมพิธี ที่ หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองลำพูน
จังหวัดลำพูน โดยพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำพูน ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของคนพิการ ซึ่งถือเป็นบุคคลที่มีความสามารถ และมีศักยภาพ สมควรได้รับโอกาสในสังคมเช่นเดียวกับคนปกติ จึงได้จัดพิธีการลงนามสัญญาจ้างแรงงานคนพิการในชุมชนจังหวัดลำพูน ประจำปี 2560 ตามแนวทางประชารัฐ โดยมุ่งสร้างความร่วมมือ ระหว่างหน่วยงานภาครัฐ , ผู้ประกอบการภาคเอกชน เพื่อส่งเสริมการมีอาชีพการมีรายได้ให้แก่คนพิการและครอบครัว พร้อมทั้งร่วมกันขับเคลื่อนผลักดันให้เกิดการจ้างงานคนพิการ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากสถานประกอบการจำนวน 3 แห่งคือ บริษัทโฮยา ออปติคส์ (ประเทศไทย) จำกัด , บริษัทช้าฟเนอร์อีเอ็มซีจำกัด และ บริษัทเคอีซี (ไทยแลนด์) จำกัด ในการลงนามสัญญาจ้างแรงงานระหว่างสถานประกอบการ กับหน่วยงานรับมอบอำนาจและผู้พิการ 33 คน พร้อมทั้งมีการแบ่งกลุ่ม เพื่อรับฟังคำชี้แจง กฎ ระเบียบและแนวทางที่ปฏิบัติ เกี่ยวกับความเหมาะสมของงานแต่ละประเภทที่คนพิการสามารถจะทำได้ และ ข้อปฏิบัติที่คนพิการจะต้องทำงานตามความสามารถ เพื่อให้เกิดความเข้าใจร่วมกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น