เชียงใหม่ เปิดฤดูกาลท่องเที่ยว 2016-2017

 

จ.เชียงใหม่ เปิดฤดูกาลท่องเที่ยว 2016-2017 และ Lanna Wellness & Spa ชูการท่องเที่ยว 4 รูปแบบ ดึงนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น เผยปีที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวมาเยือนกว่า 9 ล้านคน สร้างรายได้รวมกว่า 8.2 หมื่นล้านบาท วันที่ 25 ธันวาคม 2559 เวลา 19.00 น. นายกฤษณ์ ธนาวณิช รอง ผวจ. เป็นประธานเปิดงาน “ฤดูกาลท่องเที่ยวเชียงใหม่ 2016-2017 และ Lanna Wellness & Spa” ที่ข่วงประตูท่าแพ ท่ามกลางนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย-ชาวต่างชาติ ตลอดจนประชาชนชาวเชียงใหม่ เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ระหว่างวันที่ 25-27 ธันวาคม 2559 เพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมบริการด้านสุขภาพ ภายใต้โครงการส่งเสริมตลาดบริการสุขภาพ

กิจกรรมภายในงาน มีการจัดนิทรรศการการท่องเที่ยว และผลิตภัณฑ์ เพื่อการท่องเที่ยวที่โดดเด่น 4 รูปแบบ ได้แก่ การท่องเที่ยวตามรอยพระบาทในหลวงรัชกาลที่ 9 ใน 7 เส้นทางโครงการหลวง การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและสปา การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ตลอดจนการท่องเที่ยวเชิงผจญภัยและกีฬา อีกทั้งยังมีการออกบูธของผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว และผลิตภัณฑ์เพื่อการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ การแสดงศิลปะและเอกลักษณ์ล้านนา ทั้งด้านอาหาร ดนตรีและวัฒนธรรม โดยเฉพาะการสาธิตอาหารเมนูพิเศษ “ของขวัญจากพ่อ” ที่รังสรรค์โดยเชฟชื่อดัง ซึ่งนำเอาวัตถุดิบจากโครงการหลวง มาปรุงเป็นเมนูพิเศษตลอดการจัดงาน

รอง ผวจ.กล่าวว่า ในปี 2558 ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย-ชาวต่างชาติ เดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ มากถึง 9,286,307 คน สร้างรายได้รวมสูงถึง 82,570.24 ล้านบาท ดังนั้น การจัดการงานนี้เพื่อเป็นการแสดงความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเยือน ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว หรือ High Season นี้ ตลอดจนเป็นการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ถึงผลิตภัณฑ์ และการบริการในธุรกิจสุขภาพ

ภายใต้โครงการส่งเสริมตลาดบริการสุขภาพ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ เพื่อสร้างการรับรู้ ส่งเสริมความเข้มแข็งแก่ธุรกิจบริการสุขภาพในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพตามมาตรฐานสากล ก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางบริการด้านสุขภาพ (หรือ Health Hub) ของภูมิภาค ได้แก่ การจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวทั้ง 4 รูปแบบ ของ จ.เชียงใหม่ ผ่านการประชาสัมพันธ์ในห้องโดยสารเครื่องบิน (Media on the Aircraft) ของสายการบิน คือสายการบินแอร์เอเชีย และสายการบินไทย ไลอ้อนแอร์ การจัดทำสื่อสิ่งพิมพ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวในรูปแบบแผ่นพับ และโปสเตอร์ 3 ภาษา คือ ภาษาไทย อังกฤษและจีน ตลอดจนการผลิตสื่อประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ทางจอ LED ในพื้นที่ของ จ.ภูเก็ต ที่เป็นแหล่งของเที่ยวของประเทศไทย นอกเขต จ.เชียงใหม่ อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น