สังคมดาว ข่าว 25 น. วันที่ 27 ธ.ค. 59

เหลือเพียงอีกสี่วัน อำลาปีวอก ผู้คนเริ่มเดินทางหลั่งไหล กลับภูมิลำเนา หรือพักผ่อนท่องเที่ยว ส่งท้ายปี ถนนทุกสายทั่วไทย เดินทางสัญจร ใช้รถ-ใช้ถนนร่วมกัน อย่าใจร้อน…และให้อภัยกัน

มีคลิปให้เห็นกันบ่อยครั้งกับ ผู้ใช้รถ-ใช้ถนน เราคนไทยด้วยกันหนักนิดผิดไปหน่อย โปรดให้อภัยกัน ภาพประจานออกมาให้เห็น ทะเลาะวิวาท จากเรื่องเล็กๆกลายเป็นเรื่องใหญ่ เดี๋ยวนี้คนไทยทำไมขาดสติ

ทุกเทศกาลที่คนออก เดินทางสัญจร คนทำงานที่น่าสรรเสริญ เจ้าหน้าที่ ที่มาปฏิบัติงานอำนวยความสะดวก บนทางหลวง ดูแลความปลอดภัย เพื่อลดอุบัติเหตุ ต้องขอชื่นชมใน ความเสียสละ…กับงานหนักงานเหนื่อย

เป็นงานแรกในรอบปีนี้ “งานมหกรรมอาหาร” ที่จัดต้อนรับวันนี้กับ “สีสันฟู๊ด” จัดย่อส่วนแต่อัดแน่นด้วย อาหารคุณภาพ อยู่ที่ลานด้านหลังของ กาดเชิงดอย เจ้าเก่าไปร่วมด้วยทุกมหกรรม เชฟอนันต์ ฉายา มาพร้อมกับของกินชั้นดีที่ทำแทบไม่ทัน กุ้งอบวุ้นเส้น….ปูนิ่มผัดผงกะหรี่

ปีนี้ที่งดจัดไปกับ “งานเหมันต์นครพิงค์” เอาไว้ปีหน้า-เดือนหน้า ปลายมกราคม จะจัดใหญ่ในรูปแบบ มหกรรมอาหาร จะมีขึ้นสถานที่ทำเลเดิม “กาดเชิงดอย” จัดมอบความสุขให้ทุกปี ดร.อุดรพันธ์ จันทรวิโรจน์ ผลงานที่ทีมงานจัดมาทุกปี เชื่อมือได้…ไม่ผิดหวัง

คนกว้างในแวดวง การท่องเที่ยว และมีเพื่อนในเครือข่ายนี้แยะ “จอย”ชัยณรงค์ ยกทองมา เอาพื้นที่ทำเลดีใจกลางเมือง ย่านสายกำแพงดิน เปิดสำนักงาน “ไทย เวนเจอร์” จะเป็นออฟฟิตในเมืองที่อำนวยความสะดวกเรื่อง “บิน กิน เที่ยว”….บ้านป๊อก-แม่ออน

รางวัลที่เป็นปลื้มส่งท้ายปี “อ.แดง”วุฒิพงษ์ ถายะพิงค์ ที่ได้รับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณในงานด้านประชาสัมพันธ์ สุขภาพจิต ที่ตลอดทั้งปีต้องเดินสายไปเป็น วิทยากรทั่วไทย ได้รับมอบจากมือของท่าน “นต.นพ.บุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์ ท่านอธิบดีกรมสุขภาพจิต และ นพ.สมัย ศิริทองถาวร ผู้อำนวยการ “รพ.สวนปรุงเชียงใหม่” ก็ขอแสดงความยินดีอย่างงี้ เพื่อนๆ บอกต้องมี…ปาร์ตี้ฉลองโล่

เพื่อนร่วมห้องห้าสิบปีก่อน อัญชลินทร์ วงศ์ประเสริฐ คนงอนแล้วน่ารักใน “รุ่นพะเยา07” ได้มาปักหลักชีวิตมั่นคง ที่เมืองเขลางค์ และในวันนี้(ที่27) ครบรอบวันเกิด ก็ขอให้เพื่อนจงสุขสดใส เป็นป้าใจดี…..ของลูกๆหลานๆ

สังสรรค์กันส่งท้ายปีของ ทเวนตี้ คาราโอเกะ ไม่จำเป็นให้พนักงานหรรษา กับสุราเมรัย ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพกันดีกว่า “โกหร่อง”นิวัตร ฉัตรวรารัตน์ ให้มือขวาคนเจนงานด้านนี้ “ป๋าอ็อด”เกรียงไกร พรหมพิทักษ์ ให้จัดพนักงานทุกแผนกร่วมสังสรรค์กันกับ “กีฬาพาเพลิน” รางวัลคนชนะไม่มีเหรียญทอง มีแต่เหรียญเงิน…นับแจกกันสดๆ

ไปเชียงรายแนะนำน้องใหม่ โรงแรมวิลาชา ที่แม่เลี้ยงสาวใหญ่ “ตา”วิลาวัลย์ สุขเกษมหทัย นั่งเก้าอี้ในตำแหน่ง “ผู้จัดการทั่วไป” พักสงบสบายอยู่ใกล้ ริมนํ้ากก…ย่านตลาดใหม่

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น