สกู๊ปหน้า 1…ครูบาดัง เตือนสติ ห้วง 7 วันอันตราย

พระเกจิชื่อดังแห่งล้านนา ห่วงห้วง 7 วันอันตรายที่เชียงใหม่ ออกมาเตือนประชาชนนักท่องเที่ยวอย่าประมาทเมื่อใช้รถใช้ถนนขอให้มีสติ เมาไม่ขับ เผยโรงพยาบาลสารภี 2 เตรียมความพร้อมเต็มที่รับอุบัติภัยในช่วงเทศกาล หลังทางวัดศรีดอนมูล ร่วมกับประชาชนผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันบริจาคสร้างขึ้นจนแล้วเสร็จสมบูรณ์

ที่วัดศรีดอนมูล ต.ชมภู อ.สารภี จ.เชียงใหม่ พระครูสิริศีลสังวร หรือครูบาน้อย เตชปัญโญ เจ้าอาวาสวัดศรีดอนมูล ครูบาชื่อดังแห่งล้านนา ได้ออกมาเตือนสติและให้พรกับประชาชนในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยมีนักประชาชนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าขอพร รดน้ำมนต์และลงนะหน้าทองพื่อความเป็นสิริมงคลจำนวนมาก
พระครูสิริศีลสังวร กล่าวว่า ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ นั้นขอให้ศรัทธาสาธุชนทั่วประเทศมีสติ ใช้สติ รอบครอบไม่ประมาท ไม่ดื่มสุราขับรถ เพราะความประมาทขาดสติทำให้เดือดร้อนทั้งตัวเองและครอบครัว เสียเงินเสียทอง ก็ขอฝากเตือนไปยังประชาชนศรัทธาทั้งหลายให้มีสติ ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่สำคัญขอมีน้ำใจที่ดีต่อกันบนท้องถนนด้วย

สำหรับความคืบหน้าการดำเนินการของโรงพยาบาลสารภีบวรพัฒนาครูบาน้อยอุปถัมภ์ อ.สารภี เชียงใหม่ ขณะนี้ถือว่า มีโรงพยาบาลมีความพร้อมในระดับหนึ่ง นับเป็นโรงพยาบาลที่มีเครื่องมือในการกายภาพบำบัดที่ทันสมัยที่สุดในเชียงใหม่ สามารถรองรับผู้ป่วยจากโรงพยาบาลต่างๆ ที่มากายภาพบำบัดได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะผู้ป่วยอุบัติเหตุที่ประสบเหตุในช่วงเทศกาลนี้ ทางโรงพยาบาลได้เตรียมพร้อมรองรับไว้ในเบื้องต้นแล้ว

นางจุฑามาศ ขจีจิตร์ นักกายภาพ บำบัด โรงพยาบาลสารภีบวรพัฒนา เปิดเผยว่า ที่โรงพยาบาลสารภีฯ แห่งนี้มีเครื่องมือพร้อมในการให้การรักษาผู้ป่วยที่ต้องทำกายภาพบำบัด โดยเครื่องมืออุปกรณ์การแพทย์ต่างๆนั้น ได้รับการบริจาคจาก พระครูสิริศีลสังวร หรือครูบาน้อยเตชปัญโญ รวมทั้งประชาชนลูกศิษย์ลูกหาได้ช่วยกันบริจาคด้วย จนทำให้เครื่องมือในการกายภาพบำบัดทันสมัยและครบครัน มีทั้งเครื่องเอ็กซเรย์ กล้ามเนื้อ เส้นประสาท เครื่องยืดร่างกาย เครื่องประคบร้อนเย็น และอีกหลายชิ้น ที่เกี่ยวกับการกายภาพบำบัดรักษา ผู้ป่วยหลายรายที่นอนมารักษา หลังจากรับการรักษา ก็เดินกลับไปได้เกือบปกติ ในส่วนของผู้ป่วยอุบัติเหตุโดยเฉพาะในช่วงเทศกาลนั้นถือว่าจะเยอะมาก ก็อยากฝากเตือนประชาชน ให้ระมัดระวังในการขับขี่เป็นพิเศษในช่วงนี้ด้วยด้านนายธีรทัศน์ พระโสมภิญโญ อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 137 หมู่ 2 ต.หางดง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นผู้ป่วยที่ได้รับผลกระทบจากการเกิดอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำอาการสาหัส ต่อมาได้มาทำการรักษาหลังจากที่ทำการผ่าตัดรักษาเบื้องต้นแล้วจนรอดชีวิตและถูกส่งตัวมากายภาพบำบัดที่โรงพยาบาลสารภีบวรพัฒนา ได้เปิดเผยว่า ตนเกิดอุบัติเหตุรถกระบะพลิกคว่ำเมื่อวันที่ 25 ม.ค.59 ชนิดคอหักสภาพร่างกายแย่มาก เมื่อเข้ารับการรักษาจนปลอดภัยแล้ว ได้ถูกส่งตัวมารับการกายภาพบำบัดที่โรงพยบาบาลสารภีบวรพัฒนาแห่งนี้ เมื่อตอนแรกถูกส่งตัวมา ช่วยตัวเองไม่ได้ต้องนอนมา และเมื่อเริ่มกายภาพบำบัดเรื่อยมาระยะเวลาประมาณ 3 เดือน ก็สามารถเริ่มรู้สึกตัวแขนขาและเริ่มเดินได้ แต่เสียงไม่มี ตนได้มาทำกายภาพบำบัดเรื่อยๆ จนตอนนี้พูดได้และเข้าสู่สภาวะปกติแล้วประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ ตอนนี้เดินขึ้นรถเองได้พูดได้ ดีใจ

และฝากเตือน ประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนครับ อย่าประมาท และพวกที่ดื่มสุรา ก็อย่าขับรถเมื่อเกิดเหตุอุบัติเหตุแล้ว ทั้งตัวเราและครอบครัวก็จะเดือดร้อน จากคนปกติก็จะกลายสภาพเป็นคนที่ไม่สมบูรณ์ จึงอยากขอฝากเตือนไว้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น