ลำพูน หนุนเยาวชน เป็นเครือข่ายระวังภัย

เมื่อวันที่ผ่านมา นายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิดงานวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ ประจำปี 2559 ณ วิทยาลัยเทคนิคลำพูน จ.ลำพูน โดยมีนายประพันธ์ สนิทมัจโร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน นำนักเรียน นักศึกษา ประชาชน และองค์กรเครือข่าย ร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก

นายประพันธ์ สนิทมัจโร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2548 กำหนดให้ วันที่ 26 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ เนื่องจากเป็นวันที่เกิดภัยพิบัติรุนแรงของประเทศ ควรถือเป็นโอกาสสำคัญในการรณรงค์เสริมสร้างความตระหนักและสร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัยให้แก่ประชาชน

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พิจารณาแล้วเห็นว่า เป็นโอกาสสำคัญที่จะได้รณรงค์เสริมสร้างความตระหนักให้ประชาชน รู้จักการป้องกันตนเองให้พ้นจากภัยและเตรียมความพร้อมของชุมชน ในการเผชิญเหตุรับมือจากภัยพิบัติทั้งภัยที่เกิดจากธรรมชาติ และภัยที่เกิดจากการกระทำของมนุษย์ ก่อให้เกิดจิตสำนึกด้านความปลอดภัย (Safety Mind) และพัฒนาไปสู่วัฒนธรรมความปลอดภัย (Safety Culture) จึงได้จัดทำโครงการจัดงานวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ ประจำปี 2559 ขึ้น

จังหวัดลำพูน โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสารณภัยจังหวัดลำพูน จึงได้ประสานกับวิทยาลัยเทคนิคลำพูน หน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นภาคเอกชน และองค์กรการกุศล ดำเนินการจัดงาน ฯ ดังกล่าว ในวันนี้ ณ วิทยาลัยเทคนิคลำพูน ตำบลในเมือง อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน มีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นเตือนให้นักเรียน นักศึกษา ประชาชน และองค์กรเครือข่ายได้ตระหนักถึงความสูญเสียจากภัยพิบัติที่เกิดจากธรรมชาติ และภัยที่เกิดจากการกระทำของมนุษย์ และตื่นตัวเตรียมพร้อมรับภัยพิบัติอยู่ตลอดเวลา เพื่อสร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัย (Safety Mind) ให้กับนักเรียน นักศึกษา ประชาชน เพื่อเป็นการกระตุ้นให้สังคม ชุมชน ร่วมกันสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัย (Safety Culture) ให้เกิดขึ้นในชาติ เพื่อลดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ซึ่งเป็นผลมาจากการเกิดภัยพิบัติประเภทต่างๆ

ร่วมแสดงความคิดเห็น