กล้าก้าวข้ามความรุนแรง ขจัดสิ้นขบวนการค้ามนุษย์

นายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิด โครงการ “พม.เพื่อพ่อหลวง จังหวัดลำพูนกล้าก้าวข้ามความรุนแรง ขจัดสิ้นขบวนการค้ามนุษย์” เพื่อรณรงค์และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ทราบช่องทางการช่วยเหลือ และประสานงานส่งต่อผู้ประสบปัญหาความรุนแรง และขบวนการค้ามนุษย์ โดยมีนางพรทิพย์ ภู่เพียงใจ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ นักเรียน นักศึกษา และประชาชน ร่วมพิธีเปิดเป็นจำนวนมาก
นางแจ่มจันทร์ เกียรติกุล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำพูน กล่าวว่า การจัดกิจกรรม “ พม.เพื่อพ่อหลวง จังหวัดลำพูน ก้าวข้ามความรุนแรงขจัดสิ้นขบสนการค้ามนุษย์ “ ในครั้งนี้ เป็นเวทีการมีส่วนร่วมของคนทุกกลุ่มวัย ที่เป็นเครือข่ายทั้งภาคราชการและ ภาคประชาคม โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ทราบช่องทางการช่วยเหลือ และประสานงานส่งต่อผู้ประสบปัญหา อบรมให้ความรู้ สะท้อนปัญหาสังคมที่มีผลกระทบต่อคุณภาพชีวิต ตลอดจนร่วมกำหนดแน่งทางการแก้ไขปัญหา และพัฒนาสังคมร่วมกัน

โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็กสตรีและบุคคลในครอบครัว การอบรมให้ความรู้เพื่อการป้องกันและปราบปรามปัญหาการค้ามนุษย์ การจัดเวทีสมัชชาสตรี สะท้อนสถานการณ์ปัญหาและข้อเสนอ การจัดบูธนิทรรศการแสดงกิจกรรมของหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน โอกาสนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้มอบธงตำบลเข็มแข็งไร้ความรุ่นแรง ให้กับผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จากนั้นได้ร่วมปล่อยขบวนรถรณรงค์ ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรีและความรุนแรงในครอบครัว

ร่วมแสดงความคิดเห็น