สังคมดาว ข่าว 25 น. วันที่ 28 ธ.ค.59

มอบความสุขเป็นของขวัญ ส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ ที่ทางจังหวัดจัดต่อเนื่องมาทุกปีกับ “งานฤดูหนาวเชียงใหม่” และในปีนี้ได้เริ่ม ตั้งแต่วันนี้ (ที่ 28) ไปสิ้นสุดเอาใน วันที่ 8 มกรา…สิบสองวันเต็ม

งานทุกปีที่ผ่านมาชาวบ้านก็ชื่นใจ ในความสุข แต่มหกรรมงานใหญ่อย่างนี้ที่มีมั่ง “แฝงเรื่องต้มตุ๋น” ผสมกันกับเรื่อง “การพนันขันต่อ” ถึงมันจะเป็นสีสัน ของงานรวมมิตร แต่คิดๆดูแล้วก็สงสาร แมงเม่า…บินเข้ากองไฟ

อีกหนึ่งสีสันของ “งานฤดูหนาวเชียงใหม่” ไม่พ้นกับคอนเสิร์ตใหญ่ รวมศิลปินดัง ประเดิมคืนแรกด้วย “วงค็อกเทล” คอนเสิร์ตประเภทนี้ที่คนดูชมกัน ด้วยความเรียบร้อย จะเป็นห่วงก็ท้ายๆรายการอย่างคอนเสิร์ต เสก โลโซ-คาราบาว ศิลปินเพลงหนักๆแบบนี้ เอือมหัวใจทุกปี…มีมวยหมู่ช่วยงาน

อีกหนึ่งไฮไลท์ที่กลายเป็นสัญลักษณ์ “งานฤดูหนาว” ที่อยู่คู่กันมาหลายสิบปี “นางสาวเชียงใหม่” จัดเวทีใหญ่ใจกลางงาน เริ่มคืนที่ 2 มกรา ประเดิมด้วยการประกวด “มิสเตอร์เชียงใหม่” และคืนถัดไปเริ่มตั้งแต่ 3-7 มกรา ถึงเวลาประชันชิงมงกุฎ “นางสาวเชียงใหม่” และขอขอบคุณที่วางใจสายตาผู้เฒ่ามอบให้ “ทัดดาว”…ร่วมเป็นคณะกรรมการ

หากสาวที่พลาดท่าตกรอบ เวทีเชียงใหม่ ตกรอบไม่ได้ตกเวทีที่แข้งขาจะหัก ดวงอาจไม่ถูกโฉลก ไปแก้ตัวประกวดใหม่ได้ ที่เมืองเชียงราย จะเป็นเวทีสุดท้ายของภาคเหนือกับตำแหน่ง “นางสาวถิ่นไทยงาม” ที่ประธานกองประกวด ป๋าโชติศิริ ดารายน เปิดรับสมัครวันนี้แล้วขึ้นเวที ปลายมกรา….ปีหน้าโน่น

สุดท้ายก็กลายเป็นตำนาน “เดอะ ฮาร์เบอร์” แหล่งช้อปปิ้ง-แหล่งบันเทิงที่มาเร็วไปเร็ว ย่านถนนห้วยแก้ว มาถึงวันนี้ที่เจ้าของบุกเบิก “เอก” ณกรณ์ กรณ์หิรัญ เปลี่ยนมือไปอยู่กับ นักธุรกิจใหญ่ ที่จะเอาสถานที่ตรงนี้สร้าง โรงแรมห้าดาว แต่ข่าวว่ายังมีปัญหาค้างคากับผู้เช่าพื้นที่ที่เคยทำ ธุรกิจบันเทิง ยังรื้อถอนออกไปไม่ได้จนกว่า จะเจรจา…พบกันครึ่งทาง

ได้ฉายามาใหม่น่ารักมาก ดามพ์ ดัสกร ดารารุ่นใหญ่ในอดีตที่วงการเรียกขาน “ดาวร้ายนักบุญ” เมื่อวันก่อนขนเอาผ้าห่มเสื้อผ้ามากับดารารุ่นหลาน “ตั้ม เชียงใหม่” (สจ.อนันต์ชัย) ที่มีผลงานการแสดงเรื่อง “ทอง 10” ไปแจกให้ผู้ยากไร้ บนดอยเชียงดาว หลังลงดอยมาโชว์ตัว-โชว์เสียงใน “งานคาวบอย” จัดขึ้นเมื่อคืนคริสต์มาส มหกรรมซีซั่น ฟู๊ด…กาดเชิงดอย

เปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะไปตากหนาวที่ โครงการหลวง-แม่ลาน้อย ผู้อำนวยการฯ ราเชนทร์ อารีย์ และหัวหน้าโครงการฯ บรรจง กาวีวน มีสถานที่พักพร้อมไม่น้อยหน้า รีสอร์ทหรูๆ พักสบายๆให้ “อาบน้ำอุ่น” ตื่นขึ้นมาอาหารเช้า “ผัดสดโครงการ” ผู้เข้าพักจะต้องพึงพอใจ เพราะแถมฟรีให้…โอโซนบริสุทธิ์

สุดท้ายหากเดินทางไปสู่ เมืองสามหมอก อีกจุดควรแวะพัก “ทัดดาว” ในฐานะเขยถาวรของ “แม่ลาน้อย” เชิญแวะพักจุดนี้แล้วจิบ “กาแฟห้วยห้อม” ไปอยู่ที่นั่นเพิ่งทราบว่ากาแฟที่ ปลูกดอยที่นี่ เป็นแห่งเดียวที่ผลิตส่ง “กาแฟสตาร์บั๊ค”….มีชื่อไปทั่วโลก

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น