เร่งวางมาตรฐาน ท่องเที่ยวเชียงใหม่

ดร.บุญทา ชัยเลิศ

สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ เดินหน้าจัดประชุมสมาชิกเพื่อวางมาตรฐานด้านการท่องเที่ยว เน้นการสร้างความปลอดภัย หวังจูงในนักท่องเที่ยวให้กลับมาท่องเที่ยวอีกครั้ง พร้อมเตรียมจัดงานคาวบอยไนท์ หนุนเชื่อมความสัมพันธ์ให้แก่สมาชิก เพื่อหาแนวทางในการพัฒนาด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ให้มีมาตรฐานและคุณภาพที่เป็นสากล

ดร.บุญทา ชัยเลิศ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้เป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวของภาคเหนือ โดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่ที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาอย่างเนืองแน่น ยิ่งช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่จะถึงนี้ ทราบมาว่ามีนักท่องเที่ยวแห่จองที่พักให้จังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก ซึ่งเมื่อมีปริมาณนักท่องเที่ยวเยอะขึ้น ในเรื่องของมาตรการความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวก็ต้อสำคัญ ทางสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่จึงได้จัดการประชุมสมาชิก โดยเน้นในเรื่องของความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและเรื่องการเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยวเป็นหลัก

นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวต่อว่า เนื่องจากปัจจุบันในเรื่องของการท่องเที่ยวต้องเน้นในเรื่องของความปลอดภัยและการสร้างมาตรฐานของการท่องเที่ยว เพื่อสร้างความประทับใจและความรู้สึกปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว ซึ่งประเทศไทยเองก็เป็นประเทศที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะที่ จังหวัดเชียงใหม่ ถึงแม้ว่าขณะนี้นักท่องเที่ยวที่มาจากประเทศจีนจะลดน้อยลงไปบ้าง เนื่องจากมีการกระจายไปจังยังหวัดอื่นๆ แต่นักท่องเที่ยวต่างชาติ อาทิ ญี่ปุ่น มาเลเซีย อินโนนีเซีย ต่างก็เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก ซึ่งหากเปรียบเทียบปริมาณนักท่องเที่ยวจากปีก่อนกับในปีนี้นั้น คาดว่าปริมาณนักท่องเที่ยวปีนี้อาจจะน้อยกว่าปีก่อน แต่ในส่วนของนักท่องเที่ยว ญี่ปุ่น มาเลเซีย และในกลุ่ม AEC มีแนวโน้มที่จะเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองไทยเพิ่มมากขึ้น
ดร.บุญทา ก่าวเพิ่มเติมว่า ทั้งนี้สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่จึงได้มีแผนการจัดกิจกรรมคาวบอยไนท์ โดยมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 21 มกราคม 2560 ซึ่งมีวัตถุประสงค์ คือ 1. จัดกิจกรรมเพื่อการสังสรรค์ในงานปีใหม่ให้กับสมาชิก 2. เพื่อเป็นการหารายได้ไปจัดทำกิจกรรมของสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวในครั้งต่อไป และ 3.เพื่อให้สมาชิก สมาคมธุรกิจท่องเที่ยว พบปะสังสรรค์เชื่อมความสัมพันธ์ และเชื่อมความสัมพันธ์กับหน่วยงานต่าง ๆ จึงได้ถือโอกาสนี้เป็นการแนะนำสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ หลังจากที่สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวได้เปิดตัวมาเป็นเวลา 6 เดือน ส่วนสาเหตุที่ยังไม่ได้เปิดทำการสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเนื่องจากติดขัดในหลาย ๆ จึงไม่สามารถจัดตั้งงานขึ้นได้ ฉะนั้นก็อยากจะเชิญชวนให้สมาชิกทุกท่านมาเข้าร่วมกิจกรรมในวันที่ 21 มกราคม 2560 จัดทำกิจกรรม ณ โรงแรมกรีนเลค รีสอร์ท เชียงใหม่ (มทบ 33) โดยมีค่าใช้จ่าย จำหน่ายโต๊ะละ 3,000 บาท จำนวน 6 ท่าน มีอาหาร เครื่องดื่ม พร้อมเพรียง โดยการแต่งกายสำหรับผู้เข้าร่วมงาน กิจกรรมคาวบอยไนท์ เนื่องจากในงานจะมีการจัดกิจกรรมการประกวด คาวบอยผู้หญิง คาวบอยผู้ชาย และจะมีกิจกรรมการ งัดข้อ ฟาดแส้ อื่น ๆ อีกมากมายภายในงาน โดยงานจะเริ่มขึ้นในเวลา 18.00 น. บัตรเข้างานสามารถซื้อได้จากสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว จังหวัดเชียงใหม่ ในโครงการ ฟิฟธ์ เอเวนิว ฟิฟธ์ เอเวนิว โฮมออฟฟิค มีโชค-เชียงใหม่

ซึ่งรายได้ จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนที่หนึ่ง จะนำเข้าในสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ส่วนที่สองนำไปสบทบทุนให้กับงานที่มีความเกี่ยวข้องในสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว เช่น งานไม้ดอก ไม้ประดับ ซึ่งได้นำจะเงินในส่วนนี้เข้าไปร่วมในการจัดทำกิจกรรมขึ้น หรือเข้าไปช่วยส่งเสริม เป็นต้น นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวส่งท้าย


ร่วมแสดงความคิดเห็น