ว.เทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ลงนาม MOU.ยูเนี่ยน ฟู้ด

วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการระหว่าง วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ โดย ดร.ฉัตรทิพย์ สุวรรณชิน ผู้อำนวยการวิทยาลัยฯ กับบริษัท ยูเนี่ยน ฟู้ด จำกัด โดย นายนิธิศ ศรีแย้ม รองประธานกรรมการและผู้จัดการทั่วไป บริษัท ยูเนี่ยน ฟู้ด จำกัด เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2559 ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการเชียงใหม่

ดร.ฉัตรทิพย์ สุวรรณชิน ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ กล่าวว่า วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการเชียงใหม่ เป็นวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีว ศึกษา กระทรวงศึกษาธิการและมีเจตนารมณ์ร่วมกันในการจัดการอาชีวศึกษาและฝึกอบรมวิชาชีพเพื่อผลิตบุคลากรในระดับ ช่างฝีมือ ช่างเทคนิค และนักเทคโนโลยี โดยมุ่งเน้นให้ผู้เรียนได้รับความรู้ ทักษะและประสบการณ์จริงจากสถานประกอบการ

โดยทั้งสองฝ่ายได้ทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการโดยการจัดการเรียนการสอนหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ และหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง สาขาวิชาการตลาด การบัญชี คอมพิวเตอร์ธุรกิจ และสาขาวิชาการจัดการทั่วไป โดยให้นักเรียน นักศึกษา ได้ฝึกปฏิบัติงานในสถานประกอบการและส่งเสริมสนับสนุนให้นักเรียน นักศึกษาได้พัฒนาการเรียนรู้จากประสบการณ์จริงทั้งนี้เพื่อประสานความร่วมในการจัดการอาชีวศึกษา โดยร่วมกันจัดการเรียนการสอนให้แก่นักเรียน นักศึกษา สาขาวิชาการตลาด การบัญชี คอมพิวเตอร์ธุรกิจ และสาขาวิชาการจัดการทั่วไป เพื่อผลิตและพัฒนากำลังคนให้สอดคล้องกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ นโยบายของรัฐบาลและความต้องการของสถานประกอบการ

สำหรับความรับผิดชอบของสถานศึกษา จัดครู นักเรียน นักศึกษา เข้ารับฟังการบรรยายความรู้เกี่ยวกับเทคนิควิธีการใหม่ๆและจัดส่งนักเรียน นักศึกษาเข้าร่วมฝึกอาชีพตามหลักสูตร และจัดครู ผู้ประสานงานความร่วมมือกับสถานประกอบการ เพื่อเป็นคณะทำงานตามโครงการความร่วมมือโดยร่วมกันพัฒนาหลักสูตร พัฒนาสื่อการเรียนการสอน ให้มีความทันสมัยและสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของวิทยาการและเทคโนโลยีใหม่ๆ และนำเสนอผลการดำเนินงานให้ฝ่ายบริหารรับทราบเป็นระยะ และจัดครูนิเทศการฝึกอาชีพของนักเรียนนักศึกษาให้เป็นไปตามหลักสูตร ตามกฏระเบียบข้อบังคับของสถานประกอบการและของสถานศึกษาอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้งและประเมินผลการฝึกอาชีพตามหลักสูตรและร่วมเสนอแนะแนวทางการดำเนินงาน ร่วมประชุม วางแผน จัดระบบ ระเบียนและจัดกิจกรรมอื่นๆตามที่ทั้งสองฝ่ายจะให้ความช่วยเหลือสนับสนุนซึ่งกันและกันเพื่อพัฒนากำลังคนอย่างมีประสิทธิภาพและให้การดำเนินงานบรรลุตามวัตถุประสงค์ของข้อตกลงความร่วมมือ

ด้านสถานประกอบการ สนับสนุนด้านวิชาการโดยจัดให้บุคลาการที่มีความรู้ความสามารถในหน่วยงานร่วมสนับสนุนร่วมพัฒนาหลักสูตร พัฒนาสื่อการเรียนการสอนสาขาวิชาการตลาด การบัญชี คอมพิวเตอร์ธุรกิจและสาขาวิชาการจัดการทั่วไป ให้มีความทันสมัยและสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของวิทยาการและเทคโนโลยีใหม่ๆร่วมกับสถานศึกษา จัดผู้ควบคุมดูแลการฝึกอาชีพหรือจัดครูฝึกเพื่อสอนงานแนะนำให้คำปรึกษาแก่นักเรียน นักศึกษา ให้เป็นไปตามหลักสูตรและรายงานผลการดำเนินงานให้ฝ่ายบริหารรับทราบเป็นระยะ ประเมินผลการฝึกอาชีพของนักเรียน นักศึกษาตามหลักสูตร ออกใบรับรองให้แก่นักเรียน นักศึกษาที่ผ่านเกณฑ์ตามหลักสูตร ให้ค่าตอบแทนและสวัสดิการต่างๆตามที่ตกลงกัน

และร่วมประชุม วางแผน จัดระบบ กำหนดระเบียบ ปรับปรุงหลักสูตร เสนอแนะแนวทางการดำเนินงานประเมินผลและอื่นๆเพื่อประโยชน์ต่อการพัฒนากำลังคนที่ครบวงจรเข้าสถานประกอบการอย่างมีประสิทธิภาพ และให้การดำเนินงานบรรลุตามวัตถุประสงค์ของข้อตกลงความร่วมมือ จัดบุคลากรผู้เชี่ยวชาญบรรยายให้ความรู้ ความเข้าใจ และอำนวยความสะดวกในการเข้าศึกษาดูงานด้านทเคนิควิธีการต่างๆสนับสนุนสถานที่เข้าฝึกอบรม ฝึกปฏิบัติงานของครูและนักเรียน นักศึกษาในหน่วยงานสังกัดสถานศึกษา

ร่วมแสดงความคิดเห็น