เหล่ากาชาดจังหวัดลำพูนเยี่ยมชาวบ้านยากไร้

ที่บ้านห้วยกองเลาะ ตำบลป่าพลู อำเภอบ้านโฮ่ง จังหวัดลำพูน นางพรทิพย์ ภู่เพียงใจ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูนพร้อมคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน พร้อมด้วยองค์การบริหารส่วนตำบลป่าพลู ออกเยี่ยมและให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นกับครอบครัวของ นางน้อย แก้วสร้อย อายุ 43 ปี ซึ่งประสบปัญหาความเดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัย โดยที่อยู่อาศัยไม่มีความแข็งแรง คงทน สภาพชำรุด เป็นผู้มีรายได้น้อย มีฐานะยากจน

ครอบครัวของ นางน้อย แก้วสร้อย มีทั้งหมด 7 คน ครอบครัวมีฐานะยากจน รายได้หลักมาจากอาชีพรับจ้าง สภาพที่อยู่อาศัยเป็นบ้านปูนชั้นเดียว บริเวณผนังบ้านไม่มั่นคงแข็งแรง บริเวณที่อยู่อาศัยและหลับนอนรวมกันอยู่บริเวณดังกล่าว จึงทำให้ที่อยู่คับแคบลง ทางเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูนพร้อมคณะ จึงให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นโดยมอบเครื่องอุปโภคและบริโภคพร้อมเงินจำนวนหนึ่ง

จากนั้นได้เดินทางไปที่บ้านใหม่พัฒนา ตำบลป่าพลู อำเภอบ้านโฮ่ง จังหวัดลำพูน ออกเยี่ยมและให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นกับครอบครัวของ นางสาว แก้วลา ศิริปัน อายุ 58 ปี อาศัยอยู่กับพี่น้องในบ้านหลังเดียวกัน รวม 6 คน สมาชิกในครอบครัวมีสถานภาพเป็นโสดทุกคน ยังไม่มีครอบครัว เป็นชาวเขาเผ่าปกาเกอะญอ ซึ่งครอบครัวมีฐานะยากจน รายได้หลักมาจากการรับจ้างทั่วไป สภาพที่อยู่อาศัยเป็นบ้านไม้ยกใต้ถุน ผนังบ้านทำด้วยไม้ไผ่ตีฟาก ทำให้ประสบปัญหาความเดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัย ทางเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูนพร้อมคณะ จึงให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นโดยมอบเครื่องอุปโภคและบริโภคพร้อมเงินสงเคราะห์ผู้ยากไร้ จำนวนหนึ่ง และจะได้จัดหางบประมาณมาช่วยในการสร้างบ้านหลังใหม่ให้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัยต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น