ซีพี ออลล์เดินหน้า หนุนกลุ่มเอสเอ็มอี

ซีพี ออลล์ ผู้บริหารร้านเซเว่น อีเลฟเว่น และทเวนตี้โฟร์ ช้อปปิ้ง เดินหน้าหนุนผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็ก หรือเอสเอ็มอีอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดพาเจาะลึกผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยแบรนด์ “ชีววิถี” ที่สนับสนุนผลิตผลทางการเกษตรจากเกษตรกรในท้องถิ่นและกลุ่มวิสาหกิจชุมชน นำมาแปรรูปสร้างมูลค่าเพิ่มจำหน่ายผ่านช่องทางทเวนตี้โฟร์ ช้อปปิ้ง และร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ทั่วประเทศ ช่วยสร้างรายได้และยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกร

นายอำพา ยงพิศาลภพ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทเวนตี้โฟร์ ช้อปปิ้ง จำกัด บริษัทในกลุ่มซีพี ออลล์ ผู้บริหารร้านอิ่มสะดวก เซเว่น อีเลฟเว่น กล่าวว่า บริษัทมีนโยบายส่งเสริมและสนับสนุนสินค้าทั่วไปและสินค้านวัตกรรม จากผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็กหรือเอสเอ็มอีที่ผลิตสินค้าคุณภาพได้มาตรฐานและเป็นที่นิยมจากประชาชน โดยบริษัททำหน้าที่เป็นช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้กับผู้ประกอบการเหล่านี้ เพื่อส่งตรงถึงมือผู้บริโภคทั่วประเทศผ่านช่องทางที่หลากหลายของทเวนตี้โฟร์ ช้อปปิ้ง อาทิ นิตยสารทเวนตี้โฟร์แคตตาล็อก, เว็บไซต์ www.24catalog.com, www.shopat24.com, เคเบิ้ลทีวี, ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น กว่า 9,000 สาขาทั่วประเทศ และศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ 02-711-7666 ซึ่งสามารถรองรับความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ ช้อปปิ้งสะดวกตลอด 24 ชั่วโมง
“ปัจจุบันมีผู้ประกอบการเอสเอ็มอีนำสินค้าเข้ามาจำหน่ายผ่านทเวนตี้โฟร์ ช้อปปิ้ง กว่า 20,000 รายการ ซึ่งบริษัทได้ช่วยสนับสนุนในด้านการเข้าไปร่วมพัฒนาสินค้าและบริการร่วมกับผู้ประกอบการ เพื่อให้สินค้า SME ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค รวมถึงมีศูนย์นวัตกรรมของซีพี ออลล์ เข้ามาให้ความรู้ด้านการพัฒนาสินค้านวัตกรรม สนับสนุนให้ผู้ประกอบการได้มีโอกาสปรับปรุงคิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่และนำมาจำหน่ายผ่านช่องทางของบริษัทเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง” นายอำพา กล่าว

ด้าน น.ส.อรประภา พรมรังฤทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซนต์บิวตี้ คอสเมติก (ประเทศไทย) จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางสมุนไพร แบรนด์ “ชีววิถี” เล่าถึงความเป็นมาในการทำธุรกิจว่า ก่อนที่จะทำธุรกิจเครื่องสำอางสมุนไพร เคยทำงานบริษัทเอกชนมาประมาณ 10 ปี ก็เกิดจุดเปลี่ยนในชีวิต ซึ่งเป็นช่วงเศรษฐกิจไม่ดี บริษัทที่ทำอยู่เลิกกิจการ จึงออกมาเปิดเป็นร้านค้าส่งสินค้าเกี่ยวกับความงาม เนื่องจากตนเองเป็นคนที่ชื่นชอบเรื่องความสวยความงามเป็นทุนเดิม มีความสนใจและชอบใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสมุนไพรอยู่แล้ว จึงตัดสินใจศึกษาต่อทางด้านเวชสำอาง และสมุนไพรจนจบเภสัชกรแพทย์แผนไทย สถาบันการการแพทย์แผนไทย กระทรวงสาธารณสุข เพราะคิดว่าสมุนไพรสามารถนำมาต่อยอดผลิตเครื่องสำอางเพื่อทำเป็นธุรกิจได้ เมื่อศึกษาจบและได้ใบประกอบโรคศิลปะ ในปี 2549 จึงเปิดกิจการเครื่องสำอางสมุนไพรเต็มตัว

“ด้วยความที่เป็นคนชอบใช้สมุนไพร มีความรู้สึกว่ายิ่งใช้นานจะเกิดผลดีกับร่างกาย ไม่แปรสภาพเป็นสารตกค้าง จึงผลิตเครื่องสำอางสมุนไพรขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในราคาที่เหมาะสม และสามารถทำการตลาดได้ยั่งยืน เพราะการดูแลตัวเองด้วยสมุนไพรธรรมชาตินั้นเป็นการดูแลตัวเองอย่างยั่งยืนด้วยเช่นกัน” เจ้าของผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางสมุนไพร กล่าว

น.ส.อรประภา กล่าวต่อไปว่าสำหรับผลิตผลทางการเกษตรที่นำมาเป็นวัตถุดิบในการผลิตเครื่องสำอางสมุนไพรของชีววิถีนั้น บริษัทได้เข้าไปส่งเสริมเกษตรกรอยู่ 2 กลุ่ม คือ กลุ่มวิสาหกิจชุมชน “บ้านน้ำเกี๋ยน” จ.น่าน ซึ่งเป็นแหล่งที่ปลูกใบหมี่ สำหรับนำไปผลิตเป็นแชมพูใบหมี่ป้องกันผมร่วงได้เป็นอย่างดี และอีกกลุ่มหนึ่ง คือวิสาหกิจชุมชนกลุ่มเกษตรกรแม่บ้าน “รำมะสัก” จ.อ่างทอง จะปลูกขิง ข่า ตะไคร้ ไพล และได้รับซื้อจากเกษตรกรโดยตรงอีกในหลายพื้นที่ ฯลฯ นับเป็นการสร้างอาชีพ และช่วยรับซื้อผลผลิตทางการเกษตร ทำให้เกษตรกรในท้องถิ่น มีรายได้ที่มั่นคงมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

“เมื่อเรามีแหล่งวัตถุดิบในการผลิตที่ดีแล้ว จึงมองหาช่องทางจำหน่ายที่มีประสิทธิภาพ ในปี 2556 ได้นำผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางสมุนไพร ได้แก่ แชมพูสระผมใบหมี่ –อัญชัณ, ครีมนวดส้นเท้า สูตรกล้วยหอม, ทรีทเม้นท์มะพร้าว สูตรน้ำมันมะพร้าว และเครื่องดื่มสมุนไพรตรีผลา ฯลฯ เข้ามาจำหน่ายผ่านทเวนตี้โฟร์ ช้อปปิ้ง และร้านเซเว่น อีเลฟเว่น” น.ส.อรประภา กล่าว

น.ส.อรประภา กล่าวทิ้งท้ายว่า การได้ร่วมงานกับทางทเวนตี้โฟร์ ช้อปปิ้งและเซเว่น อีเลฟเว่น ทำให้ผลิตภัณฑ์ชีววิถีเติบโตอย่างรวดเร็ว เพราะทางบริษัทจะมีทีมงานคอยให้คำแนะนำในเรื่องต่างๆ ที่ช่วยยกระดับแบรนด์ชีววิถีให้มีมาตรฐานและตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ด้วยการให้คำแนะนำในหลายๆ ด้านทั้งทางด้านการพัฒนาแพคเกจจิ้ง พัฒนาคุณภาพสินค้า การทำการตลาด ตลอดจนมาตราฐานการผลิต ทำให้ทีมงานชีววิถีทุกคนพยายามพัฒนาตนเองในทุกๆด้าน ซึ่งการสร้างโรงงานแห่งนี้ส่วนหนึ่ง ก็เพราะการได้รับโอกาสในการเป็นคู่ค้ากับทเวนตี้โฟร์ ช้อปปิ้ง และเซเว่น อีเลฟเว่น ซึ่งเป็นช่องทางจำหน่ายที่มีศักยภาพสูงสามารถกระจายสินค้าของเราสู่ผู้บริโภคได้ทั่วประเทศ

“สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอีท่านใดที่สนใจนำสินค้าเข้ามาจำหน่ายผ่านช่องทางของซีพี ออลล์ ไม่ว่าจะเป็นที่ ทเวนตี้โฟร์ ช้อปปิ้ง หรือ ร้านเซเว่น อีเลฟเว่นสามารถติดต่อได้หลายช่องทางผ่านเว็บไซต์ www.24catalog.com, www.Shopat24.com และ Call Center 0-2711-7666 ตลอด 24 ชั่วโมง” นายอำพา กล่าว.

ร่วมแสดงความคิดเห็น