ทหารบุกจู่โจม ตรวจค้นรังยาบ้า รวบผู้ต้องหาได้พร้อมของกลาง เร่งขยายผลเครือข่าย

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 29 ธ.ค. 59 ร.ต.มนูญ คำอักษร หน.ฝขว.กกล.รส.จ.ลำพูน ร่วมกับ สภ.เมืองลำพูน และ ฝ่ายปกครอง เข้าทำการตรวจค้นบ้านเลขที่ 412/1 ถ.เจริญราษฎร์ ต.ในเมือง อ.เมือง ซึ่งเป็นบ้านของ นายนพรัตน์ กองมณี หลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่าบ้านหลังดังกล่าว จำหน่ายยาเสพติดให้กับเยาวชนในพื้นที่ จากการตรวจค้นภายในบ้าน พบยาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้า) จำนวน 7 เม็ด และกัญชา จำนวน 5.43 กรัม พร้อมอุปกรณ์การเสพจำนวนหนึ่ง จึงได้ควบคุมตัวพร้อมด้วยของกลางส่ง พงส.สภ.เมืองลำพูน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

อีกราย เจ้าหน้าที่ทหาร บก.ควบคุม กกล.รส.จ.ลำพูน โดย มว.รส.ที่ 1 ,ร้อย.รส.ที่ 2 ร.7 พัน 1 และ ชุดปฎิบัติการพิเศษ ร.7 พัน 1 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ทา จัดตั้งจุดตรวจจุดบริการประชาชน ที่ด่านตรวจกาดสวนกล้วยต.ทาปลาดุก อ.แม่ทา เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่เดินทางไปต่างจังหวัด ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ได้ตรวจค้นรถกระบะ อีซูซุ ทะเบียน บง 1581 นครพนม ที่กำลังจะมุ่งหน้าสู่ จ.ลำปาง โดยมี นายสรรพสิทธิ์ สุบงกฤต เป็นผู้ขับขี่รถ ผลการปฎิบัติตรวจพบยาบ้า จำนวน 4 เม็ด บรรจุอยู่ในกระเป๋าลายพราง และทำการตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดในร่างกาย ให้ผลเป็นบวก จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลาง ส่งให้กับ พงส.สภ.แม่ทา เพื่อดำเนินคดีตามกฎ หมายต่อไป

อย่างไรก็ตามสำหรับพื้นที่ จังหวัดลำพูน กลุ่มวัยรุ่นและกลุ่มผู้ใช้แรงงานทั่วไป มักลักลอบขนยาเสพติดจากพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ นำไปจำหน่ายมอมเมากันในพื้นที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะในพื้นที่ สภ.นิคมอุตสาหกรรมลำพูน มักมีการลักลอบจำหน่ายบ่อยครั้งทั้งนี้เนื่องจากมีกลุ่มผู้ใช้แรงงานจากทั่วสารทิศไปขายแรงงานในนิคมอุตสาหกรรมลำพูน อ.เมือง จ.ลำพูน จึงสุ่มเสี่ยงในการลักลอบค้ายาเสพติดดังกล่าว ซึ่งการทำงานที่ผ่านมาของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.สมบัติ หวังดี ผบก.ภ.จ.ลำพูน ยังไม่สามารถที่จะจับกุมขบวนการลักลอบค้ายาเสพติดได้ ในขณะที่หน่วยงานทหารและฝ่ายปกครอง กลับจับได้รายวัน มีการรายงานการจับกุมผลงานอย่างต่อเนื่อง

ร่วมแสดงความคิดเห็น