มนตรี นั่งเก้าอี้ ประมุขกีฬา ชม. พร้อมตั้งทีมงาน ร่วมบริหาร 4 ปี เตรียมลุยปี 2560

ยินดีด้วย…….พ.ต.อ.บัญชา เศรษฐกร นายกสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ที่หมดวาระลง มอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีกับ มนตรี หาญใจ ที่ได้เป็น นายกสมาคมกีฬาเชียงใหม่ คนใหม่ เข้ามาบริหารสมาคมฯ ต่ออีก 4 ปี ในวันประชุมวิสามัญประจำปี 2559 ณ ห้องประชุมใหญ่โรงแรม 700 ปี เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.59

สมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ได้ประมุขกีฬาคนใหม่ มาจากคน ในวงการกีฬาเชียงใหม่ “เสี่ยต่าย” มนตรี ได้รับการไว้วางใจจาก สมาชิกสมาคมฯ ให้มา รับตำแหน่ง นายกสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ แทน พ.ต.อ.บัญชา เศรษฐกร ที่หมดวาระลงไป ในการเลือกตั้งที่ห้องประชุมใหญ่ โรงแรมเชียงใหม่ 700 ปี พร้อมตั้งกรรมการบริหารลุยกีฬาในปี 2560 ที่มีการแข่งขันรออยู่ข้างหน้าทั้งเยาวชนและชุดใหญ่

เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2559 สมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ จัดให้มีการประชุมวิสามัญประจำปี 2559 โดยมีวาระที่สำคัญ การเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ แทนคนเก่าที่หมดวาระลง โดยมีผู้แทนการกีฬาแห่งประเทศไทย มาร่วม นายไพศาล ดวงสุวรรณ์ หัวหน้างานบริหารและธุรการกีฬาภูมิภาค กกท. นายสุวิทย์ แรกข้าว ผู้อำนวยการ สนง. กกท.จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีประธานชมรมกีฬา 27 ชนิดกีฬาเข้าร่วมในการประชุม จากที่ มาคมกีฬาฯ มีสมาชิก 42 ฝ่าย เป็นการมาร่วมเกินครึ่ง ตามระเบียบการประชุม สามารถประชุมได้

ผู้แทน กกท. ได้เสนอให้มีการเลือกตั้งประธานชั่วคราวมาทำหน้าที่ประธานในการเลือกตั้ง นายกสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ แทน พ.ต.อ. บัญชา เศรษฐกร ที่ได้หมดวาระลง หลังจากอยู่ครบสองปี ที่ประชุมได้เลือก ผศ.ชัยพร แก้ววิวัฒน์ มาทำหน้าที่ประธานในการเลือกตั้ง โดยขอให้สมาชิกที่อยู่ในห้องประชุมเสนอชื่อ ก็มี ฝ่ายฟุตบอล เสนอ นายมนตรี หาญใจ

และทางด้าน ฝ่ายโบว์ลิ่ง เสนอชื่อ พ.ต.อ.บัญชา เศรษฐกร ประธานให้มีผู้รับรองครบตามระเบียบ แต่ทางด้าน พ.ต.อ.บัญชา ได้ออกตัวหลังจากที่อยู่ทำงานสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ จนครบวาระ 2 ปี ก็ขอพักผ่อน ไม่ลงเลือกตั้งต่อ ทางผู้แทน กกท. ก็ขอให้ที่ประชุมโหวตยกมือ ให้ปรากฎว่า มีสมาชิกร่วมโหวต 53 เสียง ทำให้ นายมนตรี หาญใจ ได้เป็นนายกสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ คนใหม่ โดยไม่มีการลงคะแนน

สำหรับนายมนตรี หาญใจ ในอดีตเคยมาเป็น เลขาธิการสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ สมัยที่ นางบุษบา ยอดบางเตย มาเป็นนายกสมาคมฯ และเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลสโมสรเชียงใหม่ เอฟซี ในปัจจุบันอยู่เป็นกรรมการ สมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทย หลังจากนี้ภายใน 30 วัน นายกสมาคมกีฬาฯ คนใหม่ จะต้องมีการแต่งตั้ง คณะกรรมการจำวน 19 คน ให้ครบตามระเบียบต่อไป สำหรับ นายกสมาคมกีฬาฯ และ กรรมการบริหาร จะอยู่ในตำแหน่ง 4 ปี

ส่วนงานแรกของสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ในปี 2560 ก็คงจะเป็นการนำทีม นักกีฬาเยาวชนเชียงใหม่ ไปร่วมในการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 33 “ชุมพร-ระนองเกมส์” ระหว่างวันที่ 16-26 มี.ค.60 ที่มีนักกีฬาเยาวชนเชียงใหม่ ไปร่วมมากมาย ตามด้วยการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 45 ที่จังหวัดสงขลา จะเป็นเจ้าภาพในเดือนมิถุนายน 2560 ซึ่งในรอบคัดเลือกภาค 5 ที่สุโขทัย นักกีฬาเชียงใหม่ คว้ามา 72 เหรียญทอง 53 เหรียญเงิน 69 เหรียญทองแดง ทำให้มีนักกีฬาเชียงใหม่ไปร่วมหลายร้อยคน

ร่วมแสดงความคิดเห็น