ลำพูนจัดเต็ม! ล้างบางโรงแรมเถื่อน

 

ฝ่ายปกครองลำพูนลุยจัดระเบียบโรงแรมเถื่อนในจังหวัดลำพูนได้แจ้งกวดขันให้ผู้ประกอบการโรงแรมที่ไม่มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรม มายื่นขอรับใบอนุญาตเพื่อปฏิบัติตามขั้นตอนและข้อกำหนดของ พ.ร.บ.โรงแรม พ.ศ. ก่อนที่จะจับกุมและดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด

เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 59 นายณรงค์ โรจนโสธร ปลัดจังหวัดลำพูน นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผอ.ส่วนกำกับและตรวจสอบ และนายรัฐวิช จิตสุจริตวงศ์ หัวหน้ากลุ่มงานสืบสวนสอบสวนคดีอาญา 2 สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง สนธิกำลังพนักงานฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ และสมาชิก อส. เข้าตรวจสอบโรงแรม จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ โรงแรมรีเจ้นท์ เรสซิเด้นท์ลำพูน ตั้งอยู่ที่ 138/1 หมู่ 4 ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน และ โรงแรมแพ็ตตี้ เพลส/พรีเมียร์ ตั้งอยู่ที่ 219/3 ถนนสันป่ายาง ตำบลในเมือง อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน พบว่าเปิดบริการให้เช่าที่พักรายวันโดยคิดค่าตอบแทนจากนักเดินทาง เข้าข่ายเป็นโรงแรม ตาม พ.ร.บ.โรงแรม พ.ศ. 2547 จึงขอตรวจสอบใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรม ปรากฎว่าโรงแรมทั้งสองแห่งไม่มีใบอนุญาตฯ เจ้าพนักงานจึงแจ้งให้ผู้ประกอบการโรงแรมทั้งสองแห่งทราบว่าเป็นความผิดฐาน “ประกอบธุรกิจโรงแรมโดยมิได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน” ซึ่งมีอัตราโทษ “จำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท และปรับอีกวันละไม่เกิน 10,000 บาท ตลอดเวลาที่ยังฝ่าฝืนอยู่” โดยผู้ประกอบการให้การรับสารภาพ จึงได้จับกุมและเชิญตัวไปยังที่ว่าการอำเภอเมืองลำพูน เพื่อร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนฝ่ายปกครอง อ.เมืองลำพูน ให้สอบสวนดำเนินคดีต่อไป
โดยจากนี้พนักงานฝ่ายปกครองจังหวัดลำพูน จะกวดขันและเคร่งครัดในการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง จึงขอให้ผู้ประกอบการโรงแรมที่ยังฝ่าฝืนและลักลอบประกอบธุรกิจโรงแรมในพื้นที่ จ.ลำพูน รีบมาขอรับใบอนุญาตและปฏิบัติตามข้อกำหนดตาม พ.ร.บ.โรงแรม พ.ศ. 2547 ให้ถูกต้องโดยเร็วต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น