ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครองลำพูน บุกจู่โจมตรวจค้นเรือนจำ

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 30 ธ.ค. 59 ที่เรือนจำ จ.ลำพูน นายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผวจ.ลำพูน พร้อมด้วย พ.อ.พงษ์มิตร ปินปันคง เสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน พ.อ.นพดล คามเกต รองเสนาธิการฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง นำกำลังร่วม 100 นาย เข้าบุกจู่โจมตรวจค้นเรือนจำ เพื่อตรวจค้นหาสิ่งผิดกฎหมาย โดยมี นางวณิชชา ฉ่ำเฉลิม ผบ.เรือนจำ นำตรวจค้น  จากการตรวจค้นทุกแดน ทั้งชาย-หญิงในเรือนจำ เบื้องต้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังได้สุ่มตรวจปัสสาวะนักโทษชายที่อยู่ในเรือนจำ ประมาณ 1,900 คน ไม่พบปัสสาวะเป็นสีม่วง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ซึ่งผลการปฎิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

นายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผวจ.ลำพูน เปิดเผยว่า เนื่องจากเทศกาลส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ 2560 ตนเองหวั่นจะมีสิ่งผิดกฎหมายอาจจะเล็ดลอดเข้ามาในเรือนจำ โดยเฉพาะยาเสพติด จึงได้บูรณาการกับทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่เรือนจำ ทำการจู่โจมตรวจค้นทุกแดน ทั้งผู้ต้องขังหญิง-ผู้ต้องขังชาย ซึ่งการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย เป็นเรื่องที่น่ายินดีว่า เรือนจำสีขาวของลำพูนนั้นไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด อย่างไรก็ตาม นอกจากเราบุกจู่โจมตรวจค้นในครั้งนี้แล้ว ในส่วนของเจ้าหน้าที่เรือนจำเอง ก็มีการสุ่มตรวจค้นอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันการเล็ดลอดเข้ามาของยาเสพติดดังกล่าว ซึ่งจากนี้ไปเราก็จะทำการตรวจค้นแบบนี้อยู่ตลอดไป

ในส่วนของ การระมัดระวังป้องกันยาเสพติดในส่วนของ จ.ลำพูนนั้น ตนได้สั่งการให้ทาง ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ทำการตั้งด่าน ทั้งด่านหลักด่านรอง เพื่อป้องกันการฉวยโอกาสขนยาเสพติด ปะปนไปกับพ่อแม่พี่น้องประชาชนในช่วงที่กลับภูมิลำเนาไปฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ ดังจะเห็นว่าไม่กี่วันที่ผ่านมา เราก็สามารถจับผู้ลักลอบขนยาเสพติดได้หลายรายที่ผ่านด่าน ซึ่งตนกำชับให้ทำการเข้มงวดในช่วงนี้ และต้องขอความร่วมมือกับพ่อแม่พี่น้องประชาชนด้วย ที่อาจจะไม่ได้รับความสะดวกบางช่วงที่มีการตรวจค้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น