ลำพูน เตรียมความพร้อม รับอุบัติเหตุปีใหม่

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 30 ธ.ค.59 บก.ควบคุม กกล.รส.จว.ลพ. โดย พ.อ.พงค์มิตร ปินปันคง เสธ.กกล.ฯ อำนวยการ และควบคุม/กำกับดูแลการจัดพิธีตรวจความพร้อมของชุดเตรียมพร้อม โดยมี นายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผวจ.เป็นประธานพิธีฯ มี หน.หน่วยงาน/ส่วนราชการที่สำคัญเข้าร่วมในพิธี ได้แก่ รอง ผอ.รมน.จว., รอง ผบก. ภ.จว., หน.สนง.ปภ.จว., ป้องกัน จว. และ ผกก.สภ.เมือง เข้าร่วมพิธีตรวจความพร้อม รวมทั้งสิ้นประมาณ 100 คน ที่ลานหน้าศาลากลางฯ

ผลการตรวจความพร้อมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และสามารถประสานการปฏิบัติงานร่วมกัน กรณีมีเหตุการณ์เกิดขึ้นในพื้นที่ และเข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยว/ประชาชนทั่วไปได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ

ฐานข้อมูล : กกล.รส.ทภ.3 ได้มอบหมายให้ บก.ควบคุม กกล.รส. ประจำจังหวัด เป็นหน่วยบูรณาการ และสนธิกำลังจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นชุดเตรียมพร้อม โดยสนธิกำลังหน่วยงานร่วม 3 ฝ่าย (พลเรือน ตำรวจ ทหาร), ชุดแพทย์, ชุดกู้ชีพ/กู้ภัย, ชุดดับเพลิง, อพปร. ฯลฯ เพื่อเตรียมอำนวยความสะดวกและให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยว/ประชาชนทั่วไป ในห้วงเทศกาลปีใหม่ รวมทั้ง การเตรียมแผนรับมือ กรณีเกิดอุบัติเหตุ ซึ่ง บก.ควบคุม กกล.ฯ ได้บูรณาการร่วมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย ฝ่ายปกครอง จว., กอ.รมน.จว., ภ.จว., สนง.ปภ.จว., สสจ., รพ., เทศบาลเมือง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ สนธิกำลังจัดชุดเตรียมพร้อม ดังกล่าวขึ้น

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น