ขนส่งเชียงใหม่ ร่วมกับ อศจ.ชม. จัดกิจกรรม อาชีวะอาสาช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2560


ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ วิทยาลัยเทคนิคสารภี อาชีวศึกษาเชียงใหม่ จัดโครงการ “อาชีวะอาสาช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2560 ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2559-วันที่ 4 มกราคม 2560
นายชาญชัย กีฬาแปง ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ในชวงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2560 นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวยังจังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีนี้จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวทั้งภาครัฐและเอกชนจึงได้มีการจัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวกระจายไปสู่อำเภอต่างๆ ทั่วจังหวัดเชียงใหม่คาดหมายว่าจะมีการใช้รถใช้ถนนเพิ่มมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ปริมาณการจราจรและโอกาสการเกิดอุบัติเหตุเพิ่มสูงขึ้น
ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่จึงได้จัด ร่วมกับสถาบันอาชีวศึกษาเชียงใหม่จัดกิจกรรม” อาชีวะอาสาช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2560″ ช่วงระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2559-วันที่ 4 มกราคม 2560 โดยร่วมกับ ได้แก่ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่, วิทยาลัยเทคนิคสารภี, วิทยาลัยเทคนิคสันกำแพง, วิทยาลัยสารพัดช่างเชียงใหม่, วิทยาลัยการอาชีพจอมทอง และวิทยาลัยการอาชีพฝาง
ทั้งนี้จุดที่ 1 วิทยาลัยเทคนิคสารภี ให้บริการบริเวณทางหลวงถนนสายเชียงใหม่-ลำพูน แยกสารภี จุดที่ 2 วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ อยู่ที่ปั้มน้ำมัน ปตท.สุขุมเซอร์วิส ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ อำเภอสารภี จุดที่3 วิทยาลัยเทคนิคสันกำแพง ที่บริเวณสามแยกน้ำพุร้อน อำเภอสันกำแพง จุดที่ 4 วิทยาลัยสารพัดช่างเชียงใหม่ อยู่ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์หน้าวัดเจ็ดยอด จุดที่ 5 วิทยาลัยการอาชีพจอมทอง อยู่หน้าวิทยาลัยการอาชีพจอมทอง ทางขึ้นดอยอินทนนท์ จุดที่ 6 วิทยาลัยการอาชีพฝาง อยู่ตรงหน้า อบต.แม่สูน อำเภอฝาง ทั้ง 6 ศูนย์นี้เปิดให้บริการทั้ง 24 ชั่วโมง เริ่มตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2559-วันที่ 4 มกราคม 2560
นายเดโชวัต ทักคุ้ม ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคสารภี กล่าวว่า วิทยาลัยเทคนิคสารภี ร่วมกับกรมทางหลวง แขวงการทางเชียงใหม่ที่ ๒ ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ เปิดโครงการอาชีวอาสา ช่วงเทศการปีใหม่ 2560 ณ จุดบริการประชาชนแขวงการทางที่ 2 ใต้สะพานวงแหวนรอบที่ 3 ถนนซูปเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่-ลำปาง ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่29 ธันวาคม 2559 ถึงวันที่4 มกราคม 2560 โดยมีนายปวิณ ชํานิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการ
สำหรับกิจกรรม “อาชีวะอาสาช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2560″เป็นการให้บริการประชาชนช่วง 7 วันอันตราย มีการตรวจรถก่อนใช้ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งได้จัดทำไปเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2559 และได้ร่วมกับทางจังหวัดเชียงใหม่ในเรื่องของการให้บริการร่วมด้วยช่วยประชาชน จัดตั้งเต็นท์ให้บริการช่วยเหลือและตรวจเช็คสภาพรถ และให้บริการซ่อม แก้ไข ในเบื้องต้น เพื่อ อำนวยความสะดวกกับประชาชนหรือนักท่องเที่ยวที่เดินทางสัญจรไปมา ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง หรือให้ความช่วยเหลือในกรณีที่รถเสียระหว่างทางจุดที่แจ้งเข้า สามารถโทรแจ้งได้ที่ 09-4830-3767 ครูอนันต์ เตจะติ ผู้ดูแลศูนย์วิทยาลัยเทคนิคสารภี

ร่วมแสดงความคิดเห็น