งานสืบสานวัฒนธรรมปิงห่าง-ไส้อั่วอุโมงค์ หละปูน ครั้งที่ 14 ตลาดน้ำ เริ่มแล้ว

งานสืบสานวัฒนธรรมปิงห่าง-ไส้อั่วอุโมงค์ หละปูน ครั้งที่ 14 เริ่ม แล้ว โดย ปีนี้ เทศบาลตำบลอุโมงค์ จ.ลำพูน ได้จัดตลาดน้ำจำหน่าย สินค้า อาหารพื้นเมืองให้แก่ ผู้ร่วมงานด้วย
เทศบาลตำบลอุโมงค์ อ.เมือง จ.ลำพูน จัด งานสืบสานวัฒนธรรมปิงห่าง-ไส้อั่วอุโมงค์ หละปูน ครั้งที่ 14 จัดระหว่างวัน ที่ 29ธันวาคม 2559 – 2 มกราคม 2560 ที่ เวทีกลางลำน้ำปิงห่างเทศบาลตำบลอุโมงค์ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน โดย มุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม คงความเป็นเอกลักษณ์ เน้นกลิ่นอายของล้านนาและบรรยากาศของท้องถิ่น

โดยในปีนี้ นอกจากจะมีการจำหน่ายไส้อั่วเลิศรส แล้วยังมีการจัดตลาดน้ำ จำหน่าย สินค้า อาหารพื้นเมืองให้แก่ ผู้ร่วมงานด้วย บรรยากาศการท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ จังหวัดลำพูน ในช่วงค่ำวันที่ 31 ธันวาคม 2559 ประชาชนชาวจังหวัดลำพูน และนักท่องเที่ยว ได้พาครอบครัว ไปเที่ยวงาน สืบสานวัฒนธรรมปิงห่าง-ไส้อั่วอุโมงค์ หละปูน ครั้งที่ 14 ซึ่งจัดขึ้น ณ เวทีกลางลำน้ำปิงห่างเทศบาลตำบลอุโมงค์ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน จัด ระหว่างวัน ที่ 29 ธันวาคม 2559 – 2 มกราคม 2560 โดยมี นายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานในพิธีเปิดงาน

บรรยากาศในงาน มีความเป็นเอกลักษณ์ เน้นกลิ่นอายของล้านนาและบรรยากาศของท้องถิ่น ที่แสดงออกถึง การอนุรักษ์ลำน้ำปิงห่าง การผลิตไวน์จากวัตถุดิบท้องถิ่นที่ขึ้นชื่อ มีไส้อั่วที่มีรสอร่อยผลิตภัณฑ์จากลำไย ซึ่ง เทศบาลตำบลอุโมงค์ จ.ลำพูน ได้จัดตลาดน้ำ จำหน่าย สินค้า อาหารพื้นเมืองและผลิตภัณฑ์โอทอปให้แก่ผู้ร่วมงานด้วย

นายขยัน วิพรหมชัย นายกเทศมนตรีตำบลอุโมงค์ กล่าวว่า เทศบาลตำบลอุโมงค์ จัดงานสืบสานวัฒนธรรมปิงห่าง-ไส้อั่วอุโมงค์หละปูน ติดต่อกันมา เพื่อเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมนโยบายของรัฐบาลในการจำหน่ายสินค้าหนึ่ง ตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ ส่งเสริมให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการแปรรูปผลิตผลทางการเกษตร เพิ่มทางเลือกใหม่ให้เกษตรกรโดยการสร้างตลาดจำหน่ายสินค้า ส่งเสริมให้ผลิตภัณฑ์ของชุมชนเป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยเฉพาะไส้อั่ว และ สินค้าอื่น ๆ ร่วมอนุรักษ์ ส่งเสริมและสืบสานวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น

อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของตำบลอุโมงค์และจังหวัดลำพูน อันจะนำมาซึ่งรายได้และเศรษฐกิจ ส่งผลให้ชุมชนมีความเข้มแข็งขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง การจัดงานครั้งนี้ เป็น กิจกรรมหนึ่งที่เทศบาล ตำบลอุโมงค์ มีความภูมิใจ ยินดีมอบให้แก่ประชาชน , นักท่องเที่ยว เป็นรางวัลสำหรับการต้อนรับศักราชใหม่เป็นเทศกาลแห่งความสุขในชีวิตที่ได้ เริ่มต้นให้รางวัลชีวิตด้วยการเที่ยวงานสืบสานวัฒนธรรมปิงห่าง-ไส้อั่ว อุโมงค์ หละปูน การจัดงานครั้งนี้จึงเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวรู้จักตำบลอุโมงค์ ผลิตภัณฑ์ชุมชน ภูมิปัญญาท้องถิ่น และวัฒนธรรมประเพณีล้านนามากยิ่งขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น