อุบัติเหตุปีใหม่ ส่งท้ายปี เชียงใหม่ สะสม 3วัน มีผู้เสียชีวิตแล้ว 7 ราย

 

อุบัติเหตุปีใหม่ ส่งท้ายปี เชียงใหม่ เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย สะสม 3 วัน มีผู้เสียชีวิตแล้ว 7 ราย เท่ากับสถิติการเฝ้าระวัง 7 วันของปีที่ผ่านมา เน้นย้ำ ท้องถิ่นทุกแห่ง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพิ่มความเข้มข้นตั้งจุดตรวจ จุดบริการ ด่านชุมชน ตักเตือนและยับยั้งผู้มีพฤติกรรมเสี่ยง เนื่องจากส่วนใหญ่เกิดกับคนในพื้นที่ในหมู่บ้านชุมชน

วันที่ 1 มกราคม 2560 นายกฤษณ์ ธนาวณิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธานประชุมคณะทำงาน ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560 เพื่อติดตามสถานการณ์ และเฝ้าระวังการเกิดอุบัติเหตุ ช่วง 7 วันอันตราย ที่ห้องประชุมสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่อำเภอเมืองเชียงใหม่

โดย วันที่ 31 ธันวาคม 2559 ที่ผ่านมา จังหวัดเชียงใหม่ เกิดอุบัติเหตุ จำนวน 33 ครั้ง สะสม 84 ครั้ง ผู้เสียชีวิต 1 ราย (หญิง อ.หางดง) สะสม 7 ราย (ชาย 5 ราย หญิง 2 ราย) ผู้บาดเจ็บ (Admit) มีจำนวน 38 คน (ชาย 23 คน หญิง 15 คน) สะสม (ชาย 63 คน หญิง 27 คน) ประเภทยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุ คือ รถจักรยานยนต์ รถปิคอัพ และรถเก๋ง สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ ได้แก่ เมาสุรา และขับรถเร็ว

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า สถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ยังคงสูงไม่ต่างจากปีที่ผ่านมา ส่วนใหญ่เกิดกับคน ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เกิดกับนักท่องเที่ยวจำนวนน้อย สถานที่เกิดเหตุมากที่สุดอยู่ในอำเภอรอบนอก ถนนในหมู่บ้านและชุมชน อำเภอที่มีอุบัติเหตุสูงสุด คือ อำเภอสันป่าตอง อำเภอเมือง และอำเภอแม่อาย ตามลำดับ

จึงได้เน้นย้ำข้อสั่งการให้ทุกอำเภอแจ้งผู้นำท้องถิ่น ทุกแห่ง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพิ่มความเข้มข้นในการตั้งจุดตรวจ จุดบริการ ด่านชุมชน เพื่อเฝ้าระวัง ตักเตือน และยับยั้ง ผู้ที่มีพฤติกรรมเสี่ยงในพื้นที่ อาทิ เมาแล้วขับ ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด ไม่สวมหมวกนิรภัย ง่วง หรือ อ่อนเพลีย ขอให้กำชับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อเรียกตรวจโดยให้เน้นเรื่องการตรวจใบอนุญาตขับขี่ การคาดเข็มขัดนิรภัย การไม่สวมหมวกนิรภัย การตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ ทั้งนี้ ให้ลงโทษในอัตรารุ่นแรงสูงสุดทุกกรณี

ร่วมแสดงความคิดเห็น