เพลิงนรกไหม้รับปีใหม่คลอกอดีตตำรวจข้าราชการบำนาญดับ 1 ศพ คาดประตูล็อกและติดเหล็กดัดรอบห้อง ทำให้หนีไม่ทัน

เมื่อเวลา 19.00 น. ของวันที่ 1 มกราคม 60 พ.ต.ต.อุดร ญาณะ ( สารวัตรสอบสวน ) สภ.เหมืองจี้ อ.เมือง จ.ลำพูน รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านมีคนเสียชีวิตเหตุเกิดบ้านเลขที่ 112 หมู่ที่ 3 ตำบลหนองหนาม อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นก่อนจะรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ณัฎฐวุฒิ ยุวรรณ ผกก.สภ.เหมืองจี้ พร้อมกันนั้นได้ประสานงาน รถน้ำ อบต.หนองหนาม,รถน้ำเทศบาลเหมืองจี้,รถน้ำเทศบาลท่าเชียงทอง,รถน้ำเทศบาลป่าสัก,รถน้ำเทศบาลศรีบัวบาน,รถน้ำเทศบาลบ้านแป้น และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าทำการช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้บ้านสองชั้นครึ่งไม้ครึ่งปูน อย่างรุนแรงเจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำสกัดเพื่อควบคุมไม่ให้ลุกลามใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ แต่บ้านถูกไหม้หมดวอดทั้งหลัง จากการตรวจสอบภายในห้องนอนชั้นล่างพบผู้เสียชีวิตถูกไฟไหม้เกรียมดำเป็นตอตะโก 1 ราย ทราบชื่อต่อมา คือ ร.ต.ท.สถาพร วัชระศุกร อดีตข้าราชการตำรวจเกษียณอายุราชการและเป็นเจ้าของบ้านเสียชีวิต ในสภาพดำเป็นตอตะโก เจ้าหน้าที่จึงได้นำศพเก็บไว้ที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลลำพูนเพื่อทำการชันสูจน์อีกครั้ง********

พ.ต.ต.อุดร ญาณะ สารวัตร (สอบสวน ) สภ.เหมืองจี้ กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ร.ต.ท.สถาพร วัชระศุกร เป็นอดีตข้าราชการตำรวจบำนาญ และนอนพักผ่อนอยู่ที่ห้องนอนชั้นล่าง คาดว่าขณะที่กำลังนอนหลับอยู่ ได้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรและลุกไหม้ที่ชั้นบนซึ่งตัวบ้านเป็นไม้เก่าแล้วเกิดลุกลามขึ้นอย่างรวดเร็ว จน ร.ต.ท.สถาพร หนีออกจากห้องแต่ไม่สามารถออกมาได้เนื่องจากประตูล็อกประกอบกับมีเหล็กดัดรอบห้องนอน จึงถูกไฟคลอกเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง (ขอบคุณภาพจาก จนท.กู้ภัย )

ร่วมแสดงความคิดเห็น