งานสืบสานวัฒนธรรมปิงห่าง-ไส้อั่วอุโมงค์ หละปูน

เทศบาลตำบลอุโมงค์ อ.เมือง จ.ลำพูน จัดงานสืบสานวัฒนธรรมปิงห่าง-ไส้อั่วอุโมงค์ หละปูน ครั้งที่ 14 จัดระหว่างวัน ที่ 29 ธันวาคม 2559 – 2 มกราคม 2560 ที่ เวทีกลางลำนํ้าปิงห่าง เทศบาลตำบลอุโมงค์ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน

โดยมุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม คงความเป็นเอกลักษณ์ เน้นกลิ่นอายของล้านนาและบรรยากาศของท้องถิ่น โดยในปีนี้ นอกจากจะมีการจำหน่ายไส้อั่วเลิศรส แล้วยังมีการจัดตลาดนํ้า จำหน่ายสินค้า อาหารพื้นเมืองให้แก่ผู้ร่วมงานด้วย บรรยากาศการท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จังหวัดลำพูน ในช่วงคํ่าวันที่ 31 ธันวาคม 2559 ประชาชนชาวจังหวัดลำพูน และนักท่องเที่ยว ได้พาครอบครัว ไปเที่ยวงาน สืบสานวัฒนธรรมปิงห่าง-ไส้อั่วอุโมงค์ หละปูน ครั้งที่ 14 ซึ่งจัดขึ้น ณ เวทีกลางลำนํ้าปิงห่าง เทศบาลตำบลอุโมงค์ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน จัดระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2559 – 2 มกราคม 2560 โดยมี นายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานในพิธีเปิดงาน

รรยากาศในงาน มีความเป็นเอกลักษณ์ เน้นกลิ่นอายของล้านนาและบรรยากาศของท้องถิ่น ที่แสดงออกถึง การอนุรักษ์ลำนํ้าปิงห่าง การผลิตไวน์จากวัตถุดิบท้องถิ่นที่ขึ้นชื่อ มีไส้อั่วที่มีรสอร่อย ผลิตภัณฑ์จากลำไย ซึ่ง เทศบาลตำบลอุโมงค์ จ.ลำพูน ได้จัดตลาดนํ้า จำหน่ายสินค้า อาหารพื้นเมืองและผลิตภัณฑ์โอทอปให้แก่ผู้ร่วมงานด้วย นายขยัน วิพรหมชัย นายกเทศมนตรีตำบลอุโมงค์ มีความภูมิใจยินดีมอบให้แก่ประชาชน, นักท่องเที่ยว เป็นรางวัลสำหรับการต้อนรับศักราชใหม่เป็นเทศกาลแห่งความสุขในชีวิตที่ได้เริ่มต้นให้รางวัลชีวิตด้วยการเที่ยวงานสืบสานวัฒนธรรมปิงห่าง-ไส้อั่ว อุโมงค์ หละปูน การจัดงานครั้งนี้จึงเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวรู้จักตำบลอุโมงค์ ผลิตภัณฑ์ชุมชน ภูมิปัญญาท้องถิ่น และวัฒนธรรมประเพณีล้านนามากยิ่งขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น