สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์ วันที่ 3 ธ.ค.59

ในช่วงวันหยุดหลายวันติดต่อกัน เชียงใหม่ กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวติดอันดับ นักท่องเที่ยวแห่มาสัมผัสกับอากาศที่เริ่มจะหนาว เย็นที่ใครหลายคนอยากจะสัมผัส ในปี 2560 ก็อาจจะมีหลายหน่วยงานในวงการกีฬาเชียงใหม่ ที่เคยจัดงาน ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ปีนี้ งดกันเกือบหมดหันไปทำบุญกัน

นับจากนี้ก็เหลือแค่ 4 วัน การแข่งขัน ฟุตบอลดิวิชั่น 3 ในภาคเหนือ จะเปิดฉากดวลแข้งระหว่างวันที่ 7-18 มกราคม 2560 มี ม. แม่โจ้ เป็นเจ้าภาพ แต่ก็มีสาย 4 ไปเตะที่ สนาม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อีกสามสายเตะที่ ม. แม่โจ้ จนถึงรอบชิงชนะเลิศ เอาหนึ่งเดียวขึ้นไปใน ดิวิชั่น 2 ในปีหน้า เชียงใหม่ ส่งเข้าร่วมถึง 3 ทีม ก็น่าจะได้เข้าชิงซักทีมในฐานะเจ้าบ้าน แต่ถ้าพลาดไปปีหน้าคงจะเหนื่อยแน่นอน เพราะจะมีทีมที่ตกลงมาจาก ดิวิชั่น 2 ร่วมวงไพบูลย์ด้วย

หลังจากที่มาการเลือกตั้ง นายกสมาคมกีฬาเชียงใหม่ ผ่านไปแล้ว ก็ได้..มนตรี หาญใจ… มานั่งเก้าอี้นายกฯ ยาวนานถึง 4 ปี ตามระเบียบใหม่ หลังจากที่วันหยุดยาวผ่านไป เสี่ยต่าย ก็จะเชิญผู้ที่อยู่ในวงการกีฬาบ้านเราปรึกษาหารือ ในการตั้ง กรรมการบริหารสมาคมฯ ทั้ง 19 คน ตามกฏระเบียบของ สมาคมฯ ซึ่งจะต้องให้ได้ภายใน 30 วัน หลังจากที่ได้รับการแต่งตั้ง งานแรกของ นายกฯต่าย ก็จะเป็นการนำทีมนักกีฬาเยาวชนเชียงใหม่ ไป กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 33 ชุมพร -ระนองเกมส์ ระหว่างวันที่ 16-26 มีนาคม 2560 ตามด้วย กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 44 ที่ จังหวัดสงขลา ในเดือน มิถุนายน 2560 เป็นการเดินทางไปภาคใต้ ทั้งสองรายการ..ยังยึดเก้าอี้เหนียวแน่น กีฬายอดฮิตฟุตบอล

สมชาย นันทโกวัฒน์ ได้รับความไว้วางใจมานั่งเก้าอี้ ประธานชมรมฟุตบอลต่ออีกสมัยหนึ่งคราวนี้นั่งยาว 4 ปีเลยทีเดียว…… .สุธน วิชัยรัตน์ … ท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม่ แจ้งมาว่า การแข่งขัน ฟุตบอลไพร์มมินิสเตอร์คัพ 2017 ทั้ง 6 รุ่นที่จัดการแข่งขัน ก็ปิดรับสมัครไปแล้ว ทีมที่พลาดไม่ได้มาสมัครก็อดได้เล่นอย่างแน่นอน จะมีการจับฉลากแบ่งสายในวันที่ 6 มกราคม 2560 ณ สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม่

ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ ประธานสโมสรฟุตบอลพลศึกษา ช้างศึกสามเศียร์ ให้ โค้ช บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล ติวเข้ม นักเตะ สพล. หลังจากที่พักในช่วงปีใหม่ ก็ให้ทุกคนกลับมาฝึกซ้อมทันที เพราะเวลาเหลือไม่นาน ทีม สพล. ช้างศึกสามเศียร์ จะลงสนามนัดแรกในวันที่ 7 มกราคม 2560 เจอกับ นอร์ทเทิร์น ตาก ยูไนเต็ด ที่สนาม ม. แม่โจ้ ในเวลา 13.00 น. หลังจาก ศึก ดิวิชั่น 3 ผ่านไป สพล.เชียงใหม่ ก็เตรียมร่วมดวลแข้งในการแข่งขัน ฟุตบอล กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 44 สุรนารีเกมส์ ระหว่างวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ถึง 2 มีนาคม 2560 ผลการจับฉลากอยู่ในสายหิน ในสาย E ที่มี จุฬาลงกรณ์ (ทีมจามจุรี ดิวิชั่น 2 ) สพล. ม. กรุงเทพธนบุรี (นักเตะดิวิชั่น 1 และ 2 ทีมชาติร่วม) แต่ในช่วงที่แข่งขัน ฟุตบอลลีกเมืองไทย เปิดฉากดวลแข้งในฤดูกาล 2017 แล้ว ถ้าทางสโมสรไม่ปล่อยตัวนักเตะมาร่วม ก็เป็นโอกาสของ สพล. ที่ไม่มีนักเตะในระดับลึกร่วม แต่ก็ นับว่าเป็นงานหนักเอาการ แต่ถ้าผ่านทั้งสองทีมได้ มีโอกาสทะลุเข้าไปรอบลึก ๆ อย่างแน่นอน แต่โค้ช บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล บอกว่า นักเตะ สพล. น่าจะลุ้นผ่านเข้ารอบได้ตามที่รองหมู ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ ตั้งเป้าเอาไว้…ใกล้งานสำคัญอีกงาน วันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2560 สกล วรรณพงษ์… ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2560 ครั้งที่ 2 ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 8 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท. . โดยที่ประชุมเห็นชอบกำหนดจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2560 ในวันเสาร์ที่ 14 ม.ค.2560 ที่บริเวณลานพลาซ่า อินดอร์สเตเดี้ยม สนามกีฬาหัวหมาก ตั้งแต่เวลา 08.30-17.00 น.งานนี้เด็กๆ ได้สนุกกันเต็มที่พร้อมของขวัญกลับบ้าน..หลังจากที่เกษียณอายุราชการ ในตำแหน่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่..มงคล สุกใส… ก็มีเวลาโชว์วงสวิงอย่างเต็มที่ ล่าสุดไปคว้าแชมป์ในการแข่งขัน กอล์ฟการกุศล ลำพูนโอเพ่น มาครองอีก มี..วีระชัย ภู่เพียงใจ ..ผู้ว่าราการจังหวัดลำพูน เป็นประธานจัดที่ สนามกอล์ฟกัสซัน ขุนตาล เมื่อวันก่อน

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น