สังคมดาว ข่าว 25 น.

ต้อนรับสู่ปีใหม่ “ปีไก่แก้ว” ท่านที่เดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนฉลองปีใหม่ ที่เมืองเหนือ ก็จะต้องเดินทางกลับไปสู่ ภูมิลำเนา หรือถิ่นสถานที่ทำมาหากิน ภารกิจเดิมๆ ก็ขอให้ทุกท่านจงเดินทางกลับ โดยสวัสดิภาพปลอดภัยทุกเส้นทาง

เป็นนิมิตหมายอันดียิ่งสำหรับ คนไทยเรา ที่งานฉลองชัยที่ใช้ชื่อว่า ส่งปีเก่าวิถีไทย-รับปีใหม่วิถีพุทธ เห็นแล้วชื่นใจที่คนไทย หันหน้าเข้าวัด ด้วยใจบริสุทธิ์ผุดผ่องร่วมกัน สวดมนต์ข้ามปี จะเป็นอีกหนึ่งวิถีทางที่ต่อไปจะทำให้ เด็กรุ่นใหม่ สืบสานตามเมืองเหนือยังมีมนต์เสน่ห์กับ ลมหนาวเย็น ถึงงานปีใหม่จะผ่านพ้นไป นักท่องเที่ยวยังไม่จาง ที่ไม่อยาก
เบียดเสียดใน ช่วงปีใหม่ ในวันหยุดทยอยมาเที่ยวสบายใจ ทั้งที่พัก-ทั้งการเดินทาง และคงจะหนาแน่นกัน
อีกครั้งในงาน เทศกาลตรุษจีน…งานไม้ดอก

ยังมีต่อไปกับ “งานฤดูหนาวเชียงใหม่” โปรแกรมบันเทิงในคืนนี้ (ที่3) “ป้าง นครินทร์” ศิลปินหนุ่มใหญ่ที่ยังกระหึ่มอยู่ใน หัวใจแฟนเพลง มาขึ้นเวทีในคืนนี้ แบบครบหน้าเต็มวง

อีกหนึ่งเวทีประเดิมเริ่มคืนนี้ใน “งานฤดูหนาวเชียงใหม่” เริ่มรอบแรกกับ “ศึกนางงาม” บนเวทีตระการตากับสาวงามใน
ชุดล้านนาครีเอทิฟ จะงดงามตื่นตาแค่ไหนเชิญท่านชมประกวด “นางสาวเชียงใหม่เริ่มตั้งแต่หนึ่งทุ่ม

กลายเป็นของฮิตประจำยุค รุมสหบาทา ทราบข่าวรายงานมาจาก เมืองลำปาง คนทำหน้าที่ให้ความสุขผู้คน ศราวุธ พงศ์สุขรัตน์ ศิลปินหนุ่มใหญ่หัวหน้า วงมิสเตอร์เอ็ม หลังลงเวทีคอนเสิร์ตใน “งานฤดูหนาวลำปาง” เกิดทะเลาะเบาะแว้งกับ แก๊งเด็กรุ่น จนเกิดการทำร้ายทำให้ บาดเจ็บไป… รับปีไก่ซะเลย

อีกหนึ่งงานใหญ่ที่ ไม่น่าพลาด จะมีขึ้นอีกไม่กี่วัน “อันซีน ล้านนา 2017” จะจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 6-12 มกรา จะจัดยิ่งใหญ่สมชื่องานที่ “ศูนย์ประชุมฯเชียงใหม่” โต้โผรับหน้าที่จัดงานนี้โดย หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ ที่ประธานหอการค้า วิภาวัลย์ วรวุฒิพงศ์ เบาใจที่ได้มืออาชีพอย่าง วิวัฒน์ กิตติพรพาณิช พร้อมด้วยทีมงานประสบการณ์สูงจาก ค่ายวีซายน์มีเดีย เตรียมงานสำคัญ ในด้าน… การประชาสัมพันธ์

ขอบพระคุณผู้ใหญ่ใจดีที่ มอบของขวัญ ผ่านมายัง “ทัดดาว” เพื่อนำไปให้เด็กๆ ละอ่อนบนดอย-ละอ่อนชุมชน ก็จะจัดแจกมอบ ขนม-ของเล่น ไปให้ถึงมือในวันที่ 14 มกรา แต่มีข้อแม้นิดหน่อยจาก บนดอยโป่งแยง เด็กๆ ในหมู่บ้านที่นั่นจะรับแจก ก่อนวันเด็ก เพราะวันของเขาที่จะไม่อยู่บนดอยกัน “วันเด็ก”…จะลงดอยแอ่วในเมือง

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น