ธอส.เปิดช่องทาง ยกระดับผู้สูงอายุ

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เข้าร่วมเป็นหน่วยรับสมัครสมาชิกกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) ให้ ธอส. สาขาทั่วประเทศเป็นช่องทางรับสมัครและส่งเงินสะสมของสมาชิก กอช.เพื่ออำนวยความสะดวก และส่งเสริมยกระดับคุณภาพชีวิ ตผู้สูงอายุ

นายสมพร จิตเป็นธม เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ เปิดเผยว่า ส่วนหนึ่งของแผนพัฒนาการให้บริ การของ กอช. อย่างต่อเนื่อง คือ การเพิ่มจุดให้บริการรับสมัคร และรับเงินออมสะสมเข้ากองทุ นของสมาชิก ซึ่งที่ผ่านมามีธนาคารของรัฐ 3 แห่ง คือ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน และ ธ.ก.ส.ทำหน้าที่ให้บริ การประชาชนในด้านนี้
ปัจจุบัน กอช. มีสมาชิกรวมจำนวนกว่า 520,000 ราย ซึ่งมีถิ่นที่อยู่กระจายทุกภูมิ ภาค ขณะที่แรงงานนอกระบบที่มีสิทธิ เป็นสมาชิก กอช. มีจำนวนกว่า 25 ล้านคนทั่วประเทศ ดังนั้น กอช. จึงพิจารณาที่จะเพิ่มจำนวนจุดรั บสมัครและรับเงินสะสมของสมาชิก โดยหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนที่มีเครือข่ ายการให้บริการลูกค้ าประชาชนครอบคลุมหลากหลายพื้นที่ สำหรับระยะนี้ยังคงพิ จารณาความร่วมมือเฉพาะกับสถาบั นการเงินก่อน ซึ่งเป็นไปตามมติ คณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ

ล่าสุดได้เข้าร่วมกับ ธอส.ในการเป็นจุดให้บริการสมาชิ กและประชาชนที่ต้องการออมเพื่ อสร้างหลักประกันพื้ นฐานยามชราให้ตนเอง ช่วงที่ผ่านมาทางทีมงาน ธอส. และ กอช. ได้เตรียมการด้านต่างๆ เพื่อให้ทางธนาคารมีความพร้ อมมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นความพร้ อมของระบบงาน ขั้นตอนกระบวนการจัดการ หรือด้านการส่งเสริมความรู้ ความเข้าใจของเจ้าหน้าที่ธนาคาร เพื่อให้ทุกฝ่ ายสามารถทำงานสอดประสานและให้ บริการประชาชน ได้ด้วยความราบรื่น ซึ่งการที่ ธอส. เข้าร่วมเป็นหน่วยรับสมั ครและให้บริการสมาชิก กอช. ในครั้งนี้ ทำให้ปัจจุบัน กอช. มีจำนวนสาขาธนาคารที่ให้บริ การงาน กอช. รวมทั้งสิ้น 3,489 สาขาของทั้ง 4 ธนาคารทั่วประเทศ พร้อมด้วยประสบการณ์ ความพร้อม และศักยภาพทางธุรกิจของ ธอส. ที่จะนำเสนอบริการเป็นเลิศเพื่ อสร้างความพึงพอใจแก่ ประชาชนและสมาชิกที่ใช้บริ การได้ต่อไป

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จั ดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ธนาคารพร้อมสนับสนุน โดยให้สาขาทั่วประเทศของ ธอส. เป็นช่องทางการรับสมัครและส่ งเงินสะสมให้กับกองทุนการออมแห่ งชาติ (กอช.) ซึ่งสอดคล้องและเป็ นไปตามนโยบายธนาคารที่มุ่งเน้ นเสริมสร้างวินั ยการออมภาคประชาชน และส่งเสริมนโยบายภาครั ฐในการเตรียมความพร้อมเข้าสู่สั งคมผู้สูงอายุ (Aging Society) ในอนาคต โดยมุ่งเน้นยกระดับคุณภาพชีวิ ตประชาชนกลุ่มอาชีพอิสระให้มี การออมอย่างสม่ำเสมอเพี่อมีเงิ นไว้ใช้ในช่วงหลังอายุ 60 ปี ซึ่งเจ้าหน้าที่ ธอส.พร้ อมอำนวยความสะดวกในการเป็นช่ องทางให้บริการผ่านหน้าเคาน์ เตอร์สาขาของ ธอส. ทั่วประเทศ โดยปัจจุบันธนาคารมีสาขาทั้งสิ้ น 200 สาขา สมาชิก กอช.สามารถใช้บริการได้ตั้งแต่ บัดนี้เป็นต้นไป

“การที่ ธอส.เข้าร่วมเป็นหน่วยรับสมั ครสมาชิกของ กอช.ในครั้งนี้ จะช่วยให้สมาชิก กอช. ได้มีทางเลือกในการใช้บริการที่ ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่ วประเทศมากยิ่งขึ้น นอกจากการออมเงินเพื่อนำไปใช้ ในช่วงหลังอายุ 60 ปีแล้ว สมาชิก กอช.ซึ่งส่วนใหญ่มีอาชีพอิ สระสามารถเข้าร่วม “โครงการ ธอส.โรงเรียนการเงิน” เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการมี บ้านได้เช่นกัน โดยจะมีเจ้าหน้าให้คำแนะนำ ส่งเสริมความรู้ในการเข้าถึงสิ นเชื่อในระบบ หรือ Financial Literacy เมื่อปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้ าหน้าที่และเงื่อนไขที่ ธนาคารกำหนด จะช่วยให้มีโอกาส ยื่นคำขอพิจารณาสินเชื่อกั บธนาคารได้ในอนาคต”นายฉัตรชั ยกล่าว
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ (Call Center) โทร 0-2645-9000 หรือ www.ghbank.co.th และ Facebook fanpage ธนาคารอาคารสงเคราะห์ หรือสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับกองทุ นการออมแห่งชาติได้ที่ กอช.สายด่วนเงินออม โทร 0–2017–0789 หรือ www.nsf.or.th

ร่วมแสดงความคิดเห็น