สำนักงานราชบัณฑิตยสภา จัดอบรมเสริมความรู้ครูภาษาไทย

สำนักงานราชบัณฑิตสภา จัดอบรมเสริมความรู้ด้านภาษาไทยแก่ครูภาษาไทยในสถานศึกษาระดับมัธยมศึกษาในเขตพื้นที่ภาคเหนือ โดยมี นางนัยนา วราอัศวปติ ผู้อำนวยการกองศิลปกรรม และเจ้าหน้าที่ราชบัณฑิตยสถาน เป็นประธานเปิดในพิธี และได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิด้านภาษาไทย การสอนภาษาไทย และวรรณคดี ได้แก่ รองศาสตราจารย์ ดร.นววรรณ พันธุเมธา, ศาสตราจารย์ ดร. ชลดา เรืองรักษ์ลิขิต และนางสาวสุปัญญา ชมจินดา ร่วมกันเป็นวิทยากร
สำนักงานราชบัณฑิตสภามีหน้าที่หลักสำคัญประการหนึ่ง คือ กำหนดหลักเกณฑ์ต่างๆเกี่ยวกับการใช้ภาษาไทย การอนุรักษ์ภาษาไทยมิให้แปรเปลี่ยนไปในทางที่เสื่อม และการส่งเสริมภาษาไทยซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของชาติให้ปรากฏเด่นชัดยิ่งขึ้น โดยมียุทธศาสตร์เพิ่มองค์ความรู้เพิ่มองค์ความรู้ในศาสตร์สาขาต่างๆและพัฒนาเกณฑ์มาตรฐานในการใช้ภาษาไทย ทั้งนี้ สำนักงานราชบัณฑิตสภามีแนวคิดในการเผยแพร่ความรู้ด้านภาษาไทยสู้ภูมิภาคให้ครอบคลุม
โดยให้ความรู้และประสบการณ์ตรงกลุ่มเป้าหมาย นั่นคือครูสอนภาษาไทย เพื่อเสริมความรู้แนวคิด และมุมมองทางด้านภาษาแก่ครูอาจารย์ผู้สอนภาษาไทย ในการนำความรู้ ความสามารถเกี่ยวกับภาษาไทยและการใช้ภาษาไทยที่ถูกต้องเหมาะสม นำไปประยุกต์การสอนและจัดกระบวนการเรียนการสอนที่เหมาะสมแก่เด็กนักเรียน ในวันที่ 22-23 ธันวาคม พ.ศ. 2559 ณ ห้องสันพระเนตร โรงแรมโลตัส ปางสวนแก้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น