เจ้าหน้าที่รวบพ่อค้ายาบ้ารายย่อย พร้อมของกลางเกือบ 200 เม็ด

เจ้าหน้าที่รวบพ่อค้ายาบ้ารายย่อย พร้อมของกลางเกือบ 200 เม็ด พร้อมตรวจสอบแหล่งซ่องสุมเสพยาใต้ถุนบ้านกลับพบไม้เถื่อนอีกเพียบ จึงตรวจยึดของกลางทั้งหมดส่งดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2560 ร.ท.ภูวดล มะศิริยานันทร์ หทาร ชป.ค่ายฝึกรบพิเศษที่ 3 ประตูผา ประจำที่ว่าการ อ. แม่เมาะ จ.ลำปางได้นำกำลังเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน ประกอบด้วย นายดนุศักดิ์ หมื่นโฮ้ง หน.สายตรวจปราบปรามว่าด้วยการกระทำผิดป่าไม้ สายที่ 1 นายเมธี ศาสตร์ศรี หน.สายตรวจปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายป่าไม้ภาคเหนือตอนบน จนท.กรมป่าไม้ ตร.ตชด.33 เชียงใหม่ ตำรวจ กก.สส.ปทส.ภ.จว.ลำปาง ตร.สภ.แม่เมาะ ตร.กก.4 บก. ปทส. สายที่ 1 ลำปาง กำนัน ต.จางเหนือ ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ได้อาศัยอำนาจตามประกาศ คสช. มาตรา 44 เข้าตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 69/3 หมู่ 1 บ้านปงแท่น ต.จางเหนือ อ.แม่เมาะ หลังพบมีการซุกซ่อนไม้เถื่อนที่แปรรูปแล้วและไม้ท่อนไว้จำนวนหนึ่ง

และในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่กระจายกำลังออกตรวจสอบ ทั้งบนบ้านและใต้ถุนบ้าน พบมีไม้เถื่อนซุกซ่อนไว้จำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมดทันที ประกอบด้วยไม้สัก และไม้ประดู่ป่า ที่แปรรูปเป็นแผ่นเหลี่ยมแล้วมากว่า 300 แผ่นเหลี่ยม ไม้สักท่อน อีก 9 ท่อน ทางเจ้าหน้าที่ตรวจยึดทั้งหมดส่ง พงส.ดำเนินการทันที ซึ่งบ้านหลังนี้เป็นบ้านของนายจำรัส แก้วสาย อายุ 35 ปี ขณะนี้ถูกจับกุมตัวในคดี พ.ร.บ.ยาเสพติด (ยาบ้า)พร้อมอาวุธปืน ถูกคุมขังที่ สภ.แม่เมาะ และต้องมาถูกดำเนินคดี พ.ร.บ.ป่าไม้ อีกหลายกระทง

โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ ชุดสืบสวน สภ.แม่เมาะ ได้เข้ามาล่อซื้อยาบ้าที่ นายจำรัส แก้วสาย ที่บ้านเลขที่ดังกล่าว โดยสามารถจับกุมได้พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 188 เม็ด อาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก และลูกซองสั่น 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน เหตุเกิดเมื่อคืนที่ผ่านมา และขณะที่เจ้าหน้าที่ ตำรวจตรวจสอบรอบๆบ้าน พบมีการซุกซ่อนไม้เถื่อนไว้จำนวนมาก จึงได้มีการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการทันที ขณะที่ผู้นำในพื้นที่กล่าวว่า นายจำรัส แก้วสาย อาศัยอยู่บ้านหลังนี้กับ แม่ ภรรยา และลูกรวมแล้ว 4 คน นายจำรัส มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และที่ผ่านมาได้เคยถูกส่งตัวไปบำบัดมาแล้วหลายครั้งแต่ก็ ไม่เลิกพฤติกรรมดังกล่าว กลับเข้าไปเป็นพ่อค้ายาบ้ารายย่อย ขายให้กลุ่มวัยรุ่นและผู้ใช้แรงงานอีก จนระทั่งมาถูกจับกุม

ร่วมแสดงความคิดเห็น