“ต่อ” จักรพันธ์ ดาราช่อง 3 เดี้ยงกระทันหัน

เดี้ยง……..“ต่อ” จักรพันธ์ ชัยโชคชัย นักแสดงดังช่อง 3 จากละครเรื่อง “ห้องหุ่น” และล่าสุดกำลังจะออกอากาศเรื่อง “ปะการังสีดำ” ถูกหามส่ง รพ.สารภี จ.เชียงใหม่ เป็นการด่วนหลังเดินทางมาเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่

“ต่อ” จักรพันธ์ ชัยโชคดี ดารานักแสดงช่อง 3 หลังเดี้ยง อาการหนัก ทีมงานต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสารภีบวรพัฒนา อ.สารภี จ.เชียงใหม่ หลังเดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่ แต่จู่ๆ เกิดอาการกำเริบกะทันหัน ล่าสุดทางแพทย์รักษาต้องยิงเลเซอร์ ประคบร้อน ดึง กระดูกสันหลังและเส้นประสาท สาเหตุคาดมาจาก นั่งนาน และโหมออกกำลังกายเกินอัตรา

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 4 ม.ค.60 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีดาราชื่อดังของช่อง 3 ต่อ จักรพันธ์ ชัยโชคชัย นักแสดงดังจาก ห้องหุ่น และล่าสุดกำลังจะออกอากาศเรื่อง “ปะการังสีดำ” ต้องเข้า รพ.สารภีบวรพัฒนา อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เป็นการด่วน เนื่องจากเกิดอาการปวดหลังร้าวถึงเท้าอย่างรุนแรง ถึงขั้นต้องคลานออกจากรถ เมื่อผู้สื่อข่าวทราบดังนั้นจึงได้เดินทางไปยัง รพ.สารภีพัฒนาบวร อ.สารภี จ.เชียงใหม่ พบว่า ทางแพทย์ของ รพ.ได้นำ ต่อ จักรพันธ์ เข้าวัดความดันจากนั้นได้นำเข้าห้องยิงแสงเลเซอร์ ที่ด้านหลังและสะโพก ทันที โดยมี ทีมแพทย์ และเจ้าหน้าที่กายภาพบำบัดของ รพ.ดำเนินการรักษาทันที โดยใช้การยิงเลเซอร์ที่แผ่นหลังและสะโพก ประมาณ 20 นาที จากนั้นก็ได้นำสู่ห้องประคบร้อน อีก 20 นาที จนอาการดีขึ้นตามลำดับ สามารถยืดหลังได้ ลุกยืนและนั่งได้ดีขึ้นตามลำดับ

โดยจากการสอบถามทาง ต่อ จักรพันธ์ ชัยโชคดี นักแสดงดังช่อง 3 เปิดเผยว่า ตนได้ขึ้นมาเที่ยวที่เชียงใหม่ได้หลายวัน เดินทางไปโน้นไปนี่หลายแหล่ง และจู่ๆ ก็เกิดปวดหลังขึ้นมากะทันหัน ตอนแรกคิดว่าคงปวดหลังปกติ ก็ไปนวดแผนโบราณหมดนวดแผนโบราณ ดึงเส้นสาย แต่ปรากฏว่ายิ่งปวดหนักเข้าไปใหญ่ คิดว่าคงเป็นเรื่องเกี่ยวกับเคราะห์ดวง ก็ไปทำพิธีสะเดาะเคราะห์ ตามวัดต่างๆ พรมน้ำมนต์ ทางพระสงฆ์ชื่อดังก็ได้ทำนายว่าสาเหตุนั้นมาจากกรรมเก่าบ้าง ถูกพวกเล่นคุณไสยฯ บ้าง ไปกันใหญ่เลย สะเดาะเคราะห์ พรมน้ำมนต์ และนวดแผนโบราณแบบเจ็บๆ ดึงเส้นสาย ก็ไม่หาย กระทั่งมาขับรถพอมาถึงจุดหลายลงรถไม่ได้แทบคลาน ต้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนให้ประคองลงรถ ทรมานอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม ทางทีมงานได้บอกว่าต้องไปหาหมออย่างเดียว โดยทราบมาว่าที่ โรงพยาบาลสารภีบวรพัฒนา อ.สารภี จ.เชียงใหม่ นั้นมีเครื่องเลเซอร์ และจัดกระดูก เป็นโรงพยาบาลเปิดใหม่ด้วย ตนจึงได้ตัดสินใจให้เพื่อนนำมาส่งที่ รพ.สารภี เชียงใหม่แห่งนี้ เป็นการด่วนในช่วงเช้าเลย และหลังจากที่ได้ทำการยิงเลเซอร์และประคบร้อน โดยทีมงานแพทย์และเจ้าหน้าที่กายภาพบำบัดของโรงพยาบาลแล้ว ก็รู้สึกดีขึ้นทันที แสดงว่าเลเซอร์ นั้นช่วยได้จริงๆ ตอนนี้รู้สึกดีมากเลย ผิดกับตอนแรกที่มานั้นแทบคลานออกจากรถเลย ตอนนี้ลุกเดินยืนได้ดีขึ้น ทางแพทย์และเจ้าหน้าที่กายภาพบำบัดของ รพ.ได้แจ้งว่า ต้องมาทำซ้ำอีก 2-3 ครั้ง ก็จะดีเข้าสู่สภาวะปกติ ตนคิดว่า ตนต้องเดินทางเข้ากรุงเทพไปเคลียร์งานแสดงให้แล้วเสร็จก่อนแล้วจะเดินทางมายิงเลเซอร์ ที่ รพ.แห่งนี้อีกครั้ง ได้ผลจริงๆ สาเหตุนั้นตนคิดว่ามาจากตนนั่งนานไปหน่อยและออกกำลังกายเกินมาตราฐานไปหน่อย จึงเกิดอาการปวดหลังแบบนี้ มาเป็นฉับพลันแบบนี้ รู้สึกไม่ดีเลย ก็ขอขอบคุณ คุณหมอและเจ้าหน้าที่กายภาพบำบัด ของโรงพยาบาลแห่งนี้มาก ที่ดำเนินการให้อย่างดีจนอาการดีขึ้นตามลำดับอันรวดเร็ว

ขณะที่ทางด้านเจ้าหน้าที่กายภาพ บำบัดของ รพ.สารภีบวรพัฒนา นางสาวจุฑามาศ ขจีจิตร์ เปิดเผยว่า อาการของการปวดหลังของคุณต่อ นั้นน่าจะมาจากสาเหตุที่นั่งนานหรือนั่งนอน ที่ผิดท่าในเวลาอันยาวนาน ส่งผลให้กระดูกไปทับเส้นประมาท รวมทังการทำงานการออกกำลังกายแบบไม่วอร์มก่อน จึงเกิดอาการปวดหลังแบบเฉียบพลัน ซึ่งอาการปวดหลังแบบนี้ ปัจจุบันเป็นกันมาก เช่นนั่งนานๆ ขับรถนานๆ นอนทับเส้นประสาทนานๆ จะเกิดอาการปวดหลังเรื้อรัง อาการแบบนี้ เมื่อคนไข้มาที่ รพ.ทาง รพ.ก็จะทำการยิงเลเซอร์ให้และประคบร้อน บางรายก็จะดึงกระดูกให้ เรามีเครื่องมือพร้อม อาการจะดีขึ้นในเวลาอันรวดเร็ว การยิงเลเซอร์ นั้นทางเราจะยิงเลเซอร์ไปยังกล้ามเนื้อด้านหลังทั้งสองจุดที่อยู่คู่กับกระดูกสันหลัง เพื่อลดอาการปวด ประมาณ 20 นาที จากนั้นนำคนไข้ไปประคบความร้อนทีด้านหลังอีก 20 นาที เพื่อให้กล้ามเนื้อได้ผ่อนคลายหลอดเลือดมีการขยายเลือดมาเลี้ยงจุดดังกล่าวมากขึ้นก็จะส่งผลให้อาการปวดหายเร็วขึ้นบรรเทาลง ก็ขอฝากไปยังผู้ป่วยที่เกิดอาการปวดหลัง เรื้อรังหรือฉับพลัน ก็ขอให้มาพบหมอก่อนจะดีที่สุด อย่าเพิ่งไปสรุปว่าเป็นเกิดเคราะห์กรรมหรือไปให้นวดแผนโบราณนวดแบบรุนแรง จะทำใหเกิดอาการหนักขึ้นไปอีก ควรมาพบหมอปรึกษาหมอจะดีที่สุด

สำหรับ ต่อ จักรพันธ์ ชัยโชคดี ดารานักแสดงช่อง 3 นั้น มีผลงานจาก เรื่องห้องหุ่น ทางช่อง 3 แสดงเป็นหุ่น นักยิง ธนู และมีถ่ายแบบขึ้นนิตยสารหลายฉบับ ล่าสุดผลงานละครทีวีช่อง 3 ที่จะออกอาการเร็วๆ นี้คือเรื่อง “ปะการังสีดำ” แสดงเป็นพระรอง คู่กับพระเอกในเรื่อง

ร่วมแสดงความคิดเห็น