ขนส่งจังหวัดลำปางลงดาบ สั่งปรับคนขับรถทัวร์นำเที่ยว วิ่งแซงรถบรรทุกแล้วสวนเลนในเส้นทึบ

นายโสภณ พิทักษ์สาลี ขนส่งจังหวัดลำปาง เปิดเผยถึงกรณีโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอ จากกล้องติดหน้ารถที่บันทึกภาพทัวร์นำเที่ยว วิ่งแซงรถบรรทุกแล้วสวนเลนในเส้นทึบ คร่อมเลนออกมาด้วยความเร็วสูง ซึ่งรถคันที่บันทึกภาพได้ต้องหลบเข้าไหล่ทางจนเกือบเฉี่ยวชน เหตุเกิดบริเวณทางหลวง หมายเลข 103 ถนนสาย งาว-ร้องกว้าง พื้นที่ ต.แม่ตีบ อ.งาว จ.ลำปาง เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม ที่ผ่าน ทางเจ้าหน้าที่สำนักงานส่งขนจังหวัดลำปาง ได้ติดตามรถคันดังกล่าว โดยทราบว่า เป็นรถทัวร์โดยสารไม่ประจำทาง ยี่ห้อ อีซูซุ ทะเบียน 30-0061 น่าน ซึ่งมีนายธันวา นาสุริวงค์ อายุ 24 ปี เป็นคนขับรถคันดังกล่าว ได้มาพบเจ้าหน้าที่เพื่อลงบันทึกการให้ถ้อยคำ

โดยนายธันวา ให้การว่า ในวันที่เกิดเหตุได้ขับรถทัวร์นำเที่ยว คันดังกล่าวพาผู้โดยสาร 40 คน เดินทางออกมาจากพะเยา เพื่อมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานคร ซึ่งรถตนเป็นคันที่ 10 จาก ทั้งหมด 18 คัน ขณะขับมาถึงถนนดังกล่าวเป็นถนน 2 เลน มีเส้นทึบก็ได้เร่งแซงรถบรรทุกพ่วงที่อยู่ด้านหน้า เพื่อติดตามขบวนรถทัวร์ให้ทัน โดยไม่ได้ดูว่าเป็นเส้นทึบ อีกทั้งเป็นทางลาดชันทำให้มองไม่เห็นว่ามีรถสวนมา

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาขับรถประมาทหวาดเสียว ที่อาจก่อให้เกิดอันตรายและฝ่าฝืนกฎหมายตาม พรบ. การขนส่งทางบก พ.ศ.2522 มีความผิด ตามมาตรา 111 และ 161 ซึ่งนายธันวาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 5,000 บาท โดยหากเกิดเหตุการณ์ลักษณะแบบนี้อีก จะได้ดำเนินการตามกฎหมายขั้นสูงสุด และดำเนินการพักใช้หรือเพิกถอนใบอนุญาตขับรถต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น