ตำรวจภูธรภาค 5 ประชุมสัมมนาด้านการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม

เมื่อวันที่ 5 ม.ค.60 เวลา 10.00 น. ณ อาคารคุ้มแก้วขวัญดาว ตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ต.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รักษาราชการแทนตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เป็นประธานเปิดการอบรมสัมมนาด้านการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม โดยมี พล.ต.ต.พิทยา ศิริรักษ์ รักษาราชการณ์แทนในตำแหน่ง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 กล่าวรายงาน มีเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดภูธรภาค 5 จำนวน 153 สถานีในระดับ ผกก.สภ.,รอง ผกก.(ปป) ในสังกัด ภ.5 ร่วมอบรมสัมมนาจำนวน 167 นาย

โดยทาง พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รักษาราชการแทนตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 กล่าวว่า “การจับผู้ร้ายนั้นไม่ถึงกับเป็นความชอบ เป็นแค่นับได้ว่าผู้นั้นได้กระทำการครบถ้วนแก่หน้าที่เท่านั้นแต่จะถือเป็น ความชอบต่อเมื่อได้ปกครองป้องกันเหตุร้ายให้ชีวิตและทรัพย์สมบัติของข้าแผ่น ดินในท้องที่นั้น อยู่เย็นเป็นสุขพอสมควร….” พระบรมราโชวาท พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 5 ที่ทรงพระราชทานแก่ข้าราชการตำรวจ

และตามนโยบาย ของ รักษาราชการแทนตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ที่เน้นหลักการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและยาเสพติดให้มีประสิทธิภาพประสิทธิผลมากยิ่งขึ้น โดยจัดให้มีการประชุมสัมมนาขึ้นในครั้งนี้
โดยในการประชุม แบ่งเป็น 2 ภาคใหญ่ภาคเช้า เป็นการมอบนโยบายและถ่ายทอดประสบการณ์ทำงานจากผู้บังคับบัญชาระดับภาค และในส่วนภาคบ่าย เป็นการนำวิธีการประเมินสภาพปัญหาอาชญากรรม และการจัดแผนสายงาน และงานป้องกันปราบปรามอาชญากรรมโดยละเอียดตามแนวทางของ ตำรวจ และจะมีการนำความรู้เทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามานำเสนอให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้มีวิสัยทัศน์มากขึ้น เกี่ยวกับการจัดทำ Safe City และ Smart City เน้นในเรื่อง กล้องวงจรปิดในด้านของการป้องกันเหตุอาชญากรรม และการดูแลทรัพย์สินของประชาชน และนักท่องเที่ยว ตลอดจนการสืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหาเกี่ยวกับคดียาเสพติด และอาชญากรรมอื่นๆในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 5 และจังหวัดใกล้เคียงให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และได้ผลสำเร็จ

ร่วมแสดงความคิดเห็น