สังคมดาวข่าว 25 น. วันที่ 6 มกราคม 2560

ขอแสดงความยินดีกับบัณฑิตป้ายแดง ลูกราชภัฏ เป็นมงคลสูงสุดในชีวิตรับพระราชทาน ปริญญาบัตร ครอบครัวญาติสนิทมิตรสหายปลื้มใจ ในความสำเร็จ จะได้นำความรู้-ความสามารถ มาพัฒนา…ชาติบ้านเมืองต่อไป

และแน่นอนที่สุดผู้มาร่วม แสดงความยินดี ที่จะแห่กันมา เต็มเมืองเชียงใหม่ ถนนทุกสายโดยเฉพาะ   เส้นแม่ริม จะเนืองแน่นไปด้วย การจราจร ผลพลอยได้รายได้กระจายไปถึง สถานที่พัก…ร้านอาหารจัดเลี้ยง

แทนความหมายจากใจแสดงความยินดีหนีไม่พ้น “ช่อดอกไม้” ยินดีรับใช้ทุกท่าน ในโอกาสนี้ เชิญสั่ง-เชิญซื้อที่ตลาดดอกไม้ นิ่มซีเส็ง-สายไฮเวย์ สวยสดทุกช่อจาก “ร้านทัดดาว ฟลาวเวอร์” หรือจะเป็นร้านพันธมิตรอยู่ติดกัน  “ร้านนัมเบอร์วัน” ที่เจ้าของร้าน “แอน” อารยา คงคาพิสูจน์ จะแถมให้ท่านทุกช่อด้วย รอยยิ้ม…และคำขอบคุณ

ขึ้นศกใหม่เพื่อเป็นมงคลแก่ชีวิต “จอย” วรลักษณ์ ใจจา คนสวยระดับชาติที่มีดีกรีความงาม หลายมงกุฎ ลัดฟ้าจากเชียงใหม่ไป ทำบุญกราบไหว้…ที่ประเทศอินเดีย

เหมือนเช่นทุกๆปีจะมีจดหมายถึง “ทัดดาว” บอกล่วงหน้ามาจาก อำภาอุปถัมภ์ ประธาน “ชุมชนรถไฟ” และอีกท่าน สมยศ หน่อพุฒิ  ประธาน “ชุมชนหนองประทีป” และบนดอยไกลหน่อย วุฒิไกร ชูธรรมเจริญ นายกองค์การบริหารส่วน  ตำบลห้วยห้อม-แม่ลาน้อย  และทุกปีที่ไปไม่มีขาด โรงเรียนบวกจั่น-โป่งแยง ได้แจ้งมาอยากจะได้ สิ่งของ-รางวัล เพื่อแจกให้กับคุณหนูๆใน “วันเด็ก” บรรทัดนี้ขอความอนุเคราะห์จากท่านที่มี จิตเมตตา เชิญร่วมบริจาคสมทบได้ที่  “เชียงใหม่นิวส์”…..ได้ตั้งแต่วันนี้

หนุ่มใหญ่ใจเมตตาที่ รักเด็ก จะหอบเอาขนมนมเนยอุปกรณ์ การเรียน-การกีฬา นำมามอบร่วมสมทบที่ “เชียงใหม่นิวส์” ขอขอบคุณแทนคุณหนูๆ อาแดง ศรีวิเย็น “ลุงอ็อด เมืองใต้” และอีกหลายๆท่านในน้ำใจ ของท่านผู้ใหญ่…ที่ใจดี

สองสามวันนี้อยู่ระยะ กินไม่ได้-นอนไม่หลับ เป็นอาการกระสับกระส่ายของหนุ่มใหญ่ “เสี่ยอุ้ม” ธงชัย ล้อสกุล เพราะต้องไปลุ้นข้างเวทีประกวด “นางสาวเชียงใหม่” เพราะมั่นใจในสายตาส่งสาวงาม ชมพูนิกซ์ สิทธิวงค์ ลงประกวดในนาม ผาซ่อนแก้ว-เพชรบูรณ์ จะสมหวังดั่งความตั้งใจหนุ่มโสดหรือไม่ ไวัวันที่ 7 มกรา….ประกาศผล

คงเปลี่ยนแปลงแผนการหน่อย “เสี่ยเบี้ยว” วิโรจน์ เจตมณีรัตน์ เจ้าสัวจากกรุงเก่า เมืองสุโขทัย มาซื้อบ้านใหม่ให้ครอบครัวที่ วรารมย์เชียงใหม่ จดจัดพิธีทำบุญใน เช้าวันที่ 9 มกรา ปัญหาตรงที่จะ เลี้ยงข้าวเที่ยง ให้กับญาติผู้ใหญ่มิตรสหายทั้งหลายที่จะแห่ความร่วมยินดี นับร้อยๆคน  สถานที่คงไม่เพียงพอแก่ การต้อนรับ ทำบุญเลี้ยงพระเสร็จนัดกันมา  โต๊ะจีนกินต่อ…ที่ภัตตาคารตูลู่

ทัดดาว

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น