ทึ่งความน่ารัก เชียงใหม่ ซู อควาเรียม โชว์ปลาเก๋าแสนรู้ คอยคลอเคลียนักประดาน้ำที

ช่วงบ่ายวันที่ 6 ม.ค.60 นายนฤทัต เจริญเศรษฐศิลป์ เจ้าของซูอควาเรียม ในสวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมด้วย นายนิพนธ์ วิชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้นำผู้สื่อข่าวเข้าชมโชว์การแสดงให้อาหารปลาของเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ ที่มีความแปลกแหวกแนวและน่าสนใจ ซึ่งเตรียมที่จะเปิดเป็นการแสดงให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ในสวนสัตว์เชียงใหม่ และ เชียงใหม่ ซู อควาเรียม ได้ชมกัน โดยการให้ทางเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำนำอาหารไปให้กับฝูงปลาในช่วงบ่ายและหลังจากให้อาหารปลาเสร็จแล้วก็จะทำความสะอาดให้กับปลาบางชนิดโดยเฉพาะปลาเก๋าลายหินซึ่งมีความคุ้นเคยกับมนุษย์มากทางเจ้าหน้าที่จะทำความสะอาดโดยการจับปลามาแปรงฟันซึ่งปลาเก๋าลายหินจะชอบให้เจ้าหน้าที่ทำการแปรงฟันให้ ซึ่งถือเป็นการแสดงที่จะช่วงสร้างสีสันและดึงดูดนักท่องเที่ยวที่สนใจเข้ามาชมความบันเทิงอีกทางหนึ่งด้วย

ซึ่งทาง นายนิพนธ์ วิชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้พบปลาตัวหนึ่งที่จัดแสดงอยู่ในเชียงใหม่ ซู อควาเรียม มีลักษณะพิเศษกว่าปลาปกติทั่วไป ตรงที่มีพฤติกรรมน่ารัก และแสนรู้ โดยปลาตัวดังกล่าวเป็นปลาเก๋าลายหินอ่อน ที่ชื่อ “น้ำปิง” ซึ่งทุกครั้งในช่วงการจัดแสดงการให้อาหารปลาใต้น้ำ ที่นักประดาน้ำจะดำน้ำลงไปป้อนอาหารให้กับปลานานาชนิดในอุโมงค์น้ำทะเล ปลาเก๋าลายหินอ่อนตัวนี้ ที่นอกจากจะกินอาหารเหมือนกับปลาตัวอื่นๆ แล้ว ยังจะมีการแสดงท่าทีเชื่องและคอยจะเข้าไปใกล้ชิดคลอเคลียนักประดาน้ำที่ให้อาหารอยู่ตลอด โดยพบว่าชอบให้กอด รวมทั้งให้ใช้แปรงถูทั่วทั้งตัว และชอบอ้าปากให้ใช้แปรงถูจนดูคล้ายการแปรงฟันด้วย ซึ่งพฤติกรรมต่างๆ ที่แสดงออกมาเหมือนกับเป็นสัตว์เลี้ยงในบ้าน เช่น สุนัข หรือ แมว ที่ออดอ้อนเจ้าของ ซึ่งไม่เคยพบเห็นมาก่อน

ทั้งนี้ทุกครั้งของการแสดงการให้อาหารปลาใต้น้ำวันละ 2 รอบ รอบเช้าเวลา 11.00 น. และรอบบ่ายเวลา 15.00 น. ปลาเก๋าตัวลายหินอ่อนตัวนี้ก็จะแสดงพฤติกรรมเช่นนี้ทุกครั้ง เป็นภาพที่แปลกตา น่ารักและสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้าเที่ยวชมเป็นอย่างมาก ขณะที่จากการสอบถามนักประดาน้ำและคนเลี้ยงบอกว่า พฤติกรรมของ “น้ำปิง” ไม่เคยมีการฝึกมาก่อน แต่เป็นการแสดงออกเองตามสัญชาติญาณ ที่เป็นไปได้ว่าอาจจะมาจากความคุ้นเคย จึงอยากเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวให้เข้าเที่ยวชมและพบเห็นความน่ารักของปลาเก๋าลายหินอ่อนตัวนี้ รวมทั้งปลาหายากและสัตว์น้ำนานาชนิดที่ เชียงใหม่ ซู อควาเรียม ด้วยตัวเอง โดยเฉพาะในช่วงวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2560 วันที่ 14 ม.ค.60 ซึ่งสวนสัตว์เชียงใหม่ จะเปิดให้เด็กที่มีความสูงไม่เกิน 135 เซนติเมตร เข้าชมฟรี ระหว่างวันที่ 14-15 ม.ค.60 พร้อมกิจกรรมแจกของรางวัลให้เด็กๆ และมีการตั้งจุดเลี้ยงอาหารฟรีด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น