เมืองสามหมอก เจอผลกระทบอากาศ

เกิดฝนตกหนักในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ในหลายพื้นที่ส่งผลให้มีหมอกฝนปกคลุมตัวเมืองหนาทึบ ขณะที่สายการบินบางกอกแอร์เวย์ ยกเลิกเที่ยวบินสาเหตุมาจากขัดข้องทางเทคนิค ส่งผลให้คนทั่วไปเข้าใจว่า ยกเลิกเที่ยวบินเพราะหมอกหนา ทั้งนี้เครื่องบินของกานต์แอร์ ยังคงบินรับส่งผู้โดยสารระหว่างเชียงใหม่ กับ แม่ฮ่องสอน ได้ตามปกติ

นางกิ่งจันทร์ ไข่แก้ว รักษาการ ผอ.ท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า จากกระแสข่าว ที่เริ่มแพร่ไปในสื่อโซเชียลมีเดีย ว่า เกิดหมอกลงจัดในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนอันเนื่องมาจากฝนตกหนัก ส่งผลให้สายการบินบางกอกแอร์เวย์ ต้องยกเลิกเที่ยวบิน จากเชียงใหม่ มายังท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอน จำนวน 2 เที่ยวบิน ( ไป-กลับ เป็น 4 เที่ยวบิน ) นั้น ทางท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งจากสายการบินบางกอกแอร์เวย์ ว่า เครื่องบินที่จอด ณ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้เกิดขัดข้องทางเทคนิค และรออะไหล่จาก กรุงเทพมหานคร เพื่อนำมาซ่อมเครื่องบิน ทำให้ทางสายการบิน ฯ ต้องประกาศยกเลิกเที่ยวบิน ในวันเมื่อวันที่ 4 มกราคม 2560 ช่วงเวลา 10.30 น. และ ช่วงเวลา 17.00 น.ออกไป ส่วนเครื่องบินของสายการบินกานต์แอร์ เป็นเครื่อง ATR 72-500 เที่ยวบินช่วงเวลา 11.30 น. ยังคงสามารถบินมาลงยังท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอน ได้ตามปกติ
แหล่งข่าวผู้ประกอบการนำเที่ยว ระบุว่า สายการบินได้ประกาศยกเลิกเที่ยวบิน 2 เที่ยวบิน โดยไม่ได้ชี้แจงรายละเอียด ว่าเกิดจากสาเหตุใด ทำให้มีคนเข้าใจว่า สาเหตุการยกเลิกมาจากฝนตกหนัก เนื่องจากในห้วงตั้งแต่เช้าวันนี้เป็นต้นมา จนถึงปัจจุบัน ได้เกิดฝนตกอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน แทบทุกอำเภอ อย่างไรก็ตามการยกเลิกเที่ยวบิน ทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ของบริษัทนำเที่ยวแห่งหนึ่ง จำนวนกว่า 30 คน ต้องตกเครื่องบิน และรีบจัดหารถตู้เพื่อเดินทางจากแม่ฮ่องสอน ไปยังเชียงใหม่ เพื่อที่จะได้เดินทางไปท่องเที่ยวต่อในจังหวัดอื่น ๆ ต่อไป
อย่างไรก็ตาม สำหรับการคมนาคมทางบก บนถนนเส้นทางหลวงหมายเลข 1095 แม่ฮ่องสอน – ปาย – แม่แตง เชียงใหม่ มีหมอกฝนปกคลุม บนเส้นทาง หลายแห่ง บางแห่งทัศนวิสัยในการมองเห็นไม่เกิน 100 เมตร ทางด้านนายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเถอปาย ได้ฝากประกาศเตือนให้ผู้ใช้รถใช้ถนน ให้ระมัดระวังในการขับขี่ โดยให้ลดความเร็วลงและเปิดไฟตัดหมอก รวมถึงการปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัดด้วย ทั้งนี้ เส้นทางดังกล่าว มีหลายแห่งที่เมื่อเกิดฝนตกแล้วจะทำให้ผิวถนนลื่น และเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง โดยเฉพาะผู้ขับขี่ที่ไม่เคยชินเส้นทางให้ระมัดระวังให้มากด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น