รับอานิสงส์ ร้านเช่าชุดยิ้มร่างานรับปริญญาบัตร


ร้านขายชุดนักศึกษาเชียงใหม่คึกคัก ต้อนรับพิธีพระราชทานปริญญาบัตร มหาวิทยาลัยราชภัฏเขตภาคเหนือทั้ง 8 แห่ง พ่อค้าแม่ค้าเผยมีลูกค้ามาเลือกซื้อชุดสำหรับใส่รับปริญญาเพียบ สร้างรายได้เข้าร้านเพิ่มขึ้นจากเดิม 60% หลังจากที่ขาดรายได้มาหลายอาทิตย์ เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซา
ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจร้านเสื้อผ้าบริเวณตลาดศิริวัฒนา(ตลาดธานินทร์) พบว่ามีบัณฑิตใหม่ป้ายแดง เข้ามาเลือกซื้อชุดกันอย่างล้นหลาม เพื่อใส่ในงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตร มหาวิทยาลัยราชภัฏเขตภาคเหนือทั้ง 8 แห่ง ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 6-9 มกราคม 2560 ณ หอประชุมทีปังกรรัศมีโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ศูนย์แม่ริม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
โดยเจ้าของร้านแอ็ดยังสไตล์ เปิดเผยว่า ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมามีลูกค้าเข้ามาเลือกซื้อชุดเพื่อใส่ในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะซื้อเพียงแค่ชุดเดียว ถือว่าจำนวนที่ซื้อนั้นน่อยกว่ามาก เพราะปีก่อนลูกจะซื้อเสื้อ 2-3 ตัว กระโปง 2 ตัว กางเกง 2 ตัว เป็นต้น ซึ่งราคาที่จำหน่ายก็จะอยู่ที่ประมาณ 160-180 บาท นอกจากนี้ก็จะมีเสื้อสูทสำหรับผู้ชายด้วยที่ขายดี ราคาก็จะอยู่ที่ 499 บาท ในส่วนรายได้ของทางร้านก็เพิ่มขึ้นกว่าอาทิตย์ก่อนเยอะพอสมควร เพิ่มขึ้นประมาณ 50-60% เนื่องจากก่อนหน้านั้นร้านเงียบมาก แทบจะไม่ค่อยมีลูกค้าเท่าไร อาจจะเป็นเพราะว่าเศรษฐกิจของปีนี้ซบเซาด้วย เพิ่งจะมามีลูกค้าเข้ามาเลือกซื้อก็เพียงแค่ช่วงก่อนงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตรเพียงไม่กี่วัน
ด้านนางสาวศศลักษณ์ คุณธรรม เจ้าของร้านขายรองเท้า กล่าวว่า สำหรับยอดขายในช่วงนี้ถือว่าเพิ่มขึ้นกว่าช่วงอาทิตย์ก่อนพอสมควรแต่ไม่มากเท่าไร เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่จะมีรองเท้าที่เตรียมไว้ก่อนอยู่แล้ว แต่หากเทียบกับปีก่อนถือว่าปีนี้มีรายได้เพิ่มขึ้นมาเล็กน้อย ส่วนมากจะเป็นรองเท้าคัทชูหญิงที่ขายดี ในส่วนของราคานั้น ถ้าเป็นขนากเล็กก็จะอยู่ที่ประมาณ 229 บาท ถ้าขนาดใหญ่ก็จะอยู่ที่ประมาณ 249-259 บาท นอกจากนี้ที่ร้านจะขายอุปกรณเสริมอื่นๆด้วย เช่น ถุงน่อง แผ่นรองเท้ากัด น้ำยาขัดเงารองเท้า เป็นต้น ซึ่งก็ขายดีในช่วงนี้ด้วยเช่นกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น