คุมตัวลูกเลี้ยงโหด ทำแผนฆ่าพ่อเลี้ยงคาบ้าน

เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 7 ม.ค.60 พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.อรรถพล มีเสียง ผกก.สภ.แม่แตง , พ.ต.ท.วีรชาติ ระตะเจริญ รอง ผกก.ป., พ.ต.ท.อรุณศักดิ์ บัวประเสริฐยิ่ง รอง ผกก.สส. , พ.ต.ท.พรเทพ จอมแปง สว.สส. และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันนำตัว นายวิทยา จะชา อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 239/1 หมู่ 2 ต.สบเปิง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เข้าทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุในบ้านเลขที่ดังกล่าว ในข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” หลังลงมือก่อเหตุใช้อาวุธมีดฟัน และใช้เขียงไม้ทุบหัว นายโยฮา (ไม่ทราบนามสกุล) ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงจนเสียชีวิต ช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 6 ม.ค.60 โดยในระหว่างการทำแผนมีประชาชนและชาวบ้านจำนวนมากยืนมุงดุเหตุการณ์ จนทางเจ้าหน้าที่ต้องทำการจัดชุดดูแลรักษาความปลอดภัย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุวุ่นวายขึ้น

โดยการจับกุมตัวผู้ต้องหาก่อเหตุฆาตกรรมในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก เมื่อช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. ของวันที่ 6 ม.ค.60 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แตง ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่ามีเหตุฆ่ากันตายภายในบ้านเลขที่ 239/1 หมู่ 2 ต.สบเปิง หลังทราบเรื่องจึงได้รายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงยังบ้านหลังดังกล่าว พบศพชายนอนเสียชีวิต 1 ราย ภายในห้องครัวของตัวบ้าน สภาพมีบาดแผลฉกรรจ์ถูกฟันด้วยของมีคม และที่ศีรษะมีบาดแผลถูกทุบด้วยของแข็ง โดยภายหลังจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุทราบว่า ผู้ตายคือ นายโยฮา (ไม่ทราบนามสกุล) และทราบอีกว่าผู้ที่ลงมือก่อเหตุคือ นายวิทยา จะชา อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นลูกเลี้ยง โดยภายหลังก่อเหตุได้หลบหนีไป ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการบันทึกข้อมูลที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน และติดตามเบาะแสจับกุมตัว
กระทั่งต่อมาทาง พ.ต.ท.อรุณศักดิ์ บัวประเสริฐยิ่ง รอง ผกก.สส.สภ.แม่แตง , พ.ต.ท.พรเทพ จอมแปง สว.สส. พร้อมชุดสืบสวน ได้ร่วมกันติดตามจับกุมตัว จนกระทั่งทราบว่า นายวิทยา จะชา คนร้ายได้วิ่งหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุมาตามถนนใกล้หมู่บ้าน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำชุดเจ้าหน้าที่ เข้าจับกุมตัวได้ในที่สุด ซึ่งทาง นายวิทยา จะชา ก็ได้ให้การรับสารภาพว่าได้เป็นคนลงมือก่อเหตุฆ่า นายโยฮา (ไม่ทราบนามสกุล) ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงจริง เนื่องจากตนกับผู้ตายได้มีปากเสียงและทะเลาะกัน ก่อนที่ผู้ตายจะทุบตีจนทำให้ตนเกิดโมโห จึงได้คว้ามีดที่อยู่ในห้องครัวฟันผู้ตายจนล้มลง จากนั้นได้ใช้เขียงไม้ทุบซ้ำจนกระทั่งเสียชีวิต พอตั้งสติได้ก็รีบวิ่งหลบหนี เนื่องจากกลัวความผิด จนกระทั่งถูกทางเจ้าหน้าที่ตามจับกุมตัวได้ อย่างไรก็ตามภายหลังจากทำแผนประกอบคำรับสารภาพเสร็จสิ้นแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุสตัว นายวิทยา จะชา ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น