วันหยุดสุดฟิน นักเที่ยวแห่ขึ้นยอดดอย สัมผัสความงามทะเลหมอก

วันหยุดสุดฟิน นักเที่ยวแห่ขึ้นยอดดอย สัมผัสความงามทะเลหมอก

อากาศหนาวเย็นแหล่งท่องเที่ยวตามยอดดอย สุดฟินนักเที่ยวแห่เยือนช่วงวันหยุด โดยที่ยอดดอยม่อนแจ่มนักท่องเที่ยวยังแห่เดินทางขึ้นไปเที่ยวชมความสวยงามของดอกไม้นานพรรณ และนอนพักค้างแรมสัมผัสอากาศหนาวจนห้องพักและเต็นท์นอนยังแน่น ขณะที่ตามอุทยานฯ ต่างๆ ยังคราคร่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปสัมผัสความสวยงามของทะเลหมอกเช้านี้

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 8 ม.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในช่วงของวันหยุดสัปดาห์นี้ที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะตามยอดดอยต่างๆ อาทิ ยอดดอยม่อนแจ่ม ที่ขณะนี้ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่และต่างจังหวัดเป็นอย่างมากเนื่องจากขณะนี้นั้นที่บริเวณยอดดอยมีอากาศเย็นลมพัดตลอดทั้งวัน ส่งผลให้กลุ่มนักท่องเที่ยวอยากขึ้นไปเยือนชมความงาม ซึ่งมีทั้งที่เดินทางไปกับกลุ่มคณะ และครอบครัว นอกจากนี้แล้วยังมีการเช่าเต็นท์พักแรมที่ทางผู้ประกอบการได้จัดเตรียมไว้ให้เพื่อค้างคืนรอชมความงามของทะเลหมอกและแสงอาทิตย์แรกในยามเช้า

ทั้งนี้จากการสอบถามผู้ประกอบการที่เปิดให้บริการห้องพักและเช่าเต็นท์พักแรม ระบุว่า ขณะนี้นักท่องเที่ยวกำลังเดินทางขึ้นมาท่องเที่ยวกันมากขึ้น หลังจากที่ผ่นพ้นช่วงปีใหม่ ซึ่งจากนี้คาดว่าจะมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นช่วงที่สภาพอากาศในพื้นที่เริ่มหนาวเย็นแล้ว ประกอบกับช่วงนี้เป็นช่วงที่ดอกไม้นานาพรรณกำลังเบ่งบานสวยงามจึงทำให้นักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดเดินทางขึ้นมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก แต่ก็มีนักท่องเที่ยวในพื้นที่ใกล้เคียงและในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ นิยมเดินทางขึ้นมาท่องเที่ยวในช่วงวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ เช่นกัน สำหรับนักท่องเที่ยวที่จองห้องพัก หรอืเช่าเต็นท์พักแรมส่วนใหญ่นั้นจะมาจากต่างจังหวัดโดยเฉพาะทางใต้ ที่อยากจะขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวของทางบ้านเรา ประกอบกับอยากชมวิวทิวทัศน์ของยอดดอยอีกด้วย

นอกจากนี้แล้วในส่วนของยอดจองห้องพักนั้นขณะนี้ทุกจุดแล้วทุกเจ้าที่เปิดให้บริการเข่าห้องพักนั้นก็เริ่มมียอดจองเต็มแล้วเนื่องจากมีการติดต่อจองไว้ล่วงหน้า เป็นจำนวนมากเนื่องจากต้องการที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวช่วงหน้าหนาวที่จะมาถึงในอีกไม่นานนี้ ส่วนเต็นท์พักแรมนั้นหากมีปริมาณนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นก็ยังพอเพิ่มจำนวนได้ อย่างไรก็ตามในขณะนี้นักท่องเที่ยวยังคงเดินทางขึ้นมาท่องเที่ยวชมความงามของธรรมชาติได้อย่างต่อเนื่อง และคาดว่าในช่วงกลางเดือนหน้าดอกไม้นานาพรรณก็จะเริ่มเบ่งบานทำให้เกิดความสวยงามและมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

ขณะเดียวกันในอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง จังหวัดเชียงใหม่ นายบัญชา รามศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง รายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยว ที่จุดชมวิวดอยกิ่วลมอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ซึ่งสามารถมองเห็นทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นได้อย่างอลังการและสวยงามมาก โดยอุณหภูมิต่ำสุดวันนี้ 10 องศาเซลเซียส ซึ่งคาดว่านับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ความอลังการของทะเลหมอกและความสวยงามอบอุ่นจากแสงอาทิตย์ จะกลับมาคู่กับจุดชมวิวดอยกิ่วลม อุทยานฯ ห้วยน้ำดัง ดังเดิม นักท่องเที่ยวสามารถมาสัมผัสอากาศความหนาวเย็น ชมวิวทิวทัศน์ ความงามของดอกนางพญาเสือโคร่ง ดอกไม้ป่าอื่นๆ และอาบน้ำแร่ชมน้ำพุร้อนได้อย่างมีความสุขอีกครั้ง สำหรับจำนวนนักท่องเที่ยว รวม 1,521 คน แบ่งเป็น ชาวไทย 1,433 คน ต่างชาติ 88 คน และ พักค้างแรม 164 คน เหตุการณ์ทั่วไปปกติ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับบรรยากาศการท่องเที่ยว ตามสถานที่ยอดดอยของนักท่องเที่ยวนั้นยังคงคึกคัก แม้จะเป็นช่วงที่มีนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เดินทางกลับ จากการหยุดยาวเฉลิมฉลองปีใหม่แล้วก็ตาม โดยที่บริเวณยอดดอยอินทนนท์ ที่ทุกวันอุณหภูมิบนยอดดอยหนาวเย็น 7-10 องศาเซลเซียส และเช้านี้พบว่า อุณหภูมิยอดดอยอยู่ที่ 5 องศาเซลเซียสา ซึ่งยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวกันอย่างต่อเนื่องจำนวนมาก ประกอบกับในช่วงนี้ ที่บริเวณยอดดอยมีสภาพอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งวัน และมีความงามทางธรรมชาติที่สวยงาม เนื่องจาก 2-3 วันที่ผ่านมา จ.เชียงใหม่

มีฝนตกลงมาทั้งในพื้นที่ตัวเมืองและยอดดอย จึงส่งผลให้เกิดทะเลหมอกในยามเช้า ซึ่งเป็นไฮไลท์ของนักท่องเที่ยวที่อยากไปสัมผัสความสวยงาม และถ่ายรูปเป็นที่ระลึก นอกจากนี้ ในช่วงนี้ก็มีดอกซากุระหรือดอกนางพญาเสือโคร่งเบ่งบานให้ได้ชมความสวยงามตลอด โดยเฉพาะในจุดของศูนย์พัฒนาโครงการหลวงขุนวาง และ ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยไม้รองเท้านารี ดอยอินทนนท์ ที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปชมความสวยงามอีกด้วย อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ยังคงปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ ในการดูแลอำนวยความสะดวกให้กับผู้เดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวอย่างเต็มที่

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น